08/02/2018, 10:47

Quê quán Năm sinh và Chiều cao của Mỹ Tâm

Phan Thị Mỹ Tâm là ca sĩ, nhạc sĩ, cũng là diễn viên và doanh nhân người Việt Nam. Với chiều cao của Mỹ Tâm và vóc dáng cân đối của cô đã lấy được lòng nhiều khán giả Việt Nam Cô sinh ngày : 16 tháng 1, 1981 (tuổi 35), tại Đà Nẵng Chiều cao của Mỹ Tâm: 1,6 m Quốc tịch: Việt Nam ...

Phan Thị Mỹ Tâm là ca sĩ, nhạc sĩ, cũng là diễn viên và doanh nhân người Việt Nam. Với chiều cao của Mỹ Tâm và vóc dáng cân đối của cô đã lấy được lòng nhiều khán giả Việt Nam

Cô sinh ngày : 16 tháng 1, 1981 (tuổi 35), tại Đà Nẵng

Chiều cao của Mỹ Tâm: 1,6 m

Quốc tịch: Việt Nam

Giải thưởng: Các Giải Âm nhạc châu Âu của MTV cho Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Được sinh ra ở Đà Nẵng, Mỹ Tâm đã sớm bộc lộ năng khiếu về âm nhạc của mình và liên tiếp giành được chiến thắng tại nhiều cuộc thi hát lớn nhỏ lúc mà cô còn ở độ tuổi thiếu niên. Vào năm 2001, cô đã khởi nghiệp nghề ca hát của mình bằng album đầu tay mang về một thành công lớn và không lâu sau khi cô đạt tốt nghiệp thủ khoa tại trường Nhạc viện ở Thành phố Hồ Chí Minh. Chiều cao của Mỹ Tâm. Trong xuyên suốt  các thập niên 2000, cô đã cho phát hành một chuỗi các sản phẩm về âm nhạc thành công về  mảng thương mại, có bao gồm các album đã được đề cử cho giải Cống hiến như là Hoàng hôn thức giấc(2005), Vút bay năm  (2006) và Trở lại năm (2008). Bên cạnh việc tự thân cô sáng tác, cô còn có nhiều lần tham gia hợp tác với nhiều tác giả nổi tiếng khác trong các bài hát và tạo được tiếng vang cho cô như là “Tóc nâu môi trầm”, “Họa mi tóc nâu”, “Ước gì”, “Hát với dòng sông” hay là “Cây đàn sinh viên”.

Đôi nét về Mỹ Tâm – Chiều cao của Mỹ Tâm

Trong quá trình ca hát của của cô, ca sĩ Mỹ Tâm đã gặp hái không ít thành công, trong đó gồm đến 3 giải Cống hiến, 3 giải HTV Awards,  ba giải Mai Vàng,một giải Mnet Asian Music Awards, và một giải World Music Awards, một giải Âm nhạc của châu Âu của MTV, và 11 lần liên tiếp cô nhận nhận giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” và 3 năm liên tiếp cô nhận giải “Gương mặt của năm”  và Giải thưởng Làn Sóng Xanh. Cô đã được vinh danh tên bằng giải thưởng “Huyền thoại Âm nhạc Châu Á” tại một sự kiện Top Asia Corporate Ball năm 2014 ở Kuala Lumpur. Cô được Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) đã công nhận là “Nghệ sĩ có album bán chạy nhất lãnh thổ”  năm 2014. Quả thật, thì ca sĩ Mỹ Tâm đã trở thành một tượng đài bất diệt trong long của công chúng yêu âm nhạc Việt Nam.  

Trò chuyện cùng ca sĩ Mỹ Tâm – Chiều cao của Mỹ Tâm

Hỏi thật tình thì Mỹ Tâm có bằng lòng làm ngôi sao ca nhạc trong nước hay không?

Làm một ngôi sao ở đâu đi nữa cũng được, vấn đề là mình phải làm sao để mà giữ vững được vị trí của mình trong long khan giả. Mình vươn ra khu vực cũng sẽ tốt nhưng nó còn tùy vào thực tế. Thực tế của em là: Chẳng phải trẻ quá,mà  cũng không còn sớm  gì đi nữa. Mà mọi thứ đều phải có một sự chuẩn bị rất kỹ càng, hỗ trợ chu đáo cho nhau. Không phải chỉ là 1 năm, mà có khi là 3, 4 năm hay là nhiều hơn. Theo em, là phải hy sinh nhiều, nhất là về thời gian của mình, tập luyện cực khổ để làm một cuộc bứt phá. Ca sĩ thì phải theo một quỹ đạo hay sống rất khắt khe chứ không chỉ là nay muốn làm cái gì thì làm, mai muốn làm cái khác là được hết. (Chiều cao của Mỹ Tâm)

Mỹ Tâm quan niệm gì về các show diễn ca nhạc nghệ thuật và các show event của Tâm?

