09/06/2018, 22:30

Tại sao Trái đất có thể tự quay quanh trục? - Câu hỏi hay

Tôi vẫn ​chưa hiểu điều gì khiến Trái đất tự quay quanh trục của nó? Lực nào khiến nó tự quay được? Liệu các kim tự tháp có liên quan đến vấn đề này? Thiên thạch rộng 30 m sắp bay qua Trái Đất / Tiểu hành tinh bay sượt qua Trái ...

Tôi vẫn ​chưa hiểu điều gì khiến Trái đất tự quay quanh trục của nó? Lực nào khiến nó tự quay được? Liệu các kim tự tháp có liên quan đến vấn đề này?

Theo lí thuyết được các nhà khoa học hiện nay chấp nhận: thời ki tiền kiến tạo Thái dương hệ khoảng 4,6 tỉ năm trước từ trong Tinh vân Eagle 1 vùng mây bụi và khí phân tử suy sụp, nén vào thành hình dạng 1 cái đĩa vật chất xoay, quyện vòng tròn bởi lực hấp dẫn. Theo thời gian tâm vòng tròn nén chặt vật chất đến ngưỡng phản ứng hạt nhân xảy ra và trở thành Mặt trời khoảng 4,567 tỉ năm trước. Bụi, khí vương vãi còn lại kết dính vào nhau để hình thành các hành tinh .Đĩa vật chất hỗn loạn ban đầu ấy dần dần thưa thớt, quang đãng hơn như Thái dương hệ ngày nay.
Các hành tinh tự quay và xoay được quanh Mặt trời là bởi lực hấp dẫn và lực mô men của MT tác động lên. Trái đất hình thành khoảng 4,5 tỉ năm trước, sau khoảng 2-300 triệu năm sau có 1 hành tinh cỡ Sao hoả va trượt vào TĐ, khối lượng đất, đá nhập vào Trái đất, một số bắn tung vào không trung quay quanh qũi đạo Trái đất bởi lực hấp dẫn của Trái đất, một thời gian ngắn sau chúng kết dính lại thành Mặt trăng. Do cú va, đập đó nên Trái đất bị nghiêng 23,5 độ như ngày nay. Ngoài ra, nhờ lực hấp dẫn của Mặt trăng lên Trái đất nên giữ cho TĐ tự xoay ổn định, không bị lắc lư khi còn có sự tác động lực hấp dẫn của các thiên thể khác. Còn Kim Tự Tháp Ai Cập không liên quan gì cả. Thân mến! - (My An)

Trái Đất luôn tự quay xung quanh mình nó là theo đúng định luật bảo toàn mô-men động lượng trong Vật Lý học: "Nếu tổng của momen lực tác dụng lên một vật rắn (hay hệ vật rắn) bằng không thì tổng của momen động lượng của vật rắn (hay hệ vật rắn) được bảo toàn". Hiểu nôm na là nếu một vật đang quay mà không chịu bất cứ lực nào tác động lên nó thì nó sẽ quay vĩnh viễn.

Còn ban đầu "cái gì" tác động cho Trái Đất quay, thì thuộc về quá trình hình thành Thái Dương hệ, đây là quá trình phức tạp và vẫn đang thách đố các nhà khoa học. - (Hải Hững Hờ)

Lúc mới sinh ra nó không chịu uống sữa mà cứ đòi uống bia, say quá nó tư quay mòng mòng. nhưng không may nó lại chịu chi phối bởi định luật bảo toàn mômen động lượng nên nó quay đến bây giờ. - (vinhtvms)

Câu trả lời là từ lúc Trái Đất hình thành. Các đám mây bụi, khí, và đá , kim loại... bị hút lại với nhau dưới tác dụng của lực hấp dẫn. Các vật chất nặng hút bụi và khí vào tâm của nó, các vật bị hút vào sẽ di chuyển xoáy vào ( giống như bạn giật nước bồn cầu). Theo định luật bảo toàn mômen động lượng thì lực xoay này còn tồn tại đến nay. Biết rằng có 1 số thay đổi nhỏ về vận tốc quay(do ma sát của vật chất). Kim tự tháp không liên quan gì đến việc này vì Trái Đất hiển nhiên vẫn quay từ trước khi co Kim tự tháp. - (TK)

Nhìn chung thì chuyển động xoay là một hình thức vận động cơ bản của nhiều thiên thể trong vũ trụ, nhưng để hiểu được vấn đề này một cách chính xác, trước tiên hãy xem lại cách chúng được hình thành như thế nào.

