09/06/2018, 22:36

Vì sao cần gối đầu khi ngủ? - Câu hỏi hay

Có phải là để giấc ngủ ngon và sâu hơn, con người cần phải có gối đầu. Tôi còn thấy nếu không có gối đầu thì sáng mai cơ thể sẽ cảm thấy rất mệt. Vì sao vậy? ...

Có phải là để giấc ngủ ngon và sâu hơn, con người cần phải có gối đầu. Tôi còn thấy nếu không có gối đầu thì sáng mai cơ thể sẽ cảm thấy rất mệt. Vì sao vậy?

Khi đứng hay ngồi, làm việc hay xem phim, đá bóng hay bơi lội thì đầu bao giờ cũng cao hơn các bộ phận khác, chẳng có lý do gì mà khi ngủ lại không gối đầu cho cao. - (QMinh)

Ban đêm khi ngủ, nếu không gối đầu, vị trí của đầu sẽ thấp hơn tim, lượng máu chảy lên đầu sẽ nhiều lên, làm cho đầu thấy khó chịu, ngủ không ngon giấc. Vả lại, khi ngủ con người thường nằm nghiêng. Đầu không gối vào gối sẽ làm cho nó nghẹo về một bên vai. Như vậy chẳng những làm cho các cơ trên cổ quá mệt mỏi nếu thời gian kéo dài, trở nên vừa cứng vừa đau, quay trở không được linh họat nữa. Đó là hiện tượng người ta thường gọi là “sái cổ”. Để phòng ngừa sái cổ thì khi ngủ phải gối đầu lên một cái gối không cao không thấp. - (Hoài Linh)

Là thói quen thôi. Riêng tôi ngủ không gối đầu. - (Ngo Hai)

không phải ở đâu cũng vậy, có một số nơi họ dùng gối để gối chân chứ không gối đầu, vì họ cho rằng chân làm việc vất vả hơn đầu. Nên đây chỉ là một thói quen - (huyhq)

Bạn có thể không dùng gối khi nằm ngửa, nhưng khi nằm nghiêng mà không có gối thì đốt sống cổ sẽ bị cong xuống vì cấn vai của bạn. Nên tốt nhất là dùng gối có chiều cao gần bằng chiều rộng một bên vai của bạn để giữ cột sống được thẳng. Cha mẹ của bạn biết vậy nên đã cho bạn nằm gối từ nhỏ, nên bây giờ bạn có thói quen đó luôn. - (annhan)

theo ý kiến của tôi thì câu trả lời nào dưới đây dài và nhiều like nhất thì nó chính là đáp án - (Triệu Gia Hào)

Để khi ngủ đầu cao hơn cơ thể, máu k bị dồn xuốq não - (Pha Nguyễn)

để khỏi đau đầu - (van)

Sai roi, goi dau cho mau don xuong thang nho de no dung len vao buoi sang do ma - (long)

Ngủ phải gối trên bụng vợ mới ngon giấc - (Ân Minh)

thấy cô Long ngủ trên sợi dây có gối đầu đâu, chỉ là thói quen từ ngàn xưa để lại, gối hay không gối chẳng sao cả, có thấy con khỉ hay con tinh tinh đi mua gối bao giờ? - (quachmy004)

Câu hỏi này rất "đáng giá", hãy hỏi cái gối xem nó trả lời thế nào? - (Chí Phèo)

Đơn giản chỉ là nếu không gối đầu, máu sẽ dồn lên não nhiều hơn. nếu trong suốt quá trình ngủ thì sẽ gây ra hiện tượng đâu đầu và mệt mỏi, vì chỉ khi chúng ta tỉnh dậy hoạt động thì máu mới luân chuyển đều đi sang chỗ khác. bạn có thể thử hiện tượng này khi bạn làm động tác " Trồng cây chuối" trong một khoảng thời gian bạn sẽ thấy có hiện tượng đau đầu - (phutthatlong_106)

Toi da tung bi chung nhuc dau vi thoai hoa cot song co , dieu tri cung vai nam du cach ma khong bot dau . Nhung cach day 3 nam toi da khong goi dau khi ngu va ky la thay toi khong thay chung nhuc dau hanh ha nua . - (vannguyen)

Để được ngon giấc khi ngũ thì cơ thể cần sự câng bằng.Vì dưới có cái đầu gối thì trên cũng phải có cái gối đầu chứ. - (BornToDie)

Theo mình nghĩ có lẽ do thói quen của con người trở thành tập tính thôi. Có lẽ ngày xưa tổ tiên loài người khi ngủ thường là ngủ dưới đất , trong hang đá. Để đề phòng thú dữ hoặc kẻ thù nên con người ngủ gối đầu cao hơn để mở rộng tầm quan sát. - (AnhTuấn Lê)

Vì cấu tạo cột sống ở người có hình dạng chứ S, do đó có 2 chỗ cong quan trọng, trong đó có phần lưng - ngực - đầu, việc gối đầu khi ngủ tức là nâng cho đầu cao hơn so với phần lưng phía dưới theo đường cong hình này và sữ tạo cảm giác thoải mái, ngủ ngon giấc! - (nguyễn công du)

Vì cả ngày cái cổ phải đỡ cái đầu rùi! lúc ngủ phải cho cái cổ nghỉ ngơi chứ - (ChauChau)

bạn annhan nói đúng, khi nằm nghiêng mà không có gối sáng dậy cảm thấy rất mỏi cổ, nhưng mà hai nhóc tì nhà tôi hồi bé không cần gối, có gối thì cũng thấp thôi vì trẻ con vai nhỏ, đầu to nên khỏi gối. Mà gối cao không tốt tí nào - (hoanganh)

toi ngu khong bao gio co goi dau - (mrloan59)

Khi ngủ ta gối đầu là để kích thích thùy chẩm để có giấc ngủ ngon. - (Trần Văn Hòa)

Vai the ky truoc con nguoi dau biet goi la gi, co ai keu dau dau nhuc oc gi dau.
Tat ca la theo thoi quen thoi, chu y cac ban co con nho duoi 4 tuoi khong nen dung goi dau cho con,
con nguoi lon thi chon goi phu hop voi co the cua minh, lam sao giu duoc xuong song va gay xuong gay can bang khi ngu.

Xin chao va hen gap lai
mr bean - (mr Bean)

He he he gối cao ngủ thoải mái hơn - (Phuong Nguyen)

Không gối cũng ko sao - (thanhcoi)

đon giản là thói quen nhiều hơn! gối đầu thực chất là làm thả lỏng các cơ ở vùng vai cổ giúp cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ vì cấu tạo xương cơ ở cổ là hơi nhoai về phía trước . - (loanthienha)

chi co annhan la tra loi dung y te va khoa hoc nhat ,vi dieu quan trong la khop song va khop co phai thang hang de khong bi dau khop song , toi da 60 sun khop da mon nhieu khong con nhu khi con tre tuoi nen de co phan ung khi khop song cong ....khi nam nghieng thi goi dau ....nhung luc nam ngua thi bo goi ra neu khong se bi dau co khi thuc day ..vi ban se thay rat ro rang la co ban bi cong suot dem neu ban goi dau khi ngu ngua - (long nguyen)

đây là do thói quen trước khi ngủ thôi còn khi thức dậy chắc gì đâu đã còn nam nên gọi có sao đâu - (Tien Than Van)

vậy tại sao khi ngủ không kê gối thì giúp tăng chiều cao ạ? - (trần thị hiền)

Người ta có câu: "Kê cao gối mà ngủ ngon" là vậy bạn ah. - (Vũ Đế)

0