30/05/2018, 02:25

Cách làm bánh pot pie bò mới lạ thay đổi thực đơn bữa sáng

Cách làm bánh pot pie bò hay còn gọi là bánh chén là một trong những món bánh độc đáo và mới lạ với các nguyên liệu được đặt vào trong chiếc chén rồi đậy vỏ bánh lên trên. Bánh pot pie bò hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân bò bên trong đậm đà ...

Cách làm bánh pot pie bò hay còn gọi là bánh chén là một trong những món bánh độc đáo và mới lạ với các nguyên liệu được đặt vào trong chiếc chén rồi đậy vỏ bánh lên trên. Bánh pot pie bò hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân bò bên trong đậm đà hương vị và các loại rau củ ngọt mềm. Đặc biệt, vào những ngày tiết trời se lạnh như thế này mà được thưởng thức bánh pot pie bò nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Vậy thì hãy cùng vào bếp làm ngay bánh pot pie bò cùng với ilamdep nào.

Nguyên liệu:

  1. 700g bò bít tết
  2. 2 nhánh cần tây
  3. 2 cục xương bò làm nước súp
  4. 1 cup cà rốt
  5. 1 củ hành tây
  6. 1 củ khoai tây
  7. 3 – 5 tép tỏi
  8. 1 cup đậu Hà Lan
  9. 1 thìa cà phê men nở
  10. 1 cup bột mì
  11. 1 muỗng cà phê kinh giới
  12. 1 muỗng cà phê bạch đậu khấu
  13. Tiêu, muối
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho xương bò vào nồi lớn, cho vào lò nướng 450 độ C khoảng 1/2 tiếng và không đậy vung nồi. Các loại rau củ rửa sạch, xắt nhỏ. Thái thịt bò thành từng miếng nhỏ, lọc bỏ phần mỡ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh pot pie bò

Đổ nước vào nồi xương bò, cho vào lò nướng ở 300 độ C. Thịt bò ướp với muối. Trộn men nở với 1 cup bột mì, 1/2 cup nước ấm và khuấy đều rồi đánh bột ở tốc độ cao trong vài phút, nhào đến khi bột mềm mịn. Để bột nghỉ vài phút rồi thêm 1 thìa cà phê muối vào, đánh mềm nhuyễn.

 hình 4

Cho bột vào bát đã lót 1 lớp dầu mỏng, đặt vào nơi ấm. Cho phần mỡ bò đã lọc vào chảo đun nóng, thêm cà rốt, cần tây vào xào với lửa lớn và nêm nếm tiêu, muối cho vừa ăn. Thêm hành, tỏi vào và khuấy đều đến khi hỗn hợp chín mềm. Đặt bột lên bề mặt sạch, dàn đều, cắt thành 4 phần bằng nhau.

 hình 5

Đổ hỗn hợp thịt bò, rau củ vào nồi nước bò hầm. Thêm bột bạch đậu khấu, khoai tây, kinh giới vào khuấy đều và gắp hết xương ra nồi. Chia đều sup ra các chén nhỏ, lấy bột đã nhào phủ lên chén, miết các mép lại cho kín và đặt vào khay nướng ở 400 độ C trong 15 phút.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành bánh pot pie bò

Lấy bánh pot pie bò ra và thưởng thức khi còn nóng.

 hình 7

Chỉ với vài nguyên liệu cực kì quen thuộc và thao tác dễ làm, bạn đã có ngay những chiếc bánh pot pie bò thơm ngon hấp dẫn để thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả gia đình. Đặc biệt, bánh pot pie bò với nhân thịt bò rau củ nên chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nữa đấy. Hãy thường xuyên làm bánh pot pie bò cho cả nhà nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0