08/02/2018, 10:47

Choáng với scandal và chiều cao của Phương Thanh

– Với chất giọng lạ, ấm áp và khàng Phương Thanh được rất nhiều người biết đến qua các bài hát như: Hãy để em ra đi… Vì em yêu anh, Khi giấc mơ về. Nhưng những thông tin về năm sinh, quê quán và chiều cao của Phương Thanh thì ít ai biết đến. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về Phương Thanh ...

– Với chất giọng lạ, ấm áp và khàng Phương Thanh được rất nhiều người biết đến qua các bài hát như: Hãy để em ra đi… Vì em yêu anh, Khi giấc mơ về. Nhưng những thông tin về năm sinh, quê quán và chiều cao của Phương Thanh thì ít ai biết đến. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về Phương Thanh qua bài viết dưới đây nhé.

Thông tin về Phương Thanh – Chiều cao của Phương Thanh

Phương Thanh sinh vào ngày 27 tháng 4 năm 1973 ở tại huyện Nông Cống của tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay cô đang sống và làm việc chủ yếu ở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ca sĩ Phương Thanh chưa lập gia đình nhưng cô có một cô con gái tên là Bùi Hà Nghi Phương, hay còn gọi với cái tên thân mật là bé Gà. Bố ruột của bé Gà, theo như cách mà ca sĩ Phương Thanh và báo giới thường hay gọi là “người đàn ông trong bóng đêm”.

Chiều cao của Phương Thanh là khoảng 1m55.

Gia đình của Phương Thanh – Chiều cao của Phương Thanh

Ca sĩ Phương Thanh là con thứ 6 ở trong một gia đình có 7 anh chị em. Bố mẹ của Phương Thanh đều là những nghệ sĩ hoạt động ở trong quân đội. Năm 6 tuổi, ca sĩ Phương Thanh đã cùng gia đình chuyển vào để sinh sống ở tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm cô 13 tuổi, bố của Phương Thanh qua đời và những ngày tiếp sau đó ở trong gia đình của cô đã phải trải qua những sóng gió và gia đình cô phải sống ở trong cuộc sống cực khổ.

Năm 2005, ca sĩ  Phương Thanh đã trở thành cái tên được người ta nhắc tới ở rất nhiều tờ báo bởi vì khi cô chưa lập gia đình mà lại có một đứa con. Con gái của cô đã lấy họ mẹ, bé tên là Bùi Hà Nghi Phương. Cô gọi cha của con gái cô là “người đàn ông ở trong bóng đêm”, và cô cũng đã tổ chức một chương trình ca nhạc mang cái tên này. Theo thông tin về người đàn ông đó thì cho đến nay cái tên đó vẫn chưa được tiết lộ.

Sự nghiệp của Phương Thanh – Chiều cao của Phương Thanh

Năm 1990, cô mang theo lời động viên và mang theo ước vọng của mẹ, ca sĩ Phương Thanh đã đăng kí tham gia rất nhiều cuộc thi ca hát ở tại địa phương và ở tại các nhà văn hóa khi cô vẫn đang theo học ở tại trường cấp 3 Lê Quí Đôn. Tuy không đạt được giải nào nhưng với cách hát lạ của mìh cô đã được Câu lạc bộ ca sĩ trẻ của Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh gọi vào học. Ở đây, cô đã bắt đầu những bước trau dồi kiến thức âm nhạc đầu tiên cho nghề hát của chính mình. Trong khoảng thời gian ngắn sau đó, ca sĩ Phương Thanh đã bắt đầu đi hát ở tại các buổi tiệc tùng và cô đã kiếm sống được bằng chính nghề nghiệp của mình.

Khoảng năm 1993-1994, được sự giúp đỡ của nam nhạc sĩ Bảo Phúc và nhạc sĩ nổi tiếng Lý Được, ca sĩ Phương Thanh đã được giới thiệu vào trong những vũ trường nổi tiếng ở trong thành phố như ca sĩ Phương Đông, Queen Bee,… để tham gia biểu diễn. Trong khoảng thời gian này, ca sĩ Phương Thanh cũng đã tham gia vào nhóm tam ca Sao Đêm cùng với Nguyên Lộc và với Quốc Hưng. Khoảng một thời gian sau, ca sĩ Phương Thanh đã được Minh Thuận giới thiệu cô vào hát cho Nhà hát Hòa Bình.

Nhưng cơ hội thật sự đến với cô và để mọi người biết đến cô đó là ca khúc “Xa rồi mùa đông” của cố nhạc sĩ Nguyễn Nam.

