30/05/2018, 09:48

Bật mí cách làm thịt lợn sốt chua ngọt cho các mẹ bỏ túi

Cách làm thịt lợn sốt chua ngọt không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ trước đây, chỉ cần chút tuyệt chiêu bạn có thể vào bếp chế biến. Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì vừa lạ miệng, thơm ngon lại đảm bảo dinh dưỡng. Vậy gợi ý món ...

Cách làm thịt lợn sốt chua ngọt không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ trước đây, chỉ cần chút tuyệt chiêu bạn có thể vào bếp chế biến. Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì vừa lạ miệng, thơm ngon lại đảm bảo dinh dưỡng. Vậy gợi ý món thịt lợn sốt chua ngọt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nếu bạn lo lắng sợ khó chế biến, vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến món thịt lợn sốt chua ngọt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt lợn
  2. Nước sốt: 3 thìa nước tương, 1 thìa bột ngô
  3. Vỏ bột: 1/2 cup nước, 60g bột mỳ, 30g tinh bột ngô, 1 thìa bột nở, 1 quả trứng, muối.
  4. Món phụ: 1/2 ớt xanh, 1/2 trái đỏ, 2 hành xanh, 200g dứa miếng, tỏi, dầu thực vật
  5. Nước sốt chua ngọt: 1/2 cup nước, 5 thìa giấm gạo, 5 thìa đường, 2 thìa sốt cà chua, 2 thìa tương, 1/4 thìa muối, 2 thìa bột bắp.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn các thành phần làm nước sốt, cắt thịt và ướp khoảng 10 phút đến khi ngấm gia vị. Trộn các thành phần chua ngọt để sang một bên.

 hình 2

Trộn các thành phần khô lại với nhau thêm trứng + dầu ăn + nước vào chén khuấy đều với nhau.

Bước 2: Tiến hành làm thịt lợn sốt chua ngọt

Thịt sau khi ướp bò bỏ hết vào hỗn hợp trên. Bắc lên chảo đợi dầu ăn sôi cho thịt lợn vào chiên vàng đều hai mặt. Bắc chảo khác cho dầu ăn đun nóng rồi cho tỏi phi thơm cho ớt + dứa vào xào đều rồi cho hỗn hợp nước sốt chua ngọt đã pha vào đun sôi thì tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm thịt lợn sốt chua ngọt

Múc thịt lợn ra đĩa rồi thêm phần nước sốt, ớt chuông, dứa lên trên.

 hình 4

Tuy nhìn công đoạn chế biến khá cầu kì một chút nhưng thực ra chỉ cần một chút sự chú ý bạn đã có thể tự chế biến rồi. Bữa cơm trưa nay của gia đình chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn khi nắm trong tay món thịt lợn sốt chua ngọt kích thích mọi khẩu vị ăn uống. Với những miếng miếng thịt lợn dai dai hòa cùng phần ớt chuông thanh mát thêm phần nước sốt chua ngọt chắc chắn sẽ khiến người ăn kích thích. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0