30/05/2018, 02:25

Cách làm xíu mại ngon và đơn giản nhất để bạn trổ tài nấu bếp

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách làm xíu mại ngon và đơn giản nhất để bạn trổ tài nấu bếp sao cho mềm ngon, vị đậm đà để ăn cùng cơm hoặc ăn cùng bánh mì rất ngon miệng nhé. Cách làm xíu mại ngon và đơn giản nhất để bạn trổ tài nấu bếp Nguyên liệu: Thịt heo xay: 400gr Cà ...

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách làm xíu mại ngon và đơn giản nhất để bạn trổ tài nấu bếp sao cho mềm ngon, vị đậm đà để ăn cùng cơm hoặc ăn cùng bánh mì rất ngon miệng nhé.

Cách làm xíu mại

Cách làm xíu mại ngon và đơn giản nhất để bạn trổ tài nấu bếp

Nguyên liệu:

  • Thịt heo xay: 400gr
  • Cà chua: 5 quả
  • Bột bắp: 1 thìa cà phê
  • Hành khô: 1/2 củ
  • Hành lá: 1 mớ
  • Mì chính, bột canh, tiêu xay, tương cà, dầu ăn, nước mắm.

Cách sơ chế như sau:

Ướp thịt

Ướp thịt nạc xay khoảng 20 phút cho thịt thấm gia vị

Thịt heo xay mua về cho vào một cái bát tô lớn, cho thêm mì chính, bột canh và tiêu xay sao cho vừa ăn vào ướp cùng. Trộn đều tất cả và để khoảng 20 phút cho thịt heo xay thấm gia vị.

Cà chua mua về rửa sạch, để ráo rồi thái miếng cau, để riêng. Hành lá làm sạch, rửa sạch, để ráo, thái nhỏ, để riêng. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ, để riêng.

Cách làm xíu mại như sau:

Sốt cà chua

Sốt cà chua nấu cho sệt và sánh lại

Sau khi thịt heo xay đã thấm gia vị, bạn dùng thìa múc phần thịt heo xay cho ra tay để vo thành viên tròn. Bạn lưu ý là chia thịt heo xay thành các phần đều nhau để khi vo viên thành xíu mại thì các viên xíu mại cũng sẽ tròn đều như nhau nhé. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết thịt heo xay là được.

Sau đó, bật bếp, cho dầu ăn và hành khô bằm nhỏ vào cùng để phi thơm. Khi hành phi thơm mùi thì bạn cho cà chua đã thái múi cau vào xào cùng. Đảo đều tay rồi cho thêm chút nước vào, đậy vung và nấu cho đến khi nước cà chua sôi lên.

Sốt cà chua với xúi mại

Sốt cà chua với xúi mại nấu khoảng 10 phút là xíu mại chín hoàn toàn và thấm nước sốt cà là được.

Bạn nêm thêm 2 thìa tương cà, chút xíu bột canh, mì chính và nước mắm sao cho nước sốt cà chua đậm đà vừa ăn. Tiếp đó, bạn cho các viên xíu mại đã vo viên vào để nấu cùng.

Bạn chú ý chỉnh lửa nhỏ vừa để đun cho xíu mại chín kỹ và thấm nước sốt cà chua. Bạn nấu khoảng 10 phút là xíu mại chín hoàn toàn thì cho hành lá thái nhỏ và chút xíu tiêu xay vào cùng. Trộn đều rồi tắt bếp.

Khi ăn, múc xíu mại thịt heo ra đĩa, ăn cùng cơm nóng hoặc bánh mì đều rất ngon miệng đấy nhé. Cách làm xíu mại thịt heo không khó đúng không nào, và cũng không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị cũng như chế biến. Chính vì vậy, món ăn này có thể dùng cho bữa sáng hoặc bữa tối sau khi đi làm về rất thích hợp đấy nhé.


0