Trong thực tế chuyển động xoay rất dể xảy ra, chỉ cần bạn tháo 1 bồn nước là có ngay 1 quần xoáy

Đó là do các luồng nước lao vào nhau, chỉ cần lệch đi 1 tí, cộng với quán tính, là sinh ra chuyển động xoáy. Chuyển động này càng gần tâm sẽ càng mạnh và nhanh hơn, tương tự như động tác xoay tròn của diễn viên múa ba lê sẽ nhanh hơn nếu thu tay lại. Điều đó lý giải tại sao các thiên hà luôn có hình ảnh đặc trưng là một xoáy sao-khí có dạng đĩa dẹt và trục của nó là hai cực thẳng. Cái đĩa ấy quay hàng tỷ năm một vòng, nhưng khi nó co kích thước lại thì bảo toàn động lượng, bảo toàn vận tốc dài, nên co lại một tỷ lần thì quay một năm một vòng, tiếp tục co lại 365 tỷ lần thì 1 vòng quay chỉ hết một ngày.Những lí luận về thiên văn học hiện đại cho rằng, hệ Mặt trời được hình thành từ một mảng mây khí lớn, quay quanh tâm Ngân hà, gọi là Tinh vân nguyên thuỷ. Mảng mây khí khổng lồ này, 5 tỉ năm trước, đã chịu ảnh hưởng rối loạn và co lại phía trung tâm dưới tác động của lực hấp dẫn. Trải qua thời gian biến đổi dài đằng đẵng, mật độ vật chất của bộ phận trung tâm ngày càng lớn, nhiệt độ cũng cao hơn, cuối cùng đạt đến mức độ có thể dẫn đến phản ứng nhiệt hạch và chuyển hoá thành Mặt trời. Thể khí còn sót lại xung quanh Mặt trời dần dần hình thành một lớp thể khí xoay tròn hình cái chậu, trải qua quá trình co lại, lại va đập, tích tụ, lớp thể khí này từng bước tích tụ thành các hòn chất rắn, hành tinh nhỏ, hành tinh nguyên thuỷ, cuối cùng hình thành các thiên thể trong hệ Mặt trời như các tiểu hành tinh và đại hành tinh độc lập.Khi mặt trời và các hành tinh lần lượt được hình thành từ đám mây này, chúng vẫn giữ vận tốc quay ban đầu, và vận tốc quay sẽ càng nhanh hơn khi các khối chất liệu trên lạnh đi và cô đặc lại theo định luật bảo toàn momen góc. Khi đã đạt đến trạng thái cân bằng (lực hấp dẫn = lực ly tâm) thì vận tốc quay không tăng nữa và được duy trì cho đến ngày nay. - (Đàm Quang Sơn)

biết chết liền hihihi - (chaomao)

Ý kiến đám mây bụi co sụp lại là tiền đề cho sự quay của Trái Đất là đúng. Nhưng sau hằng tỉ năm chịu ma sát thủy triều từ lực hấp dẫn của Mặt Trăng vẫn còn quay nhanh như vậy là nhờ một cú va chạm sượt qua của một hành tinh xấp xỉ sao Hỏa là Theia từ lúc các hành tinh vừa mới thành hình. Thậm chí cú va chạm đó còn làm tăng vận tốc góc của Trái Đất, tăng kích thước và khối lượng của hành tinh chúng ta, các vật liệu bắn ra tạo thành Mặt Trăng và làm Trái Đất nghiêng đi nữa. - (Khôi Nguyễn)

thế mới hay chứ!!!!! - (thanhlong)

Trái đất quay được theo trục của nó là vì bạn chưa nghiên cứu về khoa học, mời bạn vào Trang khoa học tự nhiên mà xem... - (Cậu 3!!)