Năm rồi em có hát show hội nghị khách hàng rất là nhiều,và  các show nghệ thuật thì gần như là không có mấy. Nhà nhà đều hát event thì rõ ràng là mình phải hội nhập thôi. Chứ chẳng lẽ là em chỉ ngồi một chỗ chờ có chương trình thuần túy nghệ thuật thì mới hát, như thế thì  em “đi ngủ Đông” cho rồi, may ra là 5 – 7 tháng em mới có chương trình để mà hát. Em diễn hội nghị nhưng em xem như là diễn một chương trình, vì vậy mà khi diễn rất thoải mái. Thậm chí người ta còn làm choem thoải mái hơn, vì đó là một chương trình sự kiện nên em rất. Chiều cao của Mỹ Tâm

Nhưng có khi nào Mỹ Tâm bị tình trạng “vi phạm hợp đồng” không?

Có chứ. Em giận lắm, nhiều khi em không muốn diễn nhưng việc đã lỡ rồi, thì biết phải làm sao được. Chẳng lẽ là mình bỏ show thì người ta mới bị đền hợp đồng chết cả tiền. Chỉ có cách duy nhất là sau này em  thôi không làm việc với người ta nữa thôi. Em thấy như vậy là em không tôn trọng nghệ sĩ, dù sao thì mình cũng có tên tuổi đàng hoàng mà.( Chiều cao của Mỹ Tâm)

Bao lâu rồi thì Mỹ Tâm không đi chùa theo mẹ như ngày xưa?

Dễ chừng thì 2 năm rồi thì phải, vì bây giờ chùa ở ngay bên cạnh nhà. Mà cũng ngại phải đi chùa xa, dù rất muốn cũng không được tự nhiên như xưa, tịnh tâm mà lễ phật như xưa nữa. Người ta hay để ý đến mình nhiều lắm, rồi trẻ con thì nhiều khi xúm xít lại… ngắt nhéo và xem có đúng là Mỹ Tâm hay là không, nói chung là ra chỗ đông người,thì em không thoải mái cho lắm.

Tết thì Mỹ Tâm thích ăn món gì nhất?

chieu-cao-cua-my-tam

Chắc là… ăn mì gói quá. Thật đấy! Cái món mà tưởng chừng như chỉ thường trực ở thời sinh viên Nhạc Viện. Tết thì món ăn gì cũng có nhưng mẹ biết em rất thích ăn như vậy, nên hay làm  các “món”mì này lắm. Thích nhất là vào đêm Giao Thừa, đợi nhà cúng xong,thì em sẽ tha hồ xơi chả bò với là mì gói. Mẹ em làm mì gói rất là ngon, có cái vị mùi rất là Đà Nẵng. Ôi trời, vừa nói xong đã thèm quá đây (cười giòn). Sáng mùng 1,thì  tự tay em sẽ nấu lẩu hải sản cho cả gia đình cùng ăn, đây có lẽ là lần đầu vào bếp duy nhất trong năm cho cả gia đình em đấy. (Chiều cao của Mỹ Tâm)

Quan niệm của  Mỹ Tâm về tình yêu lúc này?

Em tâm đắc nhất khi nhà thơ Xuân Diệu có nói rằng không nhất thiết là phải yêu mới hiểu được rằng tình yêu là gì. Hồi trước người ta hay chê câu nối “Tình yêu đến em không mong đợi gì, tình yêu đi em không hề hối tiếc” trong bài “Hát với dòng sông”. Nhưng nghĩ một cách tích cực hơn thì câu nói đó đúng. Tình yêu là  mình phải cho đi chứ chẳng lẽ là yêu mà cứ khư khư mong đợi tình yêu sẽ  mang đến cho mình cái gì.

Một người đàn ông thường xuyên ồn ào và biểu lộ tình cảm của mình với Mỹ Tâm thì liệu có chinh phục được Tâm không nhỉ?

Cũng tùy, chứ khó nói lắm. Ví như thế này, đang chơi thân với nhau, tự nhiên đùng một cái, vào một ngày đẹp trời nọ thì thổ lộ rằng tui yêu Mỹ Tâm, thì chắc là  rất mắc cười lắm. Mỗi người thì yêu mỗi cách, có người muốn cho cả thế giới này biết rằng người ta đang yêu. Có người lại yêu rất thầm kín. Nhưng quan trọng là sau đó là có một tình cảm chân thật hay là không?

0