30/05/2018, 00:01

Cách làm cóc ngâm chua ngọt giòn ngon không thua gì ngoài hàng

Không chỉ vậy, tự học cách làm cóc ngâm chua ngọt giúp bạn xóa tan đi nỗi e ngại về vấn đề an toàn vệ sinh khi mua hay ăn ở ngoài cửa hàng. Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết cách làm cóc ngâm không hề khó mà rất đơn giản. Cùng vào bếp để chế biến món cóc ngâm giòn ngon, vị chua cay mặn ngọt hài hòa ...

Không chỉ vậy, tự học cách làm cóc ngâm chua ngọt giúp bạn xóa tan đi nỗi e ngại về vấn đề an toàn vệ sinh khi mua hay ăn ở ngoài cửa hàng. Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết cách làm cóc ngâm không hề khó mà rất đơn giản. Cùng vào bếp để chế biến món cóc ngâm giòn ngon, vị chua cay mặn ngọt hài hòa và hấp dẫn.

Cách làm cóc ngâm

Cách làm cóc ngâm siêu hấp dẫn để lai rai tám chuyện cùng bạn bè. Đây là món ăn vặt rất được lòng các bạn trẻ

Nguyên liệu làm cóc ngâm:

Nguyên liệu làm cóc ngâm

Nguyên liệu làm cóc ngâm

  • 1 kg cóc. Cóc nên chọn quả có màu xanh đậm, cuống còn tươi, mình hơi thuôn thuôn, cầm lên thấy chắc chứ không bị mềm nhũn là cóc tươi và ngon.
  • Đường vàng
  • Nước mắm ngon
  • Muối hạt
  • Ớt tươi
  • Ớt bột

Cách làm cóc ngâm chua ngọt:

Bước 1: Sơ chế cóc

Chuẩn bị một chậu nước, cho muối hạt vào, quấy tan. Cóc mua về dùng nạo để gọt vỏ, lưu ý không nên gọt quá sâu vào phần thịt của quả cóc, chỉ gọt một lớp vỏ mỏng ngoài để cóc được giòn. Cóc nạo vỏ xong thả ngay vào chậu nước muối để ngâm.

Ngâm cóc khoảng 30 phút thì vớt cóc ra, rửa lại 1 lần nước sạch, dùng dao sắc khía vài đường trên bề mặt quả cóc để cóc nhanh ngấm gia vị. Hoặc bạn có thể bổ đôi cóc, hoặc cắt thành từng miếng hay tỉa hình tùy thích. Cho cóc ra rổ, để nơi thoáng mát cho cóc ráo nước.

Bước 2: Pha chế nước ngâm cóc

Cho khoảng 300ml nước vào nồi, bắc bếp để đun. Cho đường vào, lượng đường tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt của từng người. Khuấy đều tay để đường không bị đóng cục. Lưu ý để lửa nhỏ, khi đường tan thì tắt bếp, để nguội. Sau đó cho 2 thìa nước mắm ngon, 1-2 thìa ớt bột, ớt tươi thái lát hoặc băm nhỏ vào, khuấy đều.

Cóc ngâm

Cóc ngâm chua cay mặn ngọt ăn rất hấp dẫn

Bước 3: Ngâm cóc

Chuẩn bị một hũ thủy tinh, rửa sạch, tráng qua nước sôi nóng, lau thật khô. Làm theo cách này thì cóc ngâm sẽ ngon, giữ được lâu, cóc ngâm không bị đóng váng. Xếp cóc vào hũ, sau đó rưới nước mắm đường vừa pha chế vào. Lưu ý nên để cóc ngập trong nước mắm đường. Đậy kín nắp, để hũ cóc ngâm chỗ thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh.

Cóc ngâm chua ngọt

Cóc ngâm chua ngọt ăn kèm với thịt bò khô là chuẩn vị

Cóc ngâm sau 1-2 ngày đã có thể dùng được. Cóc ngâm có màu xanh đẹp mắt, nước cóc ngâm trong veo, dậy mùi thơm. Cóc ngâm ăn giòn sần sật, vị chua cay mặn ngọt vừa miệng, ăn rất hấp dẫn.

Biết được cách làm cóc ngâm cực ngon này, bạn hoàn toàn có thể tự tin để chế biến các món ngâm hấp dẫn khác như xoài ngâm, khế ngâm… để mọi người cùng thưởng thức. Cảm giác được cùng hội bạn thân vừa nhâm nhi món cóc ngâm giòn sần sật vừa tám chuyện vui vẻ quả thực rất thú vị.


0