Theo sách 10 vạn câu hỏi vì sao?
Trái đất cũng giống như 8 hành tinh lớn trong hệ mặt trời, đồng thời với việc quay xung quanh mặt trời, nó cũng chuyển động không ngừng quanh trục quay giả tưởng. Hiện tượng luân chuyển ngày đêm là do trái đất tự quay tạo nên.
Mấy trăm năm trước con người đã đưa ra rất nhiều phương pháp chứng minh trái đất tự quay "quả lắc Phu - Côn" nổi tiếng đã cho chúng ta nhìn thấy một cách chính xác sự tự quay của trái đất. Nhưng tại sao trái đất có thể tự quay xung quanh trục và tại sao trái đất có thể quay xung quanh mặt trời? Đây là một vấn đề làm cho các nhà khoa học cảm thấy rất hứng thú trong nhiều năm liền. Xem xét sơ lược thì sự quay là một hình thức vận động cơ bản của nhiều thiên thể trong vũ trụ, nhưng để trả lời vấn để này một cách chính xác trước tiên còn cần phải làm rõ trái đất và hệ mặt trời hình thành như thế nào. Sự khám phá ra hiện tượng tự quay và hiện tượng quay xung quanh của trái đất có mối tương quan mật thiết đến sự hình thành hệ mặt trời.
Những lý luận về thiên văn học hiện đại cho rằng hệ mặt trời được hình thành từ cái gọi là Tinh vân nguyên thủy. Tinh vân nguyên thủy là một mảng mây khí lớn và rất loãng, 5 tỷ năm trước đã chịu ảnh hưởng rối loạn và co lại phía trung tâm dưới tác động của lực hấp dẫn. Trải qua thời gian biến đổi dài đằng đẵng, mật độ vật chất của bộ phận trung tâm ngày càng lớn, nhiệt độ cũng cao hơn, cuối cùng đạt đến mức độ có thể dẫn đến phản ứng nhiệt hạch và chuyển hóa thành mặt trời. Thể khí còn sót lại xung quanh mặt trời dần dần hình thành một lớp thể khí xoay tròn hình cái chậu, trải qua quá trình co lại, lại va đập, tích tụ, lớp thể khí này từng bước tích tụ thành các hòn chất rắn, hành tinh nhỏ, hành tinh nguyên thủy, cuối cùng hình thành thiên thể trong hệ mặt trời như các tiểu hành tinh và đại hành tinh độc lập.
Chúng ta biết rằng, cần đo độ chuyển động nhanh chậm của vật thể theo đường thẳng, có thể dùng tốc độ để biểu thị, vậy thì dùng cái gì để đo lường trạng thái quay tròn của vật thể? Có một cách là dùng "lượng chuyển động góc". Đối với một vật thể chuyển động xung quanh một điểm cố định thì lượng chuyển động góc của nó bằng chất lượng nhân với tốc độ và nhân tiếp với khoảng cách giữa vật thể này và điểm cố định. Trong vật lý học có định luật bảo tồn lượng chuyển động góc rất quan trọng, đó là: Một vật thể chuyển động, nếu không chịu tác động của ngoại lực thì lượng chuyển động của góc của nó sẽ không biến đổi theo hình dạng của vật thể. Ví dụ: một diễn viên múa bale, khi đang quay đột nhiên thu cánh tay lại, (khoảng cách giữa tâm và điểm cố định nhỏ đi) thì tốc độ quay của người đó sẽ nhanh hơn, bởi vì chỉ có vậy mới có thể đảm bảo vai trò quan trọng trong việc nảy sinh tốc độ tự quay của Trái đất.
Thì ra việc hình thành tinh vân nguyên thủy của hệ mặt trời đã có kèm theo lượng chuyển động góc. Sau khi hình thành hệ thống mặt trời và hành tinh, lượng chuyển động góc của nó không bị giảm đi, nhưng sẽ có sự phân bố lại, trong quá trình tích tụ vật chất lâu dài, các thiên thể lần lượt đạt đến lượng chuyển động góc nhất định từ trong các tinh vân nguyên thủy. Do lượng chuyển động góc được giữ cố định trong quá trình co lại, tốc độ quay của các hành tinh cũng sẽ tăng lên ngày càng nhanh. Trái đất không là ngoại lệ, lượng chuyển động góc mà nó đạt được phân bố chủ yếu trong việc trái đất quay quanh Mặt trời, Trái đất quay quanh mặt trời và trái đất tự chuyển động, nhưng cần phân tích chính xác sự chuyển động của Trái đất xung quanh các hành tinh lớn và sự tự vận động của Trái đất, cũng cần cố gắng trong công tác nghiên cứu của các nhà khoa học. - (Thao Nguyen)

