30/05/2018, 09:47

Cách làm gà hầm ngải cứu ngon bổ dưỡng sức khỏe

Hai nguồn nguyên liệu là gà và ngải cứu được xem như độc nhất về chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt là đối với những người có sức khỏe yếu và người vừa bệnh dậy. Nếu nhiều người vẫn chưa biết cách làm gà hầm ngải cứu ngon thì không sao, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách làm nhanh nhất và ...

Hai nguồn nguyên liệu là gà và ngải cứu được xem như độc nhất về chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt là đối với những người có sức khỏe yếu và người vừa bệnh dậy. Nếu nhiều người vẫn chưa biết cách làm gà hầm ngải cứu ngon thì không sao, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách làm nhanh nhất và đơn giản nhất có thể. Với phần gà mềm nhũn, thêm tí ngải cứu ngang ngang và phần nước dùng đậm đầ chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị của bạn tốt hơn.

Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm gà hầm ngải cứu ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa ăn nhẹ chiều nay nhé.

Nguyên liệu

  1. Gà non 1 con khoảng 8 lạng đến 1 kg
  2. Ngải cứu tươi 3 lạng.
  3. Gia vị: Mắm, muối.
  4. 1 túi thuốc bắc nhỏ
 hình 1

Cách làm gà hầm ngải cứu 

  • Bước 1: Gà mổ xong xát muối và rửa sạch để khỏi mùi hôi. Chặt gà thành từng miếng to.
     hình 2
  • Bước 2: Rau ngải cứu rửa sạch.
     hình 3
  • Bước 3: Xếp ngài cứu, gà và thuốc bắc vào nồi, cho chút mắm. Hầm cách thủy cho đến khi chín.
     hình 4
  • Bước 4: Múc gà ra bát và thưởng thức khi còn nóng.
     hình 4

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách làm gà hầm ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng và đầy đủ chất dinh dưỡng cho cho cả gia đình. Bạn có thể vào bếp để chế biến món gà hầm ngải cứu để tăng cường chất dinh dưỡng cho bữa ăn nhẹ, thay vì các món bánh ngọt đã quá ngán ngẩm. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam.


0