30/05/2018, 09:48

Cách làm món đậu phụ sốt cà chua ngon ngây ngất đến khó cưỡng

Cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon là món ăn không có chút chất đạm nào từ thịt cá hay tôm nhưng vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể cũng như thơm ngon, hấp dẫn về hương vị. Đậu phụ sốt cà chua tuy không béo và ngọt như đậu phụ sốt cà chua thịt nhưng cũng vị thế mà nó giữ được vị thanh mát, ...

Cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon là món ăn không có chút chất đạm nào từ thịt cá hay tôm nhưng vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể cũng như thơm ngon, hấp dẫn về hương vị. Đậu phụ sốt cà chua tuy không béo và ngọt như đậu phụ sốt cà chua thịt nhưng cũng vị thế mà nó giữ được vị thanh mát, nhẹ nhàng, dễ ăn lại không hề ngán. Hình đậu phụ sốt cà chua là những miếng đậu vuông, rưới lên lớp nước sốt đỏ tươi của cà chua, sánh mịn, sền sệt nên rất bắt mắt. Cách nấu đậu sốt cà chua cũng đơn giản như chính tên gọi của nó vậy.

Nguyên Liệu:

  1. Cà chua chín: 200g
  2. Gia vị cơ bản
  3. Đậu phụ trắng: 4 bìa
  4. Hành hoa
  5. Hành tím: 1 củ
  6. Bột năng
Cách làm món đậu sốt cà chua ngon ngây ngất đến khó cưỡng

Cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon:

  1. Điều kiện tiên quyết để món đậu phụ sốt cà chua không chỉ ngon mà còn bắt mắt chính là nước sốt cà chua, hay nói cách khác chính là màu sắc và độ sánh mịn của nước sốt, cũng như độ bám dính của nó vào miếng đậu, chính vì thế cách làm món đậu phụ sốt cà chua vừa ngon vừa sánh là bí quyết cực kì quan trọng khi chế biến món ăn này.
  2. Sau khi rửa sạch cà chua ta bỏ phần núm và cắt miếng như miếng cau, hành tím bóc sạch vỏ và băm nhỏ, còn hành lá rửa sạch, cắt gốc rồi thái khúc ngắn 1cm.
  3. Làm đậu phụ sốt cà chua có thể mua loại đậu đã rán sẵn hoặc mua đậu trắng chưa rán. Với đậu rán sẵn chỉ cần rửa lại rồi thái miếng vừa ăn, còn đậu phụ trắng thì nên cắt miếng vừa và cho vào chảo dầu sôi rán cho vàng đều, đây là bí quyết nấu đậu phụ sốt cà chua không bị nát, màu vàng cũng sẽ khiến miếng đậu nhìn bắt mắt hơn khi trình bày.
  4. Cách làm nước sốt cà chua sánh mịn cần chuẩn bị như sau:
  5. Phi thơm hành khô băm nhỏ cùng chút dầu ăn và cho cà chua vào đảo đều tay, khi đảo ta tra mắm + muối + mì chính cho vừa miệng, khi xào nên để nhỏ lửa cho cà chua nhừ hẳn, hòa 1 thìa bột năng vào bát vào 3 thìa nước cho tan hẳn thì cho vào chảo cà chua để trưng, khuấy nhẹ tay để lớp sốt sánh lại.
  6. Cách làm đậu phụ sốt cà chua khi dùng bột năng nước sốt sẽ sánh, mịn và bắt kết với miếng đậu, mùi vị cũng sẽ đặc biệt hơn rất nhiều.
  7. Khi nước sốt đã sánh lại thì cho luôn đậu vào chảo, dùng tay xóc chảo lên cho đều và sốt ngấm vào đậu, vặn nhỏ lửa lại và xóc chảo lần nữa, đồng thời nêm lại vị cho vừa ăn, khi đã nấu xong thì rắc hành lá lên, đảo nhẹ vài lượt là được.

Cách làm đậu phụ sốt cà chua không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn thơm ngon vô cùng, nếu muốn trang trí cho món ăn thêm đẹp có thể tỉa hoa hồng bằng cà chua rồi dùng để trình bày, như vậy sẽ tạo thành món đậu phụ sốt cà chua hoa cực đẹp mắt nhé!


0