Theo mình nghĩ thì trái đất là một hành tinh được hình thành từ mảnh vỡ của những vụ va chạm bởi những hành tinh lớn khác. Khi các mảnh vỡ văng ra, mỗi mảnh vỡ sẽ được truyền một lực xoắn rất lớn làm cho nó tự quay quanh trọng tâm. TrẢi qua thời gian dài, dưới tác động của lực ly tâm, lực hấp dẫn giữa các hành tinh, ngôi sao, và cả những vụ va chạm nhỏ khác, trái đất ngày nay đạt được sự ổn định về hình dạng cũng như tốc độ quay. Đề cập đến kim tự tháp, có phải Sang muốn hỏi về việc có hay không sự tác động của người ngoài hành tinh? Thực ra kim tự tháp vẫn còn là bí ẩn đối với những nhà nghiên cứu. Có lẽ phải thêm thời gian nữa mới có thể trả lời được. Thân chào bạn. - (Ted Minh)

Vấn đề quay quanh trục mình không biết, nhưng bạn nên nhớ kim tự tháp có sau khi trái đất hình thành rất lâu. Cho nên nó chẳng liên quan gì đến nhau - (đăng sơn)

Không những quay quanh trục, các hành tinh còn quay quanh các sao, các thiên hà cũng chuyển động, mọi vật đều chuyển động.. Có thể giả thiết được vũ trụ sinh ra từ đâu, nhưng tại sao sinh ra vũ trụ, trước khi vũ trụ sinh ra thì thế giới này là gì thì khoa học vẫn chưa giải thích được. - (Trường)

Cac ban nen tham khao phim tai lieu "The Universe". No se cho cac ban hieu nhieu ve vu tru. - (leonar)

Biết đánh chữ thì đánh chữ"google" mà tìm hiểu!!!!!!!!! - (Kém)

Đó là quy luật của tự nhiên chưa thể giải thích được nếu như trái đất không quay vùng gần với xích đạo sẽ chết nóng hết, vùng không có ánh sáng của mặt trời chiếu sẽ chết rét vì lạnh. Như các bạn thấy trái đất có trục nghiêng 23 độ nếu trái đất có trục thẳng thì ở hai đầu cực bắc và nam sẽ không có ai sống được ở đó, nước ở các đại dương sẽ bị thay đổi và sẽ có rất nhiều sóng thần đó, tất cả là quy luật của thiên nhiên, còn kim tự tháp có liên quan hay không thì phải khám phá ra được châu Atlantic (mình không nhớ rõ có đánh đúng tên hay không) đã từng xuất hiện và bị nhấn chìm ở độ sâu hơn 3000m. - (phạm ngọc vũ)

cái này thực chất được gọi là spin ( sự chuyển động tự quay của vật thể ). Ở quy mô trái đất ta thấy trái đất quay quanh trục và quay quanh mặt trời. Cũng tương tự nhưng ở quy mô nguyên tử, chúng ta có electron quay quanh hạt nhân và nó cũng tự quay quanh nó, khoa học chứng minh rằng, sở dĩ electron chuyển động quay quanh hạt nhân được là nhờ vào moment từ riêng của chính nó. Vậy ta thấy từ cấp độ nhỏ hơn ta có thể quy về cấp độ lớn như trái đất, cũng như toàn bộ các hành tinh trong vũ trụ. - (thanh loc Nguyen)

Bất cứ cái gì muốn tồn tại thì đều cần chuyển động, tôi cũng chẳng biết tại sao trái đất lại quay quanh trục của nó, chẳng biết lại sao các hành tình lại quay quanh mặt trời, chẳng biết tại sao các hệ mặt trời lại quay quanh tâm của Thiên hà, không biết tại sao thiên hà lại càng ngày càng bị đẩy ra càng xa nhau... Chỉ có điều là trái đất quay quanh tâm của nó thì mới có ngày và đêm, ngày làm việc còn đêm để nghỉ ngơi, để tồn tại. Nó còn tạo ra các hiệu ứng để vạn vật được sinh ra và phát triển như ngày nay. Chắc Chắn là KIM TỰ THÁP CÓ LIÊN QUAN đến việc này rồi. Vì có ngày đêm có phát triển thì mới có được những con người đủ trí tuệ để xây KIM TỰ THÁP.... hi hi . TRÂN TRỌNG - (Viet Dung)

Tại muốn con người bị chóng mặt ý mà. - (quangdx)

vi ngoai ko gian ko co luc can nen luc trai dat va tram voi vat the khac no quay mai mai chu sao hihi - (Dang Bui Van)

Bởi vì có một motor gắn với trục của trái đất và đang quay bằng năng lượng mặt trời. - (Sùng cha)

