30/05/2018, 02:25

Cách làm kem chanh dừa đơn giản ngon mê ly như ngoài quán

Cách làm kem chanh dừa đơn giản ngon mê ly như ngoài quán nghe không chỉ lạ tai mà que kem tạo ra còn rất lạ miệng nữa đó bạn. Đã bao giờ bạn thử ăn một que kem có vị chua mát lạnh, thanh mát sảng khoái đến bất ngờ nhưng không gắt bởi có vị ngòn ngọt béo ngậy của nước cốt dừa trong đó chưa? Quả ...

Cách làm kem chanh dừa đơn giản ngon mê ly như ngoài quán nghe không chỉ lạ tai mà que kem tạo ra còn rất lạ miệng nữa đó bạn. Đã bao giờ bạn thử ăn một que kem có vị chua mát lạnh, thanh mát sảng khoái đến bất ngờ nhưng không gắt bởi có vị ngòn ngọt béo ngậy của nước cốt dừa trong đó chưa? Quả thật là rất đáng tiếc cho chị em nào chưa biết món ngon giải khát ngày hè hấp dẫn, thơm ngon mà lại có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là giúp chăm sóc chị em mình mỗi ngày như thế này. Này nhé, chanh rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, không chỉ giúp loại bỏ chất nhờn trên da mà còn khiến da trở nên tươi sáng, mịn màng hơn, nhất là với bạn nào da mụn như mình. Còn sữa chua thì khỏi phải bàn rồi ạ, vừa ăn kem mà lại ăn kèm luôn cả sữa chua nữa thì còn gì bằng nữa phải không nào? Không cần phải ăn nhiều mà vẫn bổ sung đầy đủ dưỡng chất chứ. Có bạn nào thích ăn dừa sợi trong kem giống mình khi ăn kem dừa không? Mình thì thích mê lắm luôn, cứ cắn một miếng kem chanh dừa trắng muốt lại có lẫn sợi dừa trắng thơm thơm trong đó cảm giác thích mê luôn. À, mà còn nữa, về “ngoại hình” của em kem quyến rũ này thì khỏi phải bàn luôn ạ, em nó không trắng muốt nõn nà đơn điệu như kem dừa đâu ạ, mà nổi bật trên đó còn có màu xanh bắt mắt của vỏ chanh được bào nhỏ nữa cơ ạ, ăn vào còn có vị man mát đến kì lạ nữa chứ. Chị em nhà mình đã bị kích thích chưa? Làm ngay và luôn để có được em nó trong tủ lạnh để cho cả nhà “đánh chén” thường xuyên nhé! Với món kem chanh dừa tự tay làm thế này thì cũng khỏi lo về vấn đề vệ sinh phải không ạ?

Hãy cùng icachlam.net tham khảo về cách làm kem chanh dừa đơn giản ngon mê ly như ngoài quán ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chanh nhỏ: 4 quả
+ Sữa chua: 1 hộp
+ Nước cốt dừa: 300ml
+ Đường bột: 50gr
+ Dừa khô: 20gr
+ Cùi dừa nạo nhỏ: 3 muỗng.

 phần 1

Cách làm kem dừa ngon

Bước 1

Chanh mua về để được an tâm hơn bạn rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút sau đó vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 2

Bạn dùng nạo bào vỏ chanh thành các sợi nhỏ. Phần còn lại vắt lấy nước cốt, loại bỏ hạt sau đó trộn cùng vỏ chanh đã bào nhỏ.

Bước 3

Tiếp theo bạn trộn sữa chua + đường bột vào hỗn hợp ở bước trên rồi khuấy đều.

Bước 4

Cho tiếp hỗn hợp trên cùng với nước cốt dừa vào máy xay sinh tố xay cho đến khi mềm mịn thì thôi. Hoặc còn một cách nữa, nhưng cách này tốn công hơn đó nha, đó là bạn dùng rây để rây hỗn hợp này tầm 3-4 lần thì sẽ có được hỗn hợp sánh mịn như trên.

Bước 5

Trộn tiếp hỗn hợp đã được xay nhuyễn ở trên với 30g dừa tươi nạo sợi rồi đổ vào khuôn kem có cắm que gỗ vào chính giữa mỗi ô kem, để sau như kem que mình mua ngoài hàng đó. Bỏ khuôn kem vào ngăn đá rồi đợi khoảng 3-4 tiếng sau là kem đông lại là có thể “măm măm” được rồi nha. À, bật mí cho bạn cách lấy kem ra khỏi khuôn mà vẫn “giữ dáng” cho em nó đó là bạn ngâm đầu khuôn với nước tầm khoảng 1 phút là em nó sẽ ngoan ngoãn được tách ra mà “dáng dấp” vẫn chuẩn không cần chỉnh đó nhé.

Nếu bạn không có khuôn hoặc thích ăn múc hơn thì có thể đổ hỗn hợp vào một cái bát nhựa sạch sau đó cũng để trong ngăn đá cho đông lại. Khi nào ăn thì bạn múc kem ra ly sau đó rắc thêm chút dừa tươi nạo sợi và chút dừa khô để kem chanh dừa thơm ngon và bắt mắt hơn.

Món kem chanh dừa này nhìn ngon mắt quá phải không ạ? Lại còn làm rất nhanh nữa chứ, đây quả thật là món ngon ngày hè không thể bỏ lỡ.

Chúc bạn thành công với món kem chanh dừa ngon lạ này nhé!

Hôm nay hãy thử đổi vị cho cả nhà món kem chanh dừa này nha bạn! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0