21/06/2018, 14:28

Soái ca là gì, ý nghĩa và hình tượng mẫu soái ca là như thế nào

Tìm hiểu khái niệm soái ca là gì mà được cộng đồng mạng xã hội lan truyền và tôn thờ như vậy, cũng như hình mẫu của một soái ca là như thế nào. Chúng ta hay thấy chị em tôn thờ mấy anh đẹp trai là soái ca, nhưng vẫn không hiểu tiêu chuẩn ra sao, cũng như nguồn gốc xuất xứ của từ Soái ca. Nhưng nếu ...

Tìm hiểu khái niệm soái ca là gì mà được cộng đồng mạng xã hội lan truyền và tôn thờ như vậy, cũng như hình mẫu của một soái ca là như thế nào. Chúng ta hay thấy chị em tôn thờ mấy anh đẹp trai là soái ca, nhưng vẫn không hiểu tiêu chuẩn ra sao, cũng như nguồn gốc xuất xứ của từ Soái ca. Nhưng nếu đọc nhiều truyện ngôn tình của Trung Quốc thì từ soái ca không còn xa lạ gì nữa.

Soái ca là gì, ý nghĩa và hình tượng mẫu soái ca là như thế nào

Soái ca là gì?



Soái ca là một từ xuất phát từ truyện ngôn tình của Trung Quốc. Từ Soái tức là đẹp trai, khôi ngô tuấn tú, còn Ca là huynh, đệ tức chỉ người đàn ông. Các câu chuyện ngôn tình của Trung Quốc luôn lấy hình mẫu những chàng trai rất đẹp, nam tính, cơ bắp vạm vỡ và rất tài giỏi về một lĩnh vực nào đó. Họ là soái ca, mẫu người yêu trong mộng của các cô gái khi đã đẹp trai, giỏi giang lại rất ga-lăng, chiều chuộng nhân vật nữ, đặc biệt rất chung tình, không thèm ngó ngang cô nào khác dù họ cũng tấn công rất mãnh liệt.

Trong mẫu chuyện ngôn tình, dù cho tình yêu của hai người trắc trở nhưng đôi nhân vật chính vẫn về với nhau. Nó gây nghiện vì vẽ nên bức tranh thần tiên cho các chị em. Từ đó, họ cũng tôn thờ hình mẫu người đàn ông mà các truyện ngôn tình vẽ nên, với mỹ từ đầy mĩ miều: Soái ca.

Chính vì thế mà câu cửa miệng của chị em khi thấy anh chàng nào ngoài đời nhìn đẹp trai một chút, galăng một chút, giàu có hay tài giỏi thì đều gọi là soái ca. Tất nhiên, tiêu chuẩn hình mẫu soái ca của mỗi chị em lại khác nhau. Nhưng tựu trung thì soái ca là mẫu người điển trai, tài giỏi, thân thể cường tráng, sống nội tâm và biết quan tâm người khác.

Ngày nay, mấy công tử con nhà giàu cũng được gọi bằng cái tên Soái ca, vì đồng tiền khiến người ta đẹp hơn trong mắt người khác. Hy vọng thông qua bài viết mọi người đã biết Soái ca là gì và các tiêu chuẩn như thế nào. Tất nhiên, đừng tin ngôn tình quá không khéo lại vỡ mộng vì cuộc đời này chẳng ai hoàn hảo cả. Cứ đi tìm cho mình soái ca đích thực, đến khi lại vụt mất những người yêu thương mình mà không biết.

0