30/05/2018, 00:01

Cách làm dầu gấc nguyên chất cho bé ngay tại nhà vô cùng đơn giản

Thay vì đi mua dầu gấc ngoài hàng đắt tiền mà chưa chắc chất lượng bảo đảm, bạn hoàn toàn có thể tự học cách làm dầu gấc nguyên chất cho bé ngay tại nhà vô cùng đơn giản. Chỉ một việc nhỏ như vậy thôi, bé yêu nhà bạn đã được bảo vệ sức khỏe tốt hơn rất nhiều đấy. Hơn thế nữa, dầu gấc tự làm tại ...

Thay vì đi mua dầu gấc ngoài hàng đắt tiền mà chưa chắc chất lượng bảo đảm, bạn hoàn toàn có thể tự học cách làm dầu gấc nguyên chất cho bé ngay tại nhà vô cùng đơn giản. Chỉ một việc nhỏ như vậy thôi, bé yêu nhà bạn đã được bảo vệ sức khỏe tốt hơn rất nhiều đấy. Hơn thế nữa, dầu gấc tự làm tại nhà sẽ chắt lọc được nhiều vitamin A, E và không có chất bảo quản nên sẽ rất tốt cho bé, nhất là những bé trong độ tuổi từ 0 cho đến 10 tuổi.

Cách làm dầu gấc cho bé

Cách làm dầu gấc nguyên chất cho bé ngay tại nhà vô cùng đơn giản

Nguyên liệu:

  • Gấc chín: 4 quả
  • Dầu ăn.

Cách sơ chế như sau:

Gấc chín mua về rửa sơ, để ráo. Tiếp theo, bạn bổ gấc chín ra làm đôi rồi dùng thìa múc hết phần thịt gấc ra, cho vào mâm to. Bạn cứ làm lần lượt như vậy với những quả gấc còn lại.

Gấc chín

Gấc chín bổ đôi rồi dùng thìa múc hết phần thịt gấc ra

Sau khi tách lấy phần thịt gấc xong, bạn dùng tay rải đều thịt gấc ra mâm sao cho thịt gấc không bị dính với nhau rồi mang mâm này ra phơi ở chỗ thoáng mát trong khoảng 3 giờ đồng hồ.

Trong quá trình phơi, bạn canh thời gian để ra lật mặt thịt gấc lên, để phơi se đều các mặt nhé. Khi thấy bề mặt thịt gấc khô là được.

Phơi gấc

Phơi gấc trong khoảng 3 giờ đồng hồ cho bề mặt thịt gấc khô là được.

Sau khi đã phơi gấc xong, bạn mang mâm gấc vào nhà và dùng tay tách bỏ hạt gấc, chỉ giữ lại phần thịt gấc là được.

Cách làm dầu gấc ngay tại nhà như sau:

Bật bếp, chờ cho chảo chống dính nóng thì bạn cho dầu ăn vào chảo, sao cho dầu ăn ngập mặt chảo. Khi dầu nóng thì bạn cho tất cả phần thịt gấc đã tách vào rán chín. Bạn lưu ý là chỉnh nhỏ lửa liu riu và đảo đều tay trong suốt quá trình rán thịt gấc để tránh thịt gấc bị cháy khét.

Rán gấc

Rán gấc với dầu ăn cho đến khi thịt gấc teo lại như khi rán tóp mỡ là được

Khi thấy thịt gấc teo lại như khi rán tóp mỡ là được. Bạn tắt bếp và vớt hết phần thịt gấc ra. Với phần dầu gấc vừa thu được, bạn dùng giấy ăn hoặc vải màn để lọc lại một lần nữa cho dầu gấc trong hơn và loại bỏ hết cặn.

Sau khi lọc dầu xong, bạn để dầu gấc nguội hoàn toàn thì mới cho dầu gấc vào các hũ có nắp đậy, đã được vệ sinh sạch sẽ và để nơi thoáng mát để bảo quản và dùng dần. Nếu làm đúng tất cả qui trình đã hướng dẫn ở trên, dầu gấc thành phẩm có hạn sử dụng kéo dài đến 1 năm , nếu được bảo quản tốt.

Ngoài ra, bạn lưu ý là tùy vào cách làm và sở thích của bạn, bạn có thể điều chỉnh độ đặc hoặc loãng của dầu gấc. Nếu dầu gấc đặc sẽ có màu đỏ thẫm, còn nếu dầu gấc loãng hơn thì sẽ có màu đỏ tươi đấy nhé.


0