30/05/2018, 09:48

Tuyệt chiêu để làm món cánh gà chiên nước mắm ngon ai cũng mê

Một món ăn được nhiều người yêu thích đó là món cánh gà chiên nước mắm . Đây quả thực là một món ăn đầy hấp dẫn khi có đầy đủ các hương vị như cay, ngọt, mặn được quyện với nhau một cách hoàn hảo. Vậy bạn đã biết tuyệt chiêu để làm món cánh gà chiên nước mắm ngon ai cũng mê hay chưa? ...

Một món ăn được nhiều người yêu thích đó là món cánh gà chiên nước mắm. Đây quả thực là một món ăn đầy hấp dẫn khi có đầy đủ các hương vị như cay, ngọt, mặn được quyện với nhau một cách hoàn hảo. Vậy bạn đã biết tuyệt chiêu để làm món cánh gà chiên nước mắm ngon ai cũng mê hay chưa?

Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà chiên nước mắm là món ăn được nhiều người yêu thích

Nguyên liệu:

  • Cánh gà: 500gr
  • Tỏi: 2 củ
  • Ớt: 3 quả
  • Rau mùi: 1 mớ
  • Cà chua: 3 quả
  • Rau xà lách: 2 búp
  • Nước mắm, đường kính, mì chính, tiêu xay, dầu ăn.
    Cánh gà

    Cánh gà tươi mua về phải được sơ chế sạch sẽ trước khi chế biến thành món ăn

Cách sơ chế như sau:

Cánh gà mua về rửa sạch, để ráo. Nếu thích, bạn có thể chặt cánh gà thành miếng vừa ăn hoặc để nguyên cánh để chế biến cũng đều được. Tiếp theo, bạn nấu một nồi nước sôi để chần sơ gà.

Khi nước sôi thì bạn cho thêm 2 thìa rượu trắng vào nấu cùng. Chờ cho nước sôi lại một lần nữa thì cho cánh gà vào chần sơ khoảng 1 phút thì vớt ra, để ráo. Sau đó, bạn cho chút đường kính, mì chính, muối và tiêu xay vào để ướp cánh gà. Trộn đều tất cả và để khoảng 20 phút cho cánh gà thấm gia vị.

Ướp cánh gà

Ướp cánh gà với gia vị và để khoảng 20 phút cho cánh gà thấm gia vị

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch, thái lát mỏng, để riêng. Rau mùi, rau xà lách và cà chua làm sạch, rửa sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn thái cà chua thành những khoanh tròn vừa ăn rồi xếp sẵn rau xà lách và cà chua vào đĩa.

Cách làm cánh gà chiên nước mắm như sau:

Bật bếp, chờ cho chảo chống dính nóng thì cho dầu ăn vào chảo để đun sôi. Khi dầu ăn sôi, bạn cho cánh gà vào chiên sơ rồi vớt ra đĩa để đó.

Chiên cánh gà

Chiên cánh gà với hỗn hợp dầu ăn tỏi phi thơm và nước mắm ngon trên lửa nhỏ.

Sau khi đã chiên sơ phần cánh gà xong, bạn để nguyên lượng dầu ăn và mỡ gà trong chảo, rồi cho tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi phi có mùi thơm, bạn cho nước mắm ngon vào xào cùng phần dầu tỏi phi này. Khuấy đều rồi bạn lại cho phần cánh gà đã chiên sơ vào chiên cùng nước mắm.

Lưu ý là khi chiên cánh gà với nước mắm, bạn cần chỉnh lửa nhỏ vừa để cánh gà không bị cháy khét. Bạn chú ý đảo đều để gia vị được thấm đều vào cánh gà. Khi thấy hỗn hợp dầu ăn và nước mắm sánh lại, bám đều vào cánh gà và cánh gà có màu nâu vàng đẹp mắt là xong.

Sau cùng, bạn chỉ cần gắp cánh gà chiên nước mắm ra đĩa có rau xà lách và cà chua thái khoanh đã chuẩn bị sẵn. Cho thêm rau mùi lên trên và dọn kèm bát tương ớt để chấm cùng là có thể thưởng thức.


0