Sáng nào cũng làm 1 chai Lúa mới thì bảo sao lại chả quay cả ngày! :D - (Mô Hình Xe vn)

bạn tu luyện ở núi nào mới xuống vậy? Chuyển động quay quanh trục của Trái đất xuất phát từ lịch sử hình thành hành tinh này. Hệ Mặt trờicủa chúng ta hình thành từ khoảng 4,6 tỷ năm trước, khi một khối khí và bụi khổng lồ bắt đầu "sụp" (collapse) dưới tác động của trường hấp dẫn của chính nó. Khi đám mây "sụp", nó bắt đầu quay một cách chậm chạp. Một số vật chất trong đám mây khổng lồ này tập hợp lại thành các vùng xoáy (quay quanh một trục đối xứng/trục quay riêng) và dần dần hình thành hành tinh. Khi các hành tinh được hình thành, chúng vẫn giữ chuyển động quay quanh trục đối xứng riêng này. Hiện tượng này tương tự như hình ảnh của một nữ nghệ sĩ trượt băng khi cô ấy vươn tay lên cao, thu hẹp khoảng cách "vươn ra" của cơ thể và bắt đầu quanh xoay trục đối xứng chính là cơ thể của mình. Hiện tượng này được giải thích trên nguyên lý bảo toàn động lượng quay (conservation of angular momentum) trong vật lý. Cùng một nguyên lý như trên, một khi các vật chất đang chuyển động quay xung quanh một trục (có initial spin) và dần dần được kéo lại sát nhau hơn (xích lại gần trục đối xứng riêng) để hình thành hành tinh, ví dụ như trường hợp Trái đất, thì các vật chất này (hay là hành tinh này) quay nhanh hơn quanh trục đối xứng riêng của nó.
Theo nguyên lý bảo toàn, một khi hành tinh Trái đất đã "thiết lập" được chuyển động quay quanh trục, nó sẽ vẫn tiếp tục quay một cách "vĩnh viễn" dưới động năng quay, trừ khi động năng này được "chuyển" sang một vật thể khác (qua va chạm thiên thể, thiên thạch, ...). Nếu không có lực cản nào xảy ra (ma sát), Trái đất sẽ tiếp tục quay mãi, quay mãi quanh trục của nó mà không cần bất cứ một lực đẩy nào từ bên ngoài.
Không chỉ Trái đất mà các hành tinh, thiên thể trong vũ trụ cũng tự quay quanh trục của nó, theo bạn "các kim tự tháp có liên quan đến vấn đề này" thì không lẽ kim tự tháp trên Trái đất chi phối quy luật vận động trên toàn vũ trụ? hay nơi đâu cũng có kim tự tháp? chư rõ cái gì thì tự tìm hiểu, đừng vội "quy trách nhiệm" cho thứ gì huyền bí cao siêu
- (ngủ gật)

hỏi vậy cũng hỏi!!!!!!!! - (Kém)

bởi vì nếu trái đất đứng yên thì sẽ không có gì tồn tại được ở trái đất - (dong)

Do bảo toàn động lượng góc. - (Mr. V)

do luc van vat hap dan thi phai - (minh le)

Tại sao Trái đất lại nghiêng một góc 23,5 độ? - (Tran Xuan Xanh)

Tại vì nó hình tròn nên không thể bay thẳng được - (Đức Thắng Nguyễn)

Bạn bước vào không gian, xoay trái xoài và thả ra. Điều gì khiến trái xoài tự quay quanh trục của nó, lực nào khiến nó tự quay được, liệu con sâu đang ăn quả xoài có liên quan?
Bigbang đã xoay và thả quả đất vào không gian. - (vo duy nhan)

Lực "Tự Nhiên" bác ạ. - (Trịnh Văn Hùng)

Bạn muốn biết lực nào làm trái đất quay ư??? Để mình hỏi các Pha-ra-on đã nhé.. - (Họ và tên)

Bạn phải hiểu rõ quỷ đạo trái đất quay ntn trước đã. Trái đất không di chuyển theo hình tròn hay elip, mà nó di chuyển theo đường lò xo, mặt trời di chuyển theo hướng trục lò xo đó. chính điều này làm trái đất tự quay. bạn cứ hình dung bạn thả 1 viên bi sắt vào 1 cái máng/rãnh hình lò xo thì ngoài di chuyển hình tròn(tính theo phương trên xuống dưới)thì nó sẽ tự quay nữa. - (doanvancuong)

