30/05/2018, 02:25

Ông xã thích mê món bắp bò ngâm giấm

Cách làm bắp bò ngâm giấm không hề khó chế biến nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách chế biến chuẩn nhất. Bắp bò được xem như phần thịt ngon nhất nên được sử dụng khá nhiều chế biến thức ăn cho gia đình. Trước đây bạn đã từng được thưởng thức qua bắp bò ngâm nước mắm, bắp bò ngâm nước tương giờ ...

Cách làm bắp bò ngâm giấm không hề khó chế biến nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách chế biến chuẩn nhất. Bắp bò được xem như phần thịt ngon nhất nên được sử dụng khá nhiều chế biến thức ăn cho gia đình. Trước đây bạn đã từng được thưởng thức qua bắp bò ngâm nước mắm, bắp bò ngâm nước tương giờ còn có bắp bò ngâm giấm. Món ăn khá là dễ làm, dễ ăn nhưng cũng cực cuốn hút người ăn cho xem. Vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến bắp bò ngâm giấm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg bắp bò
  2. 1/2 củ hành tây
  3. Tỏi thái lát
  4. Gừng
  5. Đinh hương, tai hồi, tai vị
  6. Muối, tiêu
  7. Giấm gạo, đường trắng, nước mắm, tỏi, ớt tươi.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò đem rửa sạch, cắt thành những khúc nhỏ. Hành tây, gừng gọt vỏ đem nướng qua. Tai vị, đinh hương, tai hồi cũng đem đi nướng.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bắp bò ngâm giấm

Cho thịt bò + hành tây + gừng + tai vị + đinh hương + tai hồi + muối + tiêu vào nồi đun đến khi thịt mềm. Bắc một nồi khác lên bếp cho giấm + đường vào khuấy đều để đường tan hết thì tắt bếp để nguội rồi cho nước mắm vào khuấy đều.

 hình 3

Cho thịt bò + ớt + tỏi vào hũ thêm nước giấm sao cho ngập hết bắp bò là được. Dùng đũa tre chặn miếng thịt khỏi nổi lên mặt nước.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bắp bò ngâm giấm

Lấy thịt bò ra thái lát mỏng vừa ăn.

 hình 5

Thời gian rảnh cuối tuần bạn chưa biết nên chế biến món ăn gì cho gia đình, bạn có thể dành chút thời gian chế biến bắp bò ngâm giấm cho gia đình cùng thưởng thức. Hương vị thì miễn chê vào đâu được với lớp bắp bò da dai hòa cùng phần giấm có tí chua ngọt sẽ khiến người ăn khó quên được. Món ăn còn có thể ăn kèm với cơm nóng, bánh chưng, bánh tét đều tuyệt vời hết nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0