09/06/2018, 22:35

Đường có axit không? - Câu hỏi hay

Nghe thấy một quảng cáo nói đường có axit, tôi rất bất ngờ vì trong suy nghĩ của tôi, chỉ những thứ như chanh, cam thì mới có tính axit. Vậy đường có axit là đúng hay sai? ...

Nghe thấy một quảng cáo nói đường có axit, tôi rất bất ngờ vì trong suy nghĩ của tôi, chỉ những thứ như chanh, cam thì mới có tính axit. Vậy đường có axit là đúng hay sai?

Bản thân đường không có Acid, nhưng cơ thể con người có các chu trình chuyển hóa mà ở đó, đường Saccharose hay đường Fructose sẽ sinh ra acid và các chất gây oxy hóa trong dịch cơ thể khiến cơ thể phải lấy bớt canci trong cơ thể để làm kiềm hóa máu và giúp cân bằng lại mức pH khoảng 7.4 của cơ thể. Quá trình lấy bớt canci đó gây sâu răng, ngoài ra, các chất sinh ra trong quá trình chuyển hóa Fructose còn gây oxy làm tế bào bị lão hóa nhanh hơn. Chưa kể, môi trường dịch cơ thể bị acid lâu ngày sẽ khiến cho những tế bào không chịu được ở một số vùng bị yếu, buộc phải thích nghi với tính chất acid của máu, và những tế bào nào sinh sống với mức pH thấp, hay sống trong môi trường acid, là những tế bào ung thư, chỉ có tế bào ung thư mới có thể sống trong môi trường acid. Đường Saccharose là đường đôi hợp thành từ 1 Glucose và 1 Fructose, ở đâu có Fructose, ở đó sẽ có ung thư. Saccharose ở VN ta là đường mía, còn Fructose thì có trong trái cây, mật ong, ăn với lượng vừa phải thì không sao, ăn hàng ngày thì dịch cơ thể sẽ chua, đặc biệt ở những người háo ngọt, môi trường thay đổi khiến các cơ quan chịu không nổi sẽ bệnh theo, giống như ta sống trong môi trường toàn bụi vậy. Các bạn muốn ăn ngọt thì nên kiếm Maltose mà ăn, Maltose là đường mạch nha, cấu thành từ 2 Glucose, có tác dụng chống oxy và không sinh nhiều acid như Fructose sau quá trình chuyển hóa. Các bạn muốn rõ vấn đề này xin đọc quyển Pure, White and Deadly hoặc quyển Đường là hiểm họa của nhân loại. - (Trương Gia)

Đường gồm bê tông trên các lớp rải như cát sỏi làm nền và được trải nhựa. Như vậy đường không có axit. Đường đất và các loại đường khác (đường mòn, đường tắt) thậm chí cả đường ăn như đường trắng/đường kính/đường phèn cũng không có axit bạn ạ. - (Hòa)

Tôi nghĩ bạn nghe quảng cáo kem đánh răng, ăn chất ngọt cụ thể là đường sẽ dễ bị sâu răng do đường làm tăng hoạt động của vi khuẩn, đến lượt vi khuẩn sinh ra axit làm hư men răng, chứ về mặt hóa học đường và axit khác nhau - (yoyo)

Cần nói thêm là răng của các bạn cần Calci nhiều hơn là Flo, Flo chỉ làm bề mặt răng ít trầy, dạng như một mặt kính, nhưng nếu cơ thể thiếu Calci, ăn nhiều đường và sữa khiến máu bị chua và lấy bớt Calci của bạn, và bạn đánh răng đều sau bữa ăn nhưng đánh sai cách, thì răng bạn vẫn bị sâu hoặc nha chu như thường. Cách ăn đúng là ăn Calci với lượng vừa đủ, không ăn dư, vì cơ thể có một lượng giới hạn tế bào tiếp nhận Calci để hình thành xương và răng, mỗi lần 1 tế bào tiếp nhận 1 Calci để biến thành xương thì bạn mất 1 tế bào, sau 1 khoảng thời gian tế bào xương đó mới bị thay thế. Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung quá nhiều Calci một cách liên tục, khoảng thời gian thay tế bào xương sẽ diễn ra nhanh hơn, VD: thay vì 1 tháng mới bị thay, thì bạn bổ sung Calci, cơ thể sẽ tiếp nhận lượng Calci đó vào tế bào hình thành xương mới, và loại bỏ đi tế bào xương cũ sớm hơn dự định. Nếu lúc trẻ bạn dùng sạch tế bào mầm xương, thì có thể khi vừa mới trung niên, bạn sẽ không còn cơ hội tiếp nhận Calci, và xương bạn sẽ bị loãng dần. Đó là lý do tại sao mà nhiều người ăn ngọt, và uống sữa, bị loãng xương, do 2 thứ đó sinh acid sau chuyển hóa, nên cơ thể bị tiêu hao Calci để trung hòa. Còn cách chải răng đúng là không cần biết bạn chải kiểu gì, miễn là lông bàn chải quét từ chân răng (xuất phát từ nướu) quét ra rìa răng, thì đúng, đối với răng nhai thì chải mặt nhai bình thường là đúng, những mặt còn lại bắt buộc quét từ nướu quét ra, nếu không đánh đúng, thức ăn nhét ngược vào trong nướu sẽ sinh nha chu nhanh chóng, nếu đánh đúng có thể 1 năm mới hình thành cao răng nhiều, hoặc thậm chí rất ít hoặc không có, nếu bạn kỹ lưỡng. Cái răng cái tóc là gốc con người, hi vọng các bạn đã có cách giữ gìn răng tốt. - (Trương Gia)