Hệ Mặt trời hình (HMT) thành cách đây 4,5 tỷ năm, văn minh nhân loại hình thành cách đây khoảng vài triệu năm, nghiên cứu khoa học cũng chỉ hơn ngàn năm nay do vậy chỉ là các giả thiết khoa học. GIả thuyết thuyết phục nhất là vụ nổ Bigbang văng ra Thiên hà, trong Thiên hà văng ra HMT và ngẫu nhiên nó quay. Các hành tinh trọng HMT lúc đầu hỗn độn là một hệ tinh vân quay quanh Mặt trời. Các tinh vân hình thành trong hệ quay nên bản thân nó chịu hai lực là lực ly tâm và lực hấp dẫn. Do khi hình thành các hành tinh trong HMT dạng lỏng rồi trở thành thể rắn nên là hình tròn nhưng không đồng nhất nên bị lệch tâm, mà hình tròn bị hai lực trái chiều bằng nhau, nhưng không đồng tâm nên tạo monent quay. Còn các đám tinh vân hút nhau lại thành khối vật chất nếu quay nhanh hơn lực hút thì đẩy ra khỏi HMT, quay chậm hơn rơi vào Mặt trời, chỉ còn lại các hành tinh trong HMT như hiện nay. Còn kim tự tháp là công trình của loài người (hoặc người ngoài hành tinh), không liên quan gì với sự quay của Trái đất. - (Anh Tuấn)

Chung quy cũng chỉ vì 2 từ "quán tính". Nếu bạn nhìn kỹ các dạng tinh vân thì bạn sẽ hiểu tại sao lại như vậy - (lnlamexplosivechemistry)

từ khi sinh ra nó đã tự quay như vậy rồi ,,, nếu bạn quay 1 qủa bóng ngoài quỹ đạo như của vệ tinh thì nó quay như vậy mãi (nếu muốn vĩnh viễn thì tác động cho nó 1 lực quay quanh trái đất giống như cách làm với vệ tinh ) - (bodzaplay)

Ngày xưa bigbang nổ mọi vật xoay tit và nó cứ xoay cho tới tận ngày nay và ngày càng chậm dần. - (việt Dũng)

Khi trai dat hinh thanh tu vu no bigbang theo gia thiet cua the gioi khoa hoc. Nang luong cua vu no da khien trai dat tu quay cho den gio. Ngoai khong gian vu tru khong co khong khi nen khong co luc can nao tac dong len trai dat nhieu khien no ngung quay. jo neu co manh thien thach nao va cham vao trai dat khien no thay doi thi chung ta da chet . Do la ngay tan the - (thanhnd110684)

Câu hỏi : nước có trên Trái đất sinh ra từ lõi Trái đất, hay nước đến từ sao chuổi?
Tại sao nước có ở cả trên các hành tinh khác? - (Tran Xuan Xanh)

Tôi vẫn ​chưa hiểu điều gì khiến Trái đất tự quay quanh trục của nó? Lực nào khiến nó tự quay được? Liệu các kim tự tháp có liên quan đến vân đề này ? - (Nguyen kim xuân)

Thượng đế đã quay nó đấy bác, bác đừng hỏi nữa. - (clouds)

Tại vì nó thích nên nó quay, được chứ? - (Lester Solovey)

Vấn đề mà cả các nhà khoa học đang đau đầu đấy bạn. - (Hồ Hải Vinh)

Một vật đang quay sẽ giữ mãi trạng thái quay của nó...trừ khi có ngoại lực tác động. Do đó câu hỏi của bạn được trả lời là...chẳng có cái gì khiến nó tự quay cả. - (d duong)

Mình không nghĩ là kim tự tháp lại quay quanh trục của nó :)
Mình nghĩ đơn giản như việc trái bóng lăn trên mặt đất thôi. nhưng thay vì mặt đất thì trái đất quay quanh mặt không thời gian. - (nguyen nhat)

Điều này này là do Đấng tạo hóa bạn nhé...! - (khanhnh70)

Ban co biet rang de trai dat quay duoc la do toi va ban be toi hang ngay fai chay bộ bao km de trai dat duoc quay khong. - (hungvu)

Khi một trái bóng đá bay theo một qũy đạo cong thì trái bóng có tự xoay quanh trục của nó không? Trái đất cũng vậy thôi - (nhân)

;) câu hỏi lớn của nhân loài đến nay chưa có lời giải đáp - (dudi)

Trời định thế rồi bạn ơi - (Trungpham)

