30/05/2018, 00:01

Cách làm phở chiên phồng ngon đặc sản vùng Hà Nội

Cách làm phở chiên phồng đã không còn có thể làm khó các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến nữa rồi. Nếu bạn đã có cơ hội đến với thủ đô Hà Nội đến với nền văn hiến hàng trăm năm của dân tộc, đến thưởng thức nền ẩm thực tại đây mới đúng là một chuyến đi hoàn chỉnh. Đến đây bắt buộc bạn phải ...

Cách làm phở chiên phồng đã không còn có thể làm khó các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến nữa rồi. Nếu bạn đã có cơ hội đến với thủ đô Hà Nội đến với nền văn hiến hàng trăm năm của dân tộc, đến thưởng thức nền ẩm thực tại đây mới đúng là một chuyến đi hoàn chỉnh. Đến đây bắt buộc bạn phải thưởng thức phở chiên phồng thì mới trọn vẹn nhất, một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn đánh thức mọi vị giác ăn uống của người dùng. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến đĩa phở chiên phồng siêu hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt bò
  2. 1kg bánh phở nguyên miếng
  3. 1 củ cà rốt
  4. 2 củ hành tây
  5. 1 củ tỏi
  6. 1 bó cải
  7. 1 cây boa rô
  8. 2 cây hành tây
  9. Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn làm bánh phở chiên phồng ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi đem bóc sơ lớp vỏ ngoài rồi băm nhuyễn ra. Hành tây lột vỏ, thái múi cau. Cà rốt đem rửa sạch đem thái lát mỏng để riêng. Cần tây đem rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ tầm 2 đốt ngón tay. Rau cải đem nhặt sạch, rửa sạch với nước rồi cắt làm đôi.

Bánh phở đem chia thành từng tập có độ dày tầm 1cm. Bạn dùng kéo cắt bánh thành khối vuông tầm 3cm rồi để riêng ra. Thịt thăn bò đem rửa sạch, thái thành từng lát mỏng rồi đem ướp sơ với hạt nêm, muối, tỏi băm tầm 30 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh phở chiên phồng

Bắc cho lên bếp cho dầu ăn vào tráng sơ cho tỏi băm vào phi thơm đến khi tỏi chuyển vàng thì cho thịt bò vào đảo sơ đến khi thịt bò chín tới thì cho thịt bò ra chén. Cho rau cải xanh vào xào cùng nước thịt bò rồi thêm hạt nêm vào rau trộn đến khi chín.

 hình 3

Bắc chảo khác lên bếp cho dầu ăn vào tráng sơ rồi thêm cà rốt, hành tây, cần tây, boa rô xào kĩ. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho phần rau của ra đĩa.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm phở chiên phồng

Cho phở chiên phồng vào chiên cho vàng hai mặt thì bạn vớt ra giấy thấm dầu.

 hình 5

Cho phần bánh phở ra đĩa rồi cho hết phần hỗn hợp vào cùng là bạn có thể thưởng thức.

 hình 6

Không phải cứ là đặc sản thì sẽ khó chế biến đâu nhé thật ra món ăn chế biến dễ vô cùng bạn chỉ cần 15 phút vào bếp với các nguyên liệu đơn giản đã có thể chế biến rồi. Hương vị thì ngon khỏi bàn luôn với phần phở chiên phồng giòn rụm hòa cùng phần hỗn hợp thịt bò xào đậm dà an chảy vào nhau đúng là ngon khó tả nỗi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0