30/05/2018, 09:47

Thơm lừng khắp ngõ với món thơm dừa kho tứ quý

Cách làm thơm dừa kho tứ quý chắc chắn sẽ là một thử thách hoàn toàn mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Không khó để chế biến nhưng vẫn làm ra một món ăn hấp dẫn mọi khẩu vị ăn uống của người dùng, những món ăn trong thực đơn ăn uống cũ đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình ...

Cách làm thơm dừa kho tứ quý chắc chắn sẽ là một thử thách hoàn toàn mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Không khó để chế biến nhưng vẫn làm ra một món ăn hấp dẫn mọi khẩu vị ăn uống của người dùng, những món ăn trong thực đơn ăn uống cũ đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn nữa bạn có thể thêm ngay món thơm dừa kho tứ quý để gia đình cùng thưởng thức. Món ăn chắc chắn sẽ kích thích hoàn toàn khẩu vị ăn uống của người dùng, vậy hôm nay imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến thơm dừa kho tứ quý.

Nguyên liệu:

  1. 1 trái dừa tươi
  2. 1 trái thơm
  3. 1kg thịt đùi heo
  4. 500g cá lóc
  5. 500g mực tươi
  6. 300g măng le
  7. 100g giò heo
  8. 30 quả trứng cút
  9. Hành lá, hành tím, tỏi, gừng
  10. Nước mắm, muối, tiêu, đường
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dừa tươi lấy hết nước ra dùng dao nhọn róc cơm dừa. Thịt heo đem rửa sạch, thái miếng 5x3cm đem ướp cùng ít nước mắm + tiêu + hành tím + hành lá + tỏi + đường khoảng 30 phút. Hành lá đem trụng qua nước sôi quấn quanh miếng thịt.

 hình 2

Cá lóc cắt khoảng 1cm đem ướp cùng ít gừng + hành lá + hành tím + tỏi. Trái thơm thái lát mỏng 1cm rồi cho lên chảo chiên vàng hai mặt khoảng 3 phút. Thịt nạc giò heo băm nhuyễn, mực tươi đem băm nhuyễn trộn cùng tiêu + hành lá + nước mắm. Măng le trụng qua nước sôi, đem rửa sạch, cắt khoảng 3cm.

Bước 2: Tiến hành làm thơm dừa kho tứ quý

Nhồi hỗn hợp thịt giò heo vào ruột măng, trứng cút luộc chín bóc vỏ. Lót thơm vào trái dừa rồi thêm 1 lát cá, một miếng thịt, vài cái trứng cút, hai lát thơm. Xếp trái dừa, măng le vào nồi.

Phi hành tỏi cho vàng rồi thêm nước mắm ngon + đường + nước dừa tươi vào nồi đun sôi. Cho hỗn hợp nước mắm vào trái dừa cho vào nồi kho đến khi hỗn hợp được bạn lấy ra.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm thơm dừa kho tứ quý

Cho dừa kho tứ quý ra để thưởng thức.

Nhắc đến thơm dừa kho tứ quý nhiều người sẽ bị thổn thức hương vị mà món ăn mang lại. Với những lớp phần dừa sần sật, ít thơm chua ngọt thêm tí đùi heo béo ngậy, ít thịt cá lóc tan chảy cùng tí măng tươi chắc chắn sẽ khiến người ăn bị cuốn hút hoàn toàn vào hương vị món ăn. Không khó để chế biến nên bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến ngay cho gia đình cùng thưởng thức. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0