09/06/2018, 22:35

Tại sao con người có phản xạ 'sởn gai ốc' - Câu hỏi hay

Vì sao khi nghe một số âm thanh lại khiến con người phải "sởn gai ốc - nổi da gà"?  (Đông Nguyễn) Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Vì sao khi nghe một số âm thanh lại khiến con người phải "sởn gai ốc - nổi da gà"?  (Đông Nguyễn)

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Theo mình biết "sởn gai ốc" là một bản năng của con người có từ khi con người còn là loài vượn cổ. Vì thời kì đó có nhiều mối nguy hiểm rình rập như thú ăn thịt chẳng hạn, lúc đó loài vượn cổ còn nhiều lông trên cơ thể, hiện tượng "sởn gai ốc" sẽ làm lớp lông dựng đứng, dẫn đến cơ thể trông to ra và dữ tợn hơn, làm kẻ địch phải dè chừng, sau này khi tiến hóa bản năng đó vẫn còn nhưng lông trên cơ thể đã rụng hết. Bạn liên tưởng đến con mèo ấy, khi nó giật mình hay gặp chó nó vẫn "sởn gai ốc" lúc đó cơ thể con mèo trông to ra và dữ tợn hơn - (Bách Mai)

Tôi muốn nổi da gà lúc nào cũng được, bất cứ lúc nào(có lẽ do tuổi con gà)
- (P.H)

Vật thể xù xì thì tiêu âm, vật thể nhẵn thì phản xạ âm. Da xù xì để tiêu âm thanh không phù hợp là phản xạ tự nhiên đấy!
- (Dung)

trung tâm thần kinh đầu óc điều khiển tất cả..hỏi thì phải hỏi cái đầu..vì có người gặp cảnh thì nổi da gà còn có người thì lại không...khác nhau bởi cái đầu mỗi người - (quangtrang khanhvu)

Có một số âm thanh mà không chỉ tai chúng ta nghe, mà ngay cả da chúng ta cũng nghe nên da nó phản ứng tự nhiên vậy thôi, đơn giản mà. - (QMinh)

Vì con người có nguồn gốc từ chim, gà, gia cầm nên phản xạ sởn gai ốc là sự xù lông, phản xạ tự nhiên, phản xạ không điều kiện. - (nguyenthanhbinh110479)

Tại âm thanh ko được hay nên da phản ứng lại bằng cách nổi da gà . - (vinh)

âm thanh mình nổi da gà là lấy đồ chuốt kéo trên bàn học - (yahoo)

Vì kg thích âm thanh đó. - (NNT)

mình thì sợ tiếng đồ chuốt kéo - (hahuynh_dangkhoa)

Vi con nguoi thuong an thit oc va thit ga nen nhung am thanh ma oc va ga so thi con nguoi nghe thay cung son gai oc va noi da ga hihi - (nguyenlan113)

Sởn da gà là chống lại khí âm - (ninhnam102)

Sở gai ốc là một phản xạ vô điều kiện của con người. Khi bị tác động bởi các âm thanh hay hiện tượng kích thích, thần kinh chúng ta phản ứng tạo nên hiện tượng sởn gai ốc... - (Mỹ Điền Đặng)

Co mạch, co cơ do adrenaline tiết ra nhiều khi sợ hãi. - (Nghĩa)

Người khuyết tật (Điếc) có bị nỗi "da gà" không nhỉ? - (danny do)

sởn gai ốc là thuộc về phản xạ không điều kiện ( bản năng) nó luôn tồn tại trong ta từ khi sing ra đã sẵn có rồi, khác với phản xạ có điều kiện là phải học từng ngày nếu để lâu ko sủ dụng có thể bị quên. - (bandoc)

Tôi có thể nổi da gà bất cứ lúc nào nhưng đặc biệt khi nghe 2 vật sắt cọ vào nhau - (Minhmn)

đó là phản ứng xù lông giống động vật mà - (Trần Minh)

Da gà nổi lên là tính hiệu để cảnh báo cái thằng làm phát ra tiếng động " mầy có thôi đi không?" - (BornToDie)

0