30/05/2018, 09:47

Cách làm sườn xào chua ngọt đúng kiểu miền Bắc đậm đà ngon cơm

Nếu như món sườn xào miền Nam đậm vị ngọt hơn thì sườn xào chua ngọt miền Bắc ngọt vừa phải, sườn chín mềm mà cực kỳ đậm đà. Cùng học cách làm sườn xào chua ngọt đúng kiểu miền Bắc đậm đà ngon cơm để chiêu đãi cả nhà. Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đậm vị đưa cơm Nguyên ...

Nếu như món sườn xào miền Nam đậm vị ngọt hơn thì sườn xào chua ngọt miền Bắc ngọt vừa phải, sườn chín mềm mà cực kỳ đậm đà. Cùng học cách làm sườn xào chua ngọt đúng kiểu miền Bắc đậm đà ngon cơm để chiêu đãi cả nhà.

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đậm vị đưa cơm

Nguyên liệu làm món sườn xào chua ngọt đúng kiểu miền Bắc:

Sườn non

Sườn non ngon

  • Sườn: Chọn sườn non, có màu hồng tươi, sờ thấy thịt săn chắc, không nhũn mềm. Phần thịt dính sát vào xương, như vậy sườn mới ngon. Chuẩn bị khoảng 5 lạng sườn non.
  • Ớt tươi
  • Hành khô: 1 củ
  • 2 củ tỏi
  • Gia vị: Đường, nước mắm, hạt tiêu
  • Giấm gạo

:

Bước 1:

Hành khô, tỏi bóc vỏ, giã nhỏ. Ớt xắt nhỏ

Bước 2:

Sườn non mua về bóp muối hạt rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho ra tô.

sơ chế sườn

Trần qua sườn non để khử bọt bẩn

Bước 3:

Bắc một nồi nước, đun sôi, cho sườn non vào trần qua để khử bọt bẩn. Vớt sườn non ra rửa sạch bằng nước lã, để ráo nước. Có thể ướp sườn với 1 chút gia vị để sườn được đậm đà hơn.

Bước 4:

Chiên sườn non

Chiên sườn non để món ăn được ngon và đẹp hơn

Đun nóng dầu ăn, cho sườn vào chiên. Lưu ý cho dầu nhiều để miếng sườn được chín đều, có màu vàng ruộm đẹp mắt.

Bước 5:

Nước sốt sườn xào chua ngọt

Pha nước sốt chính là công đoạn quan trọng nhất trong cách làm món sườn xào chua ngọt

Chế biến phần nước sốt sườn xào chua ngọt: Đây là công đoạn quan trọng nhất trong cách làm món sườn xào chua ngọt. Pha 3 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 2 thìa giấm, ớt, hạt tiêu, quấy đều cho hỗn hợp này tan.

Bước 6:

Bắc chảo, đun nóng dầu ăn, phi thơm chỗ hành tỏi, trút chỗ sườn vừa chiên vào đảo đều tay. Tiếp đó cho nước sốt vừa pha vào, đậy nắp vung, vặn nhỏ lửa, đun liu riu trong vòng 15 phút để sườn ngấm vị, chín mềm.

Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt thơm ngon hấp dẫn

Khi thấy sườn chuyển sang màu vàng nâu cánh gián đẹp mắt, nước sốt sền sệt lại, nếm thử thấy vị vừa ăn, thịt sườn chín mềm thì có thể cho thêm 1 ít hạt tiêu, 1 chút hành lá lên trên để tăng thêm độ thẩm mỹ cho món ăn.

Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc khá đơn giản, tuy nhiên nếu không cẩn thận thì sườn bị cháy, vị của món ăn không được chuẩn như chua quá hoặc ngọt quá. Chính vì vậy trong quá trình thực hiện, cần chú ý khâu pha nước sốt, có thể chủ động gia giảm để có thể nêm nếm lại để món ăn được chuẩn vị.

Ngoài những nguyên liệu chính đã hướng dẫn ở trên, món sườn xào chua ngọt có thể cho thêm ít cà chua hoặc 1 chút bột năng để nước sốt chua ngọt sệt quánh lại hơn.


0