08/02/2018, 10:48

Quê qán, năm sinh và chiều cao của Lệ Quyên

– Ca sĩ Lệ Quyên là cô ca sĩ dòng nhạc trữ tình được biết đến với chất giọng ngọt ngào, trong vẻo. Hiện cô đang nổi tiếng với những bài như: Duyên phận, Nếu em được lựa chọn. Bạn đang là fan của cô ca sĩ này và bạn chưa biết thông tin gì về cô ca sĩ này thì hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho các ...

– Ca sĩ Lệ Quyên là cô ca sĩ dòng nhạc trữ tình được biết đến với chất giọng ngọt ngào, trong vẻo. Hiện cô đang nổi tiếng với những bài như: Duyên phận, Nếu em được lựa chọn. Bạn đang là fan của cô ca sĩ này và bạn chưa biết thông tin gì về cô ca sĩ này thì hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về: quê quán, năm sinh, chiều cao của Lệ Quyên.

Một số thông tin về Lệ Quyên – Chiều cao của Lệ Quyên

Tên thật của cô là Vũ Lệ Quyên, cô sinh vào ngày 02 tháng 04 năm 1981 ngay tại Hà Nội. Cô được mọi người biết đến bởi cô có các hoạt động âm nhạc rất nghiêm túc cho dòng nhạc nhẹ, dòng nhạc xưa từ khi cô chính thức bắt đầu khởi nghiệp vào trong thập niên 2000 và cô được mệnh danh là “Nữ hoàng phòng trà”.
Lệ Quyên được sinh ra ngay tại Hà Nội, trong một gia đình có tất cả 4 anh chị em, cô là đứa con út trong nhà. Cô sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật, cha mẹ của cô đều là những nghệ sĩ hát chèo, vì vậy cho nên ngay từ lúc còn bé, ca sĩ Lệ Quyên đã biết hát chèo.
Năm cô học lớp 7, gia đình của Lệ Quyên đã gặp một biến cố lớn về kinh tế. Cô đã phải theo mẹ đi lên Thái Nguyên. Ca sĩ Lệ Quyên đã theo học ở trường cấp 2 và trường cấp 3 Lương Ngọc Quyến ở Thái Nguyên. Cũng chính vì thế mà có rất nhiều khán giả lầm tưởng rằng Lệ Quyên quê ở Thái Nguyên, nhưng thực sự thì Lệ Quyên sinh ra và lớn lên ngay tại thủ đô Hà Nội.

Sự nghiệp ca hát của Lệ Quyên -Chiều cao của Lệ Quyên

Năm 1999, Lệ Quyên đã thi đỗ vào trong hai trường đều chuyên về chuyên ngành âm nhạc đó là Nhạc viện Hà Nội và trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Cô đã quyết định theo học trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Chỉ ngay ở trong năm đầu tiên, ca sĩ Lệ Quyên đã tham gia giao lưu văn hóa giữa các lớp ở trong khoa Văn hóa quần chúng và cô đạt được giải nhất. Đó cũng chính là giải thưởng và cũng là cuộc thi duy nhất mà Lệ Quyên đã tham gia cho đến thời điểm bây giờ.
Năm 2000, khi cô được thầy giáo chủ nhiệm phát hiện ra được khả năng ca hát của mình nên ca sĩ Lệ Quyên đã được thầy giáo của mình giới thiệu để hát ở tại các quán cafe sinh viên ngay trên đường Cầu Giấy. Trong quãng thời gian này, ca sĩ Lệ Quyên đã được rất nhiều chủ phòng trà ở tại trung tâm Hà Nội cũng như ở Thành phố Hồ Chí Minh chú ý đến và họ đã mời cô hát cover cho những ca khúc hit của các ngôi sao vào thời bấy giờ (như ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Thu Phương, Phương Thanh và ca sĩ Mỹ Lệ).
Album “Giấc mơ có thật” của Lệ Quyên trong đó có một loạt rất nhiều các bài hit đóng đinh tên tuổi của cô như: ca khúc Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em, ca khúc Thôi đừng chiêm bao, Phút giây hạnh phúc, ca khúc Quên một cuộc tình được phát hành vào năm 2004 đã đem lại cho cô thành công rất lớn.
Sự nghiệp âm nhạc – Chiều cao của Lệ Quyên
Sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của ca sĩ Lệ Quyên chính thức được bắt đầu vào năm 2002 khi cô được chọn tham gia hát vào chương trình của nhà tài trợ cho SEA Games 22 ở tại Việt Nam.
2004: Lệ Quyên đã được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời làm MC dẫn chương trình Gala Cười cùng với chị Thảo Vân nhưng Lệ Quyên đi dẫn không nhiều bằng hát, thậm chí cô còn được ưu ái cho hát chèo- đó là năng khiếu bẩm sinh của cô.
Cũng trong năm 2004 này, ca sĩ Lệ Quyên đã tham gia vào trong bộ phim truyền hình dài 8 tập phát song trên Đài Truyền hình Việt Nam cô đã đảm nhiệm vai ca sĩ Minh Thúy và cô hát ca khúc chủ đề cho cả bộ phim “Giai điệu phố” cho đạo diễn Phạm Hoàng Hà.

