30/05/2018, 09:47

Cách nấu cơm ngon từ nồi cơm điện ăn một bát muốn ăn bát nữa

Cách nấu nấu cơm ngon từ nồi cơm điện không khó nhưng cũng cần chút tỉ mỉ khi vào bếp mới có thể chế biến. Muốn có một bữa ăn ngon trước hết bạn phải có những bát cơm ngon dẻo sau đó mới đi kèm với món ăn và các bạn có thể hoàn toàn để yên tâm có một bữa ăn hoàn hảo. Nhưng có nhiều chị em luôn ...

Cách nấu nấu cơm ngon từ nồi cơm điện không khó nhưng cũng cần chút tỉ mỉ khi vào bếp mới có thể chế biến. Muốn có một bữa ăn ngon trước hết bạn phải có những bát cơm ngon dẻo sau đó mới đi kèm với món ăn và các bạn có thể hoàn toàn để yên tâm có một bữa ăn hoàn hảo. Nhưng có nhiều chị em luôn phàn nàn với chúng tôi rằng khi nấu cơm thường bị khô hoặc nhão quá. Để giúp các chị em hôm nay baodinhduong.net sẽ cùng bạn vào bếp tìm hiểu cách nấu cơm ngon từ nồi cơm điện ngon nhé.

1. Đong gạo

 hình 1

Bạn sử dụng chiếc cốc đong gạo trong mỗi nồi cơm điện, thông thường mỗi cốc khoảng 150g gạo tương đương với 2 chén cơm.

2. Vo gạo

 hình 2

Đọc kĩ hướng dẫn bao bì nếu một số loại gạo nhà sản xuất khuyến cáo không cần vo gạo vì trong thành phần gạo có thêm một số vitamin, sắt sẽ làm mất chất. Nếu không có ghi chú nào bạn có thể vo gạo sạch với nước để loại bỏ các loại thuốc và hợp vệ sinh.

3. Ngâm gạo trong 30 phút

Ngâm gạo trước khi nấu sẽ giúp gạo được nở đều hơn nhờ vậy nấu cơm sẽ ngon và cơm chín đều không bị nát.

4. Đong nước

Nguyên tắc nấu cơ bản là tỉ lệ số bát gạo = số bát nước + 1/2 chén. Nếu bạn nấu 1 bát gạo bạn sẽ đong 1.5 bát nước và bạn cũng có thể sử dụng thang đo mực nước trong lòng nồi.

5. Thêm ít muối, bơ hoặc dầu ăn nếu thích

 hình 3

Việc này sẽ giúp cơm đẹp và có màu vàng óng hạn chế cơm dính, cháy ở đáy nồi các hạt cơm có vị.

6. Nấu cơm

 hình 4

Lau bên ngoài lòng nồi bằng miếng khăn khô để đảm bảo bề mặt khô ráo, đặt lòng nồi vào thân nồi xoay nhẹ sao cho đáy nồi tiếp xúc trực tiếp với mâm nhiệt và bạn đóng nắp lại cắm điện và bật công tắc.

7. Ủ cơm

 hình 5

Khi nấu xong nồi chuyển sang chế độ giữ ấm bạn có thể rút điện ra để yên không mở nắp trong 15 phút giúp cơm khô bề mặt chín đều và hạt cơm không bị dính vào thân nồi. Kết thúc quá trình nấu bạn đem mở nắp xới cơm ra bằng đũa hoặc muỗng xới.

Chắc nồi cơm điện trong nhà ai cũng có nhưng quan trọng bạn có biết sử dụng đúng cách để chế biến không. Chắc chắn bạn có thể dễ dàng chế biến khi áp dụng hướng dẫn nấu cơm ngon từ nồi cơm điện của chúng tôi nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm chế biến chỉ trong một nốt nhạc. Chắc chắn bạn có thể nấu một nồi cơm ngon hấp dẫn cho bữa ăn trưa nay rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0