30/05/2018, 16:41

Tuyệt vời cho người muốn giảm cân cùng cách làm há cảo ngon bằng rau quả

Những món hàng ngày từ thịt cá nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ từ những ngày nóng nực thường dành được sự ưu tiên của các bạn thay vào đó những món ăn chay thanh đạm lại là một lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn. Bên cạnh sự phong phú của cách để chế biến những món ăn chay như ngày nay chúng cũng trở nên ...

Những món hàng ngày từ thịt cá nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ từ những ngày nóng nực thường dành được sự ưu tiên của các bạn thay vào đó những món ăn chay thanh đạm lại là một lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn. Bên cạnh sự phong phú của cách để chế biến những món ăn chay như ngày nay chúng cũng trở nên hấp dẫn và bổ dưỡng không kém gì những món mặn.

Một minh chứng cụ thể nhất cho điều này đó chính là món há cảo chay, đây cũng là một món ăn chay cực bổ dưỡng và đẹp mắt với công thức há cảo chay ngon cũng khá đơn giản đưa ra sau đây. Monngon.tv xin chia sẽ ngay đến các bạn công thức trên của cách làm há cảo ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách làm há cảo ngon bằng rau quả

  • 10 vỏ háo cảo ( các bạn có thể hỏi mua ở các quầy hàng đồ khô)
  • 1 củ cà rốt vừa
  • 200g váng đậu
  • 1/4 củ khoai môn nhỏ
  • 1 ít bắp ( ngô ) bào sẵn
  • 1 quả trứng gà ta
  • Muối ăn, hạt nêm
  • 1 bó hành lá nhỏ
  • Bột ngô hay bột năng khô
  • Xì dầu, giấm đỏ, tương ớt, đường cát trắng      

Công đoạn thực hiện cách làm há cảo ngon bằng rau quả.

Váng đậu các bạn đem ngâm nở trong nước lọc, để ra rổ cho ráo nước, thái thật nhỏ.

Khoai môn và cà rốt gọt vỏ đem rửa sạch cắt dạng hạt lựu.

Trộn đều phần váng đậu, ngô cùng khoai môn, cà rốt và trứng gà ta vào chậu với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 ít muối ăn và 1 muỗng bột ngô.

Hành lá các bạn rửa sạch, chần sơ qua nước sôi pha muối loãng để hành chín, tước sợi nhỏ.

Lá há cảo, các bạn đem trải ra lòng bàn tay hoặc mặt phẳng của đĩa, múc 1 ít phần nhân vừa chuẩn bị ở trên đặt vào khoảng giữa của lá há cảo, cẩn thận nhẹ tay túm các gốc của lá há cảo lại. Sau đó các bạn dùng sợi hành đã được chần qua ở trên buộc gói há cáo chay lại. Tiếp theo, các bạn thực hiện lần lược các lá há cảo và phần nhân còn lại cho đến hết.

Sau công đoạn gói há cảo các bạn xếp phần há cảo vừa gói được vào lồng hấp, hấp từ 10 đến 15 phút.

Để có được cách làm há cảo ngon bằng rau quả hoàn hảo thì phần làm nước chấm há cảo cũng rất quan trọng, các bạn trộn 3 muỗng xì dầu + 1 ít giấm đỏ, 1 muỗng tương ớt khuấy đều.

Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, các bạn trình bày há cảo ra đĩa và thưởng thức cùng bát nước chấm vừa pha lưu ý thưởng thức ngay khi còn nóng nhé.

Món ngon lại quá hấp dẫn này là một trong những món ăn mang tính mát đồng thời bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt có lợi cho sức khở của bạn trong ngày hè nắng nóng. Với những ưu điểm thơm ngon vượt trội và cuốn hút này cộng với công thức để thực hiện cách làm há cảo ngon bằng rau quả, tin rằng các bạn hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc bánh há cảo thật ngon và đẹp mắt.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món há cảo ngon bằng rau quả đơn giản này nhé.

0