@@, Phần câu hỏi thứ 2 cho thấy, khi ta xây kim tự tháp làm cho Trái đất tự quay :v :v - (traitimxanh_ytn)

Co mot chiec mo to khong lo giup no quay ban a - (nguyenthanhhai)

tại vì bạn chưa search google - (ku minh)

Điều đơn giản và thật dể hiêu : Thiên Sĩ Nhiên - (tân)

Dân ta phải biết sử ta, cái nào không biết ta tra GOOGLE - (giáp)

Hạt lúa >cày bừa ruộng>reo cấy>chăm sóc>thu hoạch>cho vào cối xay sát((Đây chính là khi sinh ra lực tác động quay giống trái đất)) >ra gạo>nấu cơm chín thơm là thèm ăn(>Lúc này chính là lực Hấp Dẫn )>đào thải>lại bón ruộng và cho cá cha xơi>lúa tốt cá lớn lại thu hoạch>>>và cứ như vậy tiếp diễn mãi mãi...Đây là khoa học thực tiễn bất di bất dịch của hệ tuần hoàn vạn vật luân hồi trong vũ trụ đó chính là động lực sẽ tạo ra vũ trụ quay mãi mãi.! " Đây là thuyết của người Việt nam chính thống!Còn hiện các giáo sư đưa các thuyết khác rất chung chung và còn thiếu nhiều. Bạn hãy thử tìm hiểu về cái cối xay lúa là sẽ thấy rất rõ! - (Van Quang Chu)

Vũ trụ giữ cho trái đất quay như vậy đó bạn. Vũ trụ có quyền năng vô hạn. - (Tran Quang)

Đó là đám "tinh vân"...bụi vũ trụ...chuyển độngco lại...thành vành đĩa...mômen động lượng được bảo toàn...Nhưng các nhà khoa học vẫn chưa trả lời được vì sao ban đầu nó (tức Trái Đất) lại quay được. Nửa đầu thế kỉ 20, các nhà khoa học đành chấp nhận câu trả lời hay nhât: "Do cái hích của Thượng Đế". - (Nguyễn Hưng)

Thật tế thì các nhà khoa học đã xác định được có sự sống ngoài trái đất. 2 ví dụ điển hình là hành tinh Kepler 22-b và GJ1214b đã có sự sống giống cá ở trái đất nhưng sự sống vẫn còn khá sơ khai. Có thể sau này người trái đất bay đến các hành tinh đó để dạy người ngoài hành tinh cách xây nhà bê tông thì sao nhở?! - (Zhen Long)

Làm gì có trục nào cho nó bao giờ. Nó tự xoay như hòn bi vậy thôi. - (Tăng hòa Liễm)

Troi sinh ra the - (OChuaOi)

Bạn đã nhìn thấy gầu quay lấy nước của người Tây Bắc chưa? - (Công bùi)

Bạn có đánh bi da không ? Thực ra vũ trụ là bàn bi da của thượng đế đó. - (phutai)

thế các pạn cho mình hỏi luôn
vũ trụ có giới hạn ko?
nếu có nó là gì? và giới hạn của cái ghạn đó.
nếu ko thì.......? - (kangreagun)

tại vì nó thích thế - (kim tran)

Trái đất có trước Kim Tự Tháp hay ngược lại?..mình thấy hai vấn đề chẳng liên quan đến nhau. Spin của Trái đất theo mình nghĩ nó ảnh hưởng tính chất từ tính của giải ngân hà thôi.
Bạn vào google gõ "thổi cốc", mình nghĩ nó kiểu như vầy. - (Nguyen Tat)

troi sinh ra the - (hoanghiep)

Câu trả lời chính xác, đơn giản, dễ hiểu là "Trời sinh ra thế" - (Vô Lo)

Có bạn gì đó nói ở trên là mấy bụi và lực hấp dẫn giữa chúng tạo lên trái đất. Vậy bụi đó ở đâu ra vậy? Thôi mấy câu hỏi khó để cho mấy nhà khoa học nghĩ nhá - (lê tâm)

Qui đao la con đuong trai đạt la banh xe nen no lan - (hung)

Đơn giản thôi, nó quay vì nó không thể dừng mà nếu nó dừng thì mọi người biết ngay câu trả lời.....hahaaaaaaaaaa! - (thanh dung)

