30/05/2018, 09:48

Cách làm sữa chua uống trái cây ngon chưa bao giờ hết “hot”

Cách làm sữa chua uống trái cây không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu bạn có thể nhanh chóng chế biến tại nhà được rồi. Nhắc đến sữa chua uống trái cây đây là một trong những thức uống đang làm mưa làm gió trên khắp các cửa hàng bán đồ ương của nước ta và chưa bao giờ hết ...

Cách làm sữa chua uống trái cây không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu bạn có thể nhanh chóng chế biến tại nhà được rồi. Nhắc đến sữa chua uống trái cây đây là một trong những thức uống đang làm mưa làm gió trên khắp các cửa hàng bán đồ ương của nước ta và chưa bao giờ hết “hot”. Đặc biệt trong những ngày hè oi nóng như thế này bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp cùng baodinhduong.net chế biến sữa chua uống trái cây.

Nguyên liệu:

  1. 1 lít nước lọc
  2. 1 lon sữa đặc
  3. 500ml sữa tươi không đường
  4. 2 hộp sữa chua
  5. 2 trái đào
  6. 2 trái kiwi
  7. 200g dâu tây
  8. 5 trái chanh dây
  9. Đường
  10. Chai để chứa sữa chua, muỗng, nồi, bếp.
Cách làm sữa chua uống trái cây ngon chưa bao giờ hết "hot" hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn bắt đầu đun sôi 1 lít nước lọc trên bếp sau đó bạn cho vào trong nồi 1 hộp sữa đặc và tiến hành khuấy đều hỗn hợp lên cho đều tan.

Sau đó bạn cho 500ml sữa tươi không đường vào trong nồi khuấy đều rồi cho phần sữa nấu đó ra một chiếc tô và để sữa nguội bớt đi. Cuối cùng bạn cho vào 2 hũ sữa chua vào trộn đều và dùng một chiếc màng bọc thực phẩm bọc kín tô sữa chua lại và tiến hành ủ trong khoảng 8 tiếng đồng hồ.

Cách làm sữa chua uống trái cây ngon chưa bao giờ hết "hot" hình 2

Bước 2: Tiến hành làm sữa chua uống trái cây

Bạn tiến hành rửa sạch các loại trái cây như (đào, dâu tây, kiwi, chanh dây) và tiến hành cắt nhỏ đào, dâu tây, kiwi ra thành kiểu hạt lựu còn đối với chanh dây bạn cắt đôi ra dùng muỗng lấy hết phần ruột để ra chén.

Bạn bắc nồi lên