Trong năm 2004 này, công ty quản lý cuả cô đã cho cô hai sự chọn lựa. Một là cô được phát hành album, hai là cô đi thi Sao mai điểm hẹn. Với những ca sĩ còn trẻ và non nớt kinh nghiệm như Lệ Quyên thì việc cô được xuất hiện ở trên truyền hình trực tiếp thì đây là điều rất cần thiết, đặc biệt là trong chương trình Sao mai điểm hẹn năm 2004 rất có sức hút đối với các khán giả và các ban tổ chức khác. Ban tổ chức của chương trình Sao mai điểm hẹn đã mời Lệ Quyên vào thẳng trong vòng trực tiếp mà cô không cần phải thi vòng loại. Tuy nhiên, ở giữa hai sự chọn lựa, cô ca sĩ trẻ Lệ Quyên đã chọn được phát hành một album với tất cả những sáng tác đều dành riêng cho mình để cô có thể định hình tên tuổi với khán giả. Cô đã thu âm cho album ngay tại phòng thu âm Viết Tân. Mọi công đoạn thu âm của album đều được cô thực hiện ở tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Nói về ý tưởng khi thực hiện album “Khúc tình xưa”, ca sĩ Lệ Quyên cho biết rằng: “Ý tưởng thực hiện album này của mình đã được ấp ủ ngay từ rất lâu nhưng cho đến tận bây giờ, Lệ Quyên mới cảm thấy mình đã đủ độ, đã đủ “bản lĩnh” để có thể hoàn thành được và có thể giới thiệu đến khán giả. Được tiếp xúc với các bản nhạc xưa từ hồi còn nhỏ, nên cô nổi tiếng với những tình khúc xưa nhiều hơn nổi vì những ca khúc này đã ăn sâu vào trong tiềm thức, nó đã trở thành một niềm đam mê rất mãnh liệt của Quyên. Thế nên có thể chắc chắn không có chuyện Lệ Quyên đang chạy theo trào lưu là hát nhạc xưa của nhiều ca sĩ trẻ hiện nay đâu nhé”.
Có thể nói rằng, sau thành công của album Giấc mơ có thật, album Khúc tình xưa được xem là album tương tự đã đưa tên tuổi của cô vươn lên tới ngôi sao hạng A ở trên thị trường nhạc Việt. Với chất giọng trầm khàn, cột hơi đoản những tưởng sẽ rất khó để Lệ Quyên có thể chinh phục được nhạc xưa vốn rất ngọt ngào và êm ái. Và cũng đúng như dự đoán, khi lần đầu tiên mới nghe thì những khán giả đã yêu và đã quá quen với các ca sĩ khác khi hát nhạc xưa sẽ rất khó chấp nhận được cách hát lạ của cô, nhưng một khi đã càng nghe lại càng thấy “nghiện” bởi cách hát của ca sĩ Lệ Quyên khá lạ – độ “sến” vừa phải, với những nốt “rung”, những nốt ngân nga càng nghe lại càng thấy cảm xúc hơn.
2016-nay:
Vào ngày 08 tháng 04 năm 2016, ca sĩ Lệ Quyên đã phát hành được một đĩa đơn của Lệ Quyên & Thái Thịnh với chủ đề của album “Còn trong kỷ niệm” gồm chín nhạc phẩm của chính nhạc sĩ Thái Thịnh. Trong 9 ca khúc đó, thì có hai bài hát mang âm hưởng Bolero đó là bài Duyên phận và Đoạn tuyệt. Tuy đây là những sáng tác rất mới của chính nhạc sĩ Thái Thịnh nhưng nếu chúng ta không giới thiệu tên tác giả ra thì các khán giả sẽ bị nhầm đây là nhạc xưa bởi vì hai bài hát này được nhạc sĩ viết với chất liệu là nhạc xưa. Cùng với giai điệu uyển chuyển, bài hát Duyên phận đã viết về số phận của những con gái xưa, không được phép lựa chọn người đầu ấp tay gối chung với mình, nà phải theo “cha mẹ đặt đâu con phải ngồi đấy”. Đây cũng là một thử thách khá thú vị cho ca sĩ Lệ Quyên, nhưng khi cô truyền tải những ca khúc mới đến khán giả thì bài Duyên phận đã được thể hiện rất thành công, bài hát Duyên Phận này cũng đã được nữ ca sĩ hải ngoại hàng đầu- Như Quỳnh, nhưng với bản thu âm của ca sĩ Lệ Quyên, đã tạo được sự khác biệt trong chính cách hát, cách nhấn nhá nênbài Duyên phận cùng với bài hát Để nhớ một thời ta đã yêu, bài hát Nếu em được chọn lựa là một trong những bài hát rất được khán giả yêu thích. Lệ Quyên đã chia sẻ: “Album của cô sẽ không cùng một màu, trong album lần này của có 3 màu: 1 là hơi thở của nhạc trẻ, 2 là nhạc bolero và 3 là nhạc tiền chiến. Tôi đã từng biết đến nhạc sĩ Thái Thịnh cũng đã nhiều năm rồi và tôi cũng đã từng hát rất nhiều bài hát của chính nhạc sĩ này. Song song với việc tôi phát hành đĩa đơn, ca sĩ Lệ Quyên còn thực hiện liên tiếp ba video âm nhạc nhằm để quảng bá cho album của mình tốt hơn.

Chiều cao của Lệ Quyên

Lệ Quyên sỡ hữu chiều cao khoảng: 1m55

Hoạt động từ thiện – Chiều cao của Lệ Quyên

Lệ Quyên là một trong những nghệ sĩ có hoạt động từ thiện rất tích cực, Lệ Quyên đã tổ chức ra những chuỗi đêm nhạc để dành tiền quyên góp từ thiện mang tên là Tình nghệ sĩ. Xuất phát chính từ sự thương cảm, cô ca sĩ trẻ này mong muốn chia sẻ được với những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, ca sĩ Lệ Quyên đã cùng các đồng nghiệp của mình dùng tiếng hát của chính mình để quyên góp tiền để ủng hộ họ.

0