30/05/2018, 02:25

Mùa đông ấm bụng bánh rán khoai tây giăm bông ngọt mềm nóng hổi

Cách làm bánh rán khoai tây giăm bông là một trong những món bánh vô cùng đơn giản mà lại mang đến hương vị thơm ngon và mới lạ. Bánh rán khoai tây giăm bông là sự kết hợp hài hòa của khoai tây mềm mịn hòa quyện cùng giăm bông, pho mát, bơ béo ngậy và vụn bánh mì giòn tan sẽ khiến càng ăn càng ...

Cách làm bánh rán khoai tây giăm bông là một trong những món bánh vô cùng đơn giản mà lại mang đến hương vị thơm ngon và mới lạ. Bánh rán khoai tây giăm bông là sự kết hợp hài hòa của khoai tây mềm mịn hòa quyện cùng giăm bông, pho mát, bơ béo ngậy và vụn bánh mì giòn tan sẽ khiến càng ăn càng ghiền. Đặc biệt, vào những ngày se lạnh như thế này mà được thưởng thức bánh rán khoai tây giăm bông thơm lừng, nóng hổi thì quả là tuyệt vời. Hôm nay hãy cùng vào bếp với imonngon để thử làm bánh rán khoai tây giăm bông nào.

Nguyên liệu:

  1. 250g giăm bông
  2. 3 – 4 củ khoai tây
  3. 50g pho mát
  4. 1/2 củ tỏi
  5. 1 củ hành tây
  6. 2 quả trứng gà hoặc vịt
  7. Vụn bánh mì
  8. 400ml dầu ăn
  9. 100g bơ nhạt
  10. 300g bột chiên giòn hoặc bột mì
  11. Gia vị: hạt tiêu, muối
  12. Rau ăn kèm: rau xà lách, cà chua

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây rửa sạch, giăm bông, pho mát thái hạt lựu. Tỏi, hành tây bóc vỏ và thái hạt lựu. Trứng gà đập ra chén đánh tan. Cà chua thái khoanh. Rau xà lách rửa sạch, ngâm nước muối và để ráo.

mùa đông ấm bụng bánh rán khoai tây giăm bông ngọt mềm nóng hổi hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh rán khoai tây giăm bông

Cho vào khoai tây vào nồi nước luộc chín với chút muối. Sau đó, bóc vỏ và nghiền nát rồi trộn đều với bơ và ướp khoảng 15 phút.

mùa đông ấm bụng bánh rán khoai tây giăm bông ngọt mềm nóng hổi hình 3

Tiếp theo, cho 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê muối, hành tây, giăm bông, tỏi vào và trộn đều rồi nặn thành từng viên tròn nhỏ. Tiếp theo, lăn qua bột mì, trứng gà rồi đến vụn bánh mì và đem chiên vào chảo dầu cho vàng đều các mặt.

mùa đông ấm bụng bánh rán khoai tây giăm bông ngọt mềm nóng hổi hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh rán khoai tây giăm bông

Khi các viên khoai tây đã chín, xếp rau xà lách ra đĩa, thêm vài lát cà chua xung quanh, đặt bánh rán khoai tây giăm bông lên trên và chấm tương ớt, nước mắm tỏi hoặc sốt mayonnaise.

mùa đông ấm bụng bánh rán khoai tây giăm bông ngọt mềm nóng hổi hình 5

Chỉ với chưa đầy 20 phút, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh rán khoai tây giăm bông xinh xắn mà vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng rồi đấy. Với hương vị vừa ngọt mềm vừa giòn thơm ăn kèm cùng các loại xà lách, rau thơm và chấm tương ớt cay nồng sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng mà lại không bị ngấy. Vào cuối tuần này, hãy thử trổ tài làm bánh rán khoai tây giăm bông chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0