08/02/2018, 10:48

Vài nét về cuộc đời, sự nghiệp và chiều cao của Hồ Quang Hiếu

Chiều cao của Hồ Quang Hiếu – Nói về Hồ Quang Hiếu người ta sẽ nghĩ đến một chàng trai khôi ngô, với chất giọng đẹp và đặc biệt anh chưa hề có một scandal nào nên anh hiện đang sỡ hữu một lượng fan khá lớn. Hôm nay với bài viết này mình xin giới thiệu cho các bạn một số thông tin về cuộc đời, ...

Chiều cao của Hồ Quang Hiếu – Nói về Hồ Quang Hiếu người ta sẽ nghĩ đến một chàng trai khôi ngô, với chất giọng đẹp và đặc biệt anh chưa hề có một scandal nào nên anh hiện đang sỡ hữu một lượng fan khá lớn. Hôm nay với bài viết này mình xin giới thiệu cho các bạn một số thông tin về cuộc đời, sự nghiệp và chiều cao của Hồ Quang Hiếu.

Tiểu sử ca sĩ Hồ Quang Hiếu – Chiều cao của Hồ Quang Hiếu

Hồ Quang Hiếu đó chính là tên thật của anh ở trong giấy khai sinh, anh sinh vào ngày 20 tháng 9 năm 1986.

Quê gốc của anh là ở tại Đắc Lắc, và sau này anh tốt nghiệp tại trường Văn Hoá Nghệ Thuật Quân Đội Hà Nội.

là: 1m72

Cái tên Hồ Quang Hiếu được mọi người biết đến nhiều hơn hẵn chỉ sau khi anh cho ra mắt ca khúc mới ‘Chỉ cần em hạnh phúc’. Hồ Quang Hiếu đã dần khẳng định được chính mình bằng khả năng và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh cũng là một trong rất ít các nghệ sĩ không vướng phải scandal. Anh đã rất chịu khó đi hát ở tại các tụ điểm âm nhạc, các tụ điểm ca nhạc, các show lớn nhỏ để nhằm tích luỹ được nhiều kinh nghiệm biểu diễn và nằm nâng cao kỹ năng ca hát của mình, anh cũng đã dần đến gần với nhiều người hâm mộ hơn.

Gia thế của Hồ Quang Hiếu – Chiều cao của Hồ Quang Hiếu

Căn nhà của chàng ca sĩ Hồ Quang Hiếu nằm ở trong một con hẻm rất yên tĩnh ở trên đường Thống Nhất, tại quận Gò Vấp và đây cũng là kết quả anh đạt được sau bao tháng ngày anh đã chạy show vất vả. Hiện nay Hồ Quang Hiếu hiện đang chung sống cùng với gia đình mình trong căn nhà này.

Sự nghiệp âm nhạc của Hồ Quang Hiếu – Chiều cao của Hồ Quang Hiếu

Khác với rất nhiều ca sĩ trẻ hiện nay thì với lợi thế là có người lăng xê, đỡ đầu, thì ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã tự mình tạo chỗ đứng cho mình ở trong nghề. Anh không có manager, tự chọn ca khúc cho mình, viết kịch bản MV cho mình, book show,… một mình Hồ Quang Hiếu đã làm hết tất cả mọi thứ. Sở hữu được chất giọng đẹp, chất giọng rất phù hợp với các ca khúc ballad nhạc nhẹ nhàng, ca sĩ Hồ Quang Hiếu cũng đã chiếm được rất nhiều cảm tình của mọi người.

Nói về cơ duyên đã mang Hồ Quang Hiếu đến với con đường của âm nhạc thì hoàn toàn là tình cờ khi anh đã quen được một người bạn đã làm ca sĩ trong quá khứ, mỗi khi Hiếu rãnh rỗi Hiếu thường chở bạn của mình đi diễn ở các tụ điểm ca hát. Đứng ở phía sau sân khấu, chứng kiến được cảnh bạn mình ca hát rất say sưa ở trên sân khấu, ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã ước gì mình trở thành được một ca sĩ để có thể thoả niềm đam mê ca hát của anh. May mắn thay, khi lúc đó nhóm nhạc của bạn anh đang thiếu người thì ngay thời điểm đó anh đã có ngay được cơ hội để tham gia và có thể theo đuổi được con đường ca hát của mình.

Khi thi đỗ vào trong Trường VHNT Quân Đội Hà Nội, sau khoảng 3 năm theo trau dồi âm nhạc miệt mài, Quang Hiếu thấy mình đã có đủ sự tự tin để đi đến được với con đường ca hát chuyên nghiệp rồi. Học tập và đã khá quen thuộc mảnh đất Hà Nội, song ca sĩ Hồ Quang Hiếu lại lựa chọn Sài Thành là nơi anh lập nghiệp như một cuộc chơi sinh tử cho một chàng trai khi vừa mới trưởng thành, anh cũng đã khao khát chinh phục được tất cả khán giả.

Anh đã tham gia ca hát ở tại nhà văn hóa quận 8 thành phố HCM vào một thời gian, ban đêm Quang Hiếu có mặt ở các tụ điểm tại TP.HCM để kiếm thêm thu nhập cho mình và có thể tập luyện được bản lĩnh sân khấu, ca sĩ Hồ Quang Hiếu có được những trải nghiệm khá mới mẻ ở nơi Sài Thành phồn hoa, nơi mảnh đất tạo được nguồn cảm hứng và tạo cả cơm ăn áo mặc cho rất nhiều nghệ sỹ trẻ.

