30/05/2018, 02:25

Cách làm gà nướng muối ớt ngon cho ngày cuối tuần vui vẻ

Cách làm gà nướng muối ớt ngon cho ngày cuối tuần vui vẻ hẳn sẽ là công thức tuyệt hảo để cả gia đình bạn quây quần bên nhau hay làm món nhậu cho anh xã và bạn bè. Để có được miếng thịt gà nướng thơm ngon, có vị đậm đà thấm đều gia vị, da gà được nướng có màu nâu bóng bắt mắt thì không phải ai ...

Cách làm gà nướng muối ớt ngon cho ngày cuối tuần vui vẻ hẳn sẽ là công thức tuyệt hảo để cả gia đình bạn quây quần bên nhau hay làm món nhậu cho anh xã và bạn bè. Để có được miếng thịt gà nướng thơm ngon, có vị đậm đà thấm đều gia vị, da gà được nướng có màu nâu bóng bắt mắt thì không phải ai cũng là được đâu nhé. Bí quyết quan trọng nhất của món này là cách pha nước sốt ướp gà và sự khéo léo lúc nướng thịt sẽ cho ra được sản phẩm ưng ý nhất mà ai ăn rồi cũng ghiền luôn đó. Cùng “đổi gió” cho bữa cơm ngày cuối tuần thêm hấp dẫn bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà: nửa con

+ Dầu ăn: 2 thìa dầu ăn

+ Rượu trắng: nửa thìa cafe

+ Muối: 1 thìa cafe

+ Ớt băm: 2 thìa cafe

+ Tỏi băm: 1 thìa cafe

+ Lá chanh

 phần 1

Cách làm gà nướng muối ớt ngon

Bước 1: Nửa con gà mua về bạn rửa lại với nước sạch, để ráo nước rồi dùng dao khía nhẹ vài đường trên da. Làm như vậy gia vị sẽ dễ dàng ngấm vào thịt hơn.

Lá chanh rửa sạch rồi thái chỉ.

 phần 2

Bước 2: Bước này bạn tiến hành làm nước sốt để ướp gà.

Bạn cho 2 thìa dầu ăn + nửa thìa cafe rượu trắng + 1 thìa cafe muối + 2 thìa cafe ớt + tỏi băm khuấy thật đều.

Bước 3: Bạn thoa nước sốt lên khắp mình gà, nhớ thoa cả trong lẫn ngoài nha bạn.

Bạn ướp gà trong khoảng 3 giờ là ngấm gia vị rồi, còn muốn ướp qua đêm cho đỡ mất công thì bạn nên bỏ vào trong tủ lạnh.

 phần 3

Bước 4: Với cách làm gà nướng muối ớt này bạn có thể nướng trên bếp than hoặc lò nướng đều được hết. Nếu nướng trên bếp than thì bạn có thể chủ động theo dõi gà được rồi. Mình sẽ hướng dẫn cụ thể cách nướng gà ở lò nướng chuẩn nhất nhé.

Bạn nướng gà ở nhiệt độ 2000 độ C, trong thời gian 60 phút và chia thành 2 lần nướng.

  • Lần 1: Bạn nướng gà trong 10 phút rồi lấy gà ra khỏi lò nướng, phết nước sốt lên khắp mình gà rồi lại cho lại vào lò vi sóng.
  • Lần 2: Nướng tiếp gà trong 30 phút nữa rồi lại lấy gà ra khỏi lò, phết tiếp nước sốt rồi bỏ gà lại vào lò, nướng trong 20 phút nữa.

Bạn lấy miếng gà ra khỏi lò nướng rồi cắt thành từng miếng vừa ăn, lần lượt xếp vào đĩa. Rắc lá chanh đã thái sợi lên trên mặt thịt gà cho thơm.

Cuối tuần chiêu đãi ngay cho cả nhà món ngon hấp dẫn, lạ miệng này nhé bạn. Đảm bảo ai cũng sẽ thấy hào hứng với bữa cơm bắt mắt này cho coi. Các bạn hãy chuẩn bị làm món gà nướng muối ớt khiến ai cũng phải mê mẩn này nhé. Chúc bạn thành công với món gà nướng muối ớt này nhé!


0