30/05/2018, 02:25

Tuyệt chiêu làm bánh quế kem tươi socola giòn rụm ngay tại nhà

Cách làm bánh quế kem tươi socola sao cho giòn rụm và thơm ngon không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé. Bánh quế kem tươi socola với lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn tan cùng lớp nhân kem bên trong béo ngậy và socola chip ngọt ngào sẽ là món ăn vặt lý tưởng dành cho các tín đồ hảo ngọt đấy. Hôm nay, hãy ...

Cách làm bánh quế kem tươi socola sao cho giòn rụm và thơm ngon không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé. Bánh quế kem tươi socola với lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn tan cùng lớp nhân kem bên trong béo ngậy và socola chip ngọt ngào sẽ là món ăn vặt lý tưởng dành cho các tín đồ hảo ngọt đấy. Hôm nay, hãy cùng vào bếp ngay với imonngon để tự tay hoàn thành những chiếc bánh quế kem tươi socola ngon tuyệt để chiêu đãi cả nhà thôi nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 1/2 chén bơ lạt
  2. 4 chén bột mì
  3. 1/4 thìa cà phê muối
  4. 3 muỗng canh đường
  5. 1 muỗng cà phê quế
  6. 1/2 thìa cà phê muối
  7. 1/4 chén nước
  8. 1/4 chén giấm
  9. 2 quả trứng
  10. Dầu ngô

Phần nhân kem

  1. Socola chip
  2. 960ml kem tươi
  3. Một ít bột quế
  4. Hạnh nhân xắt nhỏ, cherry, đường bột để trang trí

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì rây lại cho mịn. Bơ để trong nhiệt độ phòng cho mềm tự nhiên. Trứng đập ra chén để riêng.

tuyệt chiêu làm bánh quế kem tươi socola giòn rụm ngay tại nhà hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh quế kem tươi socola

Cho giấm, nước vào chén trứng gà, đánh đều. Chuẩn bị một cái tô lớn, cho muối, đường, bột mì, bột quế vào và trộn đều. Sau đó, cho hỗn hợp trứng vào khuấy đều và thu được khối bột mịn, không dính tay.

tuyệt chiêu làm bánh quế kem tươi socola giòn rụm ngay tại nhà hình 3

Tiếp theo, rắc bột khô lên thớt hoặc mặt bàn, cho khối bột lên và nhào khoảng 5 – 10 phút. Dùng túi nilon bọc kín miệng bát, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

tuyệt chiêu làm bánh quế kem tươi socola giòn rụm ngay tại nhà hình 4

Sau đó, cho khối bột ra mặt bàn, rắc bột khô lên và dùng gậy cán mỏng. Dùng dụng cụ cắt bột thành nhiều miếng tròn bằng nhau và cuộn vào một cái ống.  Cho dầu ngô vào nồi sâu lòng, cho ống cuộn bánh vào chiên đến khi bánh vàng nâu thì cho ra giấy thấm dầu.

tuyệt chiêu làm bánh quế kem tươi socola giòn rụm ngay tại nhà hình 5

Làm phần nhân bánh: cho kem tươi, bột quế vào chén trộn đều rồi cho vào túi bắt kem và phút kem tươi vào bánh. Sau đó, mỗi đầu bánh điểm thêm vài hạt socola chip là xong.

tuyệt chiêu làm bánh quế kem tươi socola giòn rụm ngay tại nhà hình 6

Bước 3: Hoàn thành bánh quế kem tươi socola

Xếp bánh quế kem tươi socola ra đĩa, trang trí thêm cherry, hạnh nhân, rắc ít đường bột lên bánh và thưởng thức.

tuyệt chiêu làm bánh quế kem tươi socola giòn rụm ngay tại nhà hình 7

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi cùng sự khéo léo là bạn đã có ngay những chiếc bánh quế kem tươi socola giòn rụm và béo ngậy rồi đấy. Sau bữa cơm trưa hoặc cơm tối, thì có thể sử dụng bánh quế kem tươi socola làm điểm tâm cho cả gia đình cùng vô cùng lý tưởng đấy. Hãy luôn đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn mới lạ và đầy hấp dẫn khác nữa nhé.


0