Đoạt giải nhất của cuộc thi Hãy tỏa sáng vào năm 2010 như là một món quà đã giúp cho anh càng có quyết tâm thực hiện những dự định và những băn khoăn còn đang dang dở với âm nhạc. Cũng bên cạnh đó, ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã có thêm được nhiều cơ hội để tỏa sáng ở trong làng giải trí khi anh nhận được nhiều lời mời làm ca sĩ độc quyền cho một số công ty. Song chàng ca sĩ này đã không khỏi băn khoăn: “Lúc Hiếu mới bước chân vào nghề thì cũng có một số công ty đã mời Hiếu về nhưng vốn tính Hiếu thích tự do không muốn bị ràng buộc. Để có thể thử sức mình, khi mà có cuộc thi hát nào được tổ chức thì dù là nhỏ hay lớn, Hiếu đều tham gia, kể cả các cuộc thi giọng hát hay của khu phố. Hiếu thi nhiều và Hiếu rớt cũng nhiều.

Đôi lúc, Quang Hiếu đã cảm thấy buồn và vô cùng chán nản nhưng anh vẫn có thể trụ vững nhờ sự chính động viên từ gia đình của mình. Vì vậy mà khi anh hay tin Báo Thế giới văn hóa tổ chức cuộc thi ‘Hãy tỏa sáng’, Quang Hiếu liền đăng ký tham gia cuộc thi và may mắn đã đến với Hiếu và Hiếu đã đoạt được giải nhất. Qua chính cuộc thi này, Hiếu đã được rất nhiều người biết đến và anh cũng có được nhiều lời mời đi biểu hơn”.

‘Bảo chứng phòng vé’ tại miền Tây – Chiều cao của Hồ Quang Hiếu

Khi âm nhạc online đang dần phát triển mạnh trên thị trường Việt Nam, ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã may mắn vụt sáng với vô số các bản hit đình đám của anh như Chỉ cần em hạnh phúc, Còn lại gì sau cơn mưa, Vết thương chưa lành, ca khúc Ngã tư đường, ca khúc Không cảm xúc, 1 bờ môi 2 lời nói, ca khúc sôi động Con bướm xuân… Chính các bản hit này đã đưa tên tuổi của Hồ Quang Hiếu đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là các khán giả trẻ ở miền Tây.

Anh không phải là cái tên được giới chuyên môn âm nhạc đánh giá cao và không hay xuất hiện trong các quy trình tổ chức quy mô, song ca sĩ Hồ Quang Hiếu lại được xem là một vedette miền Tây khi tên tuổi của anh đã được các bầu show ở tại đây chú ý và họ đã đưa anh lên hàng “sao”. Quan trọng hơn hết, ở tại đây, ca sĩ Hồ Quang Hiếu còn được xem là “bảo chứng phòng vé”, ngang ngữa như những tên tuổi nổi tiếng: Hồ Ngọc Hà – Mr Đàm ở tại Sài Thành.

Cũng chính nhờ sự đón nhận rất nồng nhiệt của các khán giả tại đây đã khiến cho chàng trai này rất ngạc nhiên: “Mình đã nhận rất nhiều những lời mời biểu diễn ở tại miền Tây, mà hình như tuần nào Hiếu cũng có được những show diễn ở ngay đó. Đặc biệt, khán giả cũng vẫn rất thích Quang Hiếu hát bài Con bướm xuân, bài Không cảm xúc hay những ca khúc R & B sôi động. Bên cạnh đó, với mức cát xê của Hiếu ở tại thị trường miền Tây còn cao hơn ở thành phố nhiều, vì mỗi khi Hiếu hát ở thành phồ thì có rất nhiều ca sỹ ở trong cùng một chương trình, phải chia 5 sẻ 7. Thỉnh thoảng Quang Hiếu đi hát ở thành phố như một cách giúp Hiếu PR tên tuổi trở lại, còn chuyện cát xê của Hiếu chủ yếu là ở miền Tây thôi”.

Tên tuổi của ca sĩ Hồ Quang Hiếu được các nhà sản xuất âm nhạc đặt ngang ngửa với ca sĩ Thủy Tiên và ca sĩ Cao Thái Sơn.

Hiếu hiền từ và cười bảo: “Mình không tự nhận mình là một vedette miền Tây đâu. Chỉ là mình may mắn được nhiều khán giả yêu thích và họ thường xuyên đến để xem Hiếu biểu diễn. Có lẽ, đó cũng là món quà lớn nhất mà Quang Hiếu có được sau bao năm mà Hiếu biểu diễn”.

Vào TP.HCM, Hiếu đã công tác tại nhà văn hóa ở quận 8 một thời gian. Ban đêm, tôi đã ”lăn lộn” ở tại các tụ điểm ca nhạc ở trong thành phố (Cười). Sau một thời gian dài tôi cố gắng, thì tôi cũng đã may mắn có được một thành tích nho nhỏ cho riêng mình. Đó là giải nhất trong cuộc thi Hãy tỏa sáng.

Ca khúc tiêu biểu – Chiều cao của Hồ Quang Hiếu

Ca khúc Con bướm xuân

Ca khúc Không cảm xúc

Ca khúc Chỉ cần em hạnh phúc

Ca khúc Ngã tư đường

Hey Mambo (Mambo Italiano)

Ca khúc Đừng buông tay anh

Đừng bắt anh mạnh mẽ

Chuyện tình nàng trinh nữ tên Thi

Mẹ

Nơi ấy con tìm về

Nỗi nhớ Cao Nguyên

Miền Trung quê tôi

Không còn nhau (hát với Miu Lê)

Giá mình là người lạ (hát với Nhật Kim Anh)

0