Đặt câu hỏi lên mục này thế nào hả các bạn? - (traitimxanh_ytn)

một tác phẩm kỳ diệu của Thượng Đế mà với trí óc hữu hạn con người không bao giờ hiểu hết. - (anh quân)

vu tru hoat dong theo cac qui luat cua no. cac quy luat nay k tu nhien ma co duoc vi tat ca deu phai co nguyen nhan. nguyen nhan do dau ma ra? Y thuc quyet vat chat.vat chat theo cac quy luat do y thuc tao ra. - (hieu)

Phải có một bàn tay nào đó tác động lên nó chứ đâu phải ngâu nhiên nó tự quay quanh mặt trời tạo nên ngày và đêm. Khoa học cũng chỉ diễn giải thế thôi ko thể chính xách được - (htk)

Trời sinh ra nó như thế nào thì nó như thế ^^ - (a.29103)

vì sao các xoáy nước chỉ xoay theo 1 chiều thuận chiều kim đồng hồ - (nguyenxuanthaipa)

đó là bàn tay của thượng đế vì người phàm mắt thịt ta không biết thôi trên thế gian này làm gì mà tự nhiên quay - (đăng ca 12345)

Sao không dùng lực quay của trái đất làm máy phát điện nhỉ? - (suong)

Quay theo quán tính - (Dương Quốc Trạng)

Đây là một câu hỏi rất hay! Thật ra Trái Đất của chúng ta tự quay quanh trục là nhờ Mặt Trăng đấy. Hàng năm trục của nó sẻ chuyển 9 độ 21 giây và Mặt Trăng đi quanh Trái Đất 28 ngày và tất cả đi quanh Mặt Trời là 365.34 ngày. - (jim phan)

Trái Đất tự quay không liên quan đến các Kim tự tháp đâu bạn ạ. Trái Đất tự quay quanh trục được là do mật độ khối lượng của Trái Đất phân bố không đồng đều khiến lực hấp dẫn tại các vị trí khác nhau trên Trái Đất tác động vào nhau không được cân bằng. Và chính điều này đã khiến Trái Đất tự quay. Có một số bạn nói phía trên cho rằng ảnh hưởng của lực hấp dẫn của các hành tinh khác hay nhờ vào sự chạm sượt qua với hành tinh là không phải nhé. Vì tất cả các vật thể có dạng hình cầu đều tự quay quanh mình. - (Vicente Trần Quốc Việt)

Những lý thuyết vật lý cũ kỹ ảo, khi giải thích Vũ trụ dựa trên những giá trị toán học ở giới hạn vô hạn, nhưng vật chất tồn tại trong những giá trị hữu hạn đây là sai lầm cơ bản nhất của vật lý hiện đại. Khoa học là những quy luật tuyệt đối đúng đắn
Vật chất tối tồn tại nhưng không có năng lượng tối (năng lượng tối là năng lượng hư vô như các nhà vật lý đưa ra). Vũ trụ giãn nở ngày càng tăng là do sự hoạt động của các ngôi sao và hố đen tạo ra gia tốc giãn nỏ của Vũ trụ ngày càng lớn hơn. Hệ Mặt trời và các thiên hà có gia tốc ngày càng lớn hơn là do lực phản lực của các hạt hạ nguyên tử do Mặt trời và hố đen khổng lồ ở tâm các thiên hà tạo ra gia tốc đó. Để chứng minh cho điều đó, gió mặt trời có sức mạnh vô cùng lớn có thể thổi bay cả bầu khí quyển trái đất nếu Trái đất không có khiên từ trường để bảo vệ (chính gió Mặt trời là nguyên nhân chính để tạo ra lực quay của các hành tinh trong đó có Trái đất và vận tốc tự quay của Trái Đất, vận tốc dài tính trên xích đạo là 0,5 km/s). Các thiên hà có gia tốc ngày càng tăng do sự hoạt động của hố đen tạo ra gia tốc khi luôn phát lượng hạt hạ nguyên tử khổng lồ vào vũ trụ từ hai cực của nó. - (Tran Xuan Xanh)

trai dat luon luon quay vi no khong phai la hinh vuong ma la hinh tron. Theo minh biet ,thi no bi hut do anh huong cua mat troi nhung no hut trai dat khong dinh vao no ma de cho no xoay. - (kuboyngheo13)

tại sao mặt trăng lại không quay quanh mình nó nhỉ? - (nambuithanh.hus)

lieu trai dat tu quay vi no co mot truc quay vo hinh chang - (pham dinh tuan 200692)

toàn câu trả lời vô căn cứ - (hoangduong)

Nó quay được vì trong tâm trái đất có cái mô tơ - (Minh)

0