30/05/2018, 00:01

Tự làm bánh socola ngon mềm đẹp mắt chỉ với 3 bước

Cách làm bánh socola là một trong những món bánh ngọt vô cùng hấp dẫn được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ ưa chuộng. B ánh socola mà imonngon muốn chia sẻ dưới đây cực kì đơn giản và đảm bảo vệ sinh cũng như chất lượng. B ánh socola là sự kết hợp của lớp bánh mềm mịn, tơi xốp hòa quyện cùng vị ...

Cách làm bánh socola là một trong những món bánh ngọt vô cùng hấp dẫn được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ ưa chuộng. Bánh socola mà imonngon muốn chia sẻ dưới đây cực kì đơn giản và đảm bảo vệ sinh cũng như chất lượng. Bánh socola là sự kết hợp của lớp bánh mềm mịn, tơi xốp hòa quyện cùng vị sữa tươi, trứng béo ngậy và vị ngọt lịm, thơm lừng của bột ca cao. Đặc biệt, với hình thức đẹp mắt, bánh socola sẽ khiến bạn mê mẩn khi mới thấy lần đầu tiên. Vậy thì hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh socola nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 quả trứng
  2. 2 muỗng canh bột ca cao
  3. 200g đường cát trắng
  4. 110g bột tự nở
  5. 125g sữa tươi
  6. 60g bơ
  7. 1 ít bột ca cao, kem tươi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà đập ra bát để riêng. Bơ cho vào lò vi sóng làm nóng đến khi tan chảy hoàn toàn. Cho bột ca cao, kem tươi vào bát khuấy đều và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh socola

Cho vào cái thố bột mì tự nở, bơ, đường cát trắng, trứng, sữa, bột ca cao và dùng máy trộn bột trộn đều. Tiếp theo, cho bột bánh vào khuôn nướng đã phủ sẵn lớp bơ hoặc dầu ăn và đem nướng ở 160 độ C trong 40 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh socola

Khi bánh chín thì lấy ra, để nguội rồi phết kem ca cao lên khắp mặt bánh, cắt thành hình tam giác và thưởng thức.

 hình 5

Chỉ với nguyên liệu dễ kiếm và 3 thao tác cực kì đơn giản, bạn đã hoàn thành xong một chiếc bánh socola thơm ngon chuẩn vị không kém gì ngoài nhà hàng. Vào cuối tuần này, hãy vào bếp làm bánh socola ngọt mềm, béo ngậy để thưởng thức cùng cả nhà nhé. Ngoài ra, bánh socola còn có thể dùng làm món tráng miệng hoặc nhâm nhi cùng một tách cà phê nóng hổi đều rất phù hợp đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon. 


0