Tiếp theo đó là dấu ân bởi ca khúc “Giã từ dĩ vãng” ở trong bộ phim cùng tên đã gây tiếng vang lớn cho cô. Bằng chính giọng hát khàn buồn đặc biệt gần như bản năng của mình, ca sĩ Phương Thanh đã chinh phục được trái tim của người nghe bằng chính chất thật ở trong giọng hát và trong cảm xúc của cô. Bộ phim này rất thành công, còn ca khúc này cũng vượt qua khỏi khuôn khổ của một ca khúc nhạc phim và đã trở thành một ca khúc được nhiều người ưa chuộng nhất trong nhiều năm liền và đã đưa tên tuổi của Phương Thanh vào trong hàng ngũ các ca sĩ được yêu thích nhất vào trong thời điểm rất tinh mơ của làng nhạc nhẹ hiện đại Việt Nam.

Phương Thanh vào những năm gần đây không chỉ được biết đến là một cô ca sĩ thuộc hàng gạo cội mà cô còn là một trong những diễn viên điện ảnh và cô còn là một diễn viên cải lương. Cô đã từng tham gia vào những vai phụ ở trong các bộ phim điện ảnh như: phim Đẻ mướn, phim Khi đàn ông có bầu… Đặc biệt cô được biết đến nhiều nhất với vai diễn thầy bói ở trong bộ phim Nụ hôn thần chết của chính đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Phương Thanh đã đoạt giải thưởng diễn viên xuất sắc Cánh diều vàng.

Danh sách phim tham gia – Chiều cao của Phương Thanh

Năm 2005: phim “Khi đàn ông có bầu” và phim “Đẻ mướn”

Năm 2006: phim “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”

Năm 2008: phim “Nụ hôn thần chết” và “Giải cứu thần chết”

Năm 2011: “Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, phim cô Gái điếm và Con vịt”

 Scandal của Phương Thanh – Chiều cao của Phương Thanh

Đánh người

Cô tự nhận bản thân mình là một người rất nóng tính, ca sĩ Phương Thanh được cho là đã từng tát ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Nini Khanh.

Năm 2004, ca sĩ Hồ Ngọc Hà được cho là đã có quan hệ khá tình cảm với anh Huy MC vì thế ca sĩ Phương Thanh đã tát ca sĩ Hồ Ngọc Hà để dằn mặt thay cho chính bạn của mình đó là Thu Phương, vợ cũ của Huy MC. Tuy nhiên cũng có một nguồn tin khác nói là Phương Thanh chỉ hăm dọa đánh ca sĩ Hồ Ngọc Hà thông qua siêu mẫu Xuân Lan chứ cô không thật sự ra tay. Hiện nay thì mối quan hệ giữa Phương Thanh và Hồ Ngọc Hà vẫn rất tốt đẹp khi hai người cùng song ca ở trong một chương trình truyền hình và đã dành cho nhau những lời lẽ tốt đẹp nhất.

 Cô đã mâu thuẫn với Đàm Vĩnh Hưng

Trước khi có vụ việc “khủng bố tin nhắn” xãy ra thì Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Phương Thanh đã có mối quan hệ rất thân thiết ở trong đời sống và công việc. Theo đó, sau khi vụ việc này xảy ra Phương Thanh đã đến gặp ngay Đàm Vĩnh Hưng và đã nói: “Trong câu chuyện này, Chanh chỉ nghi ngờ Ngọc và Hưng chứ không có í gì khác”. Đàm Vĩnh Hưng cũng xác nhận được thông tin này, nhưng anh lại cho rằng ca sĩ Phương Thanh đang nói về ca sĩ Hồng Ngọc và ca sĩ Tuấn Hưng. Những cơ sở sủa sự nghi ngờ đó là việc tiết mục của Phương Thanh bị cắt một cách đột ngột trong đêm thứ ba của liveshow “Thương hoài ngàn năm” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và đã được trả cát-sê, vụ việc này trước giờ chưa từng được xảy ra. Bên cạnh đó, có một nhóm người giấu mặt đã khủng bố và họ biết được mối quan hệ “mẹ nuôi – con nuôi” giữa ca sĩ Phương Thanh và nhà báo Ngô Thoại Điền đó cũng là một chi tiết nhỏ khiến cho cô nghĩ rằng thủ phạm hãm hại mình là người ở cạnh mình.

Album đã phát hành – Chiều cao của Phương Thanh

Giã từ dĩ vãng

Một thời đã xa

Lang thang – Tình 2000

Tiếng rao

Ta chẳng còn ai, album đôi cùng Minh Thuận

Chào năm 2000

Và hàng loạt các album khác nữa.

0