Tôi nghĩ là có thể có vì khi ta lấy đường bán đi và mua axit . suy ra đường có axit :) - (Steve)

thành phần của đường chủ yếu là saccarozo nên hoàn toàn ko có axit mà đường chỉ kích thích vi khuẩn tiết ra axit để làm hư răng thôi . Trong răng có thành phần flo nếu gặp axit thì khả năng sẽ phản ứng với nhau gây ra sâu răng! - (galaxy_war901)

đường không có xít, mà đường là có tính xít. Nghĩa là sau khi bạn dùng đường vào cơ thể nó được chuyển hóa tạo thành chất có tính axit, làm giảm pH máu or dịch trong cơ thể, từ đó gây mất cân bằng pH của cơ thể (pH có tính kiềm 6.8-7.4), ảnh hưởng xấu đến hoạt động của 1 số cơ quan và rồi gây ra bệnh. Những thực phẩm có tính axit nhiều như thịt, cafe, các đồ chiên/rán, đường,... vì vậy nên hạn chế những thực phẩm này, nên ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm như rau xanh, trái cây, - (Thuy Tien)

Qua trinh san xuat duong dung h2so4 dam dac dang suong Dr dot chay bui tap chat trong hon hop duong . Muon duong trang thi tang luong a it. Co the con it axit lan trong duong . Ban pha duong vao nuoc roi dung giay quy kiem tra la xong . - (phuov)

Đường trắng (đường tinh luyện) là sacaroza (C12H22O11) gần như nguyên chất, trung tính (không có kiềm hoặc axi). Trong quá trình sản xuất tinh luyện công nghiệp thường dùng vôi tôi (CaO), oxit lưu huỳnh (SO2)... để tẩy trắng. Nhưng những chất này đều bị loại bỏ hoàn toàn trong quá trình tinh luyện. Như vậy đường trắng tinh khiết không có axit. Đường thủ công (đường mía, đường thốt nốt...) ngoài thành phần chính là sacaroza còn có một lượng nhất định đường fuctoza. glucoza... Các đường này gặp một số vi sinh lên men thành rượu etylic và chuyển hóa thành axit axetric (thành phần chính của dấm ăn). Axit axetric làm đường có vị chua nhẹ, hoàn toàn không gây hại gì mà còn giúp đường có vị ngọt chua thú vị hơn. - (Anh Tuấn)

Axit đổ ra đường có khi cả xe oto nên hiển nhiên đường cũng có axit - (Xuan Giao Nguyen)

Bạn có biết đơn vị của nước gì không? Nước là 7, Acid nhỏ hơn 7, đường lớn hơn 7 thì đường là Alkaline hoàn toàn là hữu cơ không có acid. - (Hiển)

Ý bạn hỏi là loại đường gì? Đường có nhiều loại, như saccharozo, glucozo,...(đường tự nhiên), còn đường tổng hợp cũng rất nhiều như cyclamate, Aspartam, sucraloza, Acesulfam Kali,... Nếu bạn đang hỏi là đường kính chúng ta hay ăn (saccharozo) thành phần chính chiếm tới 99.98% là đường, còn 0.02 là tạp chất ( có thể chứa axit hoặc không). - (Sama)

thực ra thì đường và axit là 2 chất hoàn toàn khác nhau,nhưng có 1 điểm cần chú ý là khi đường tới tay của người tiêu dùng,thường được pha thêm 1 số chất nữa để tăng độ trắng hay giúp bảo quản tốt hơn...và axit cũng là 1 thành phần có trong đường khi tới tay người tiêu dùng chúng ta - (Resym Bill)

da noi den duong thi khong co axit,neu co axit la duong khong tinh khiet nhung tin duoc loai nay la kho, - (dang huu xuong)

neu duong co acid thi la do qua trinh loai bo tap chat tay trang (SO2) la co van de. - (iamstupid76)

kien thuc hoá hoc của cac ban sao ma mong lung quá. Tom laị duong là duong còn axit là axit mỗi lọai có công thưc khác nhau. - (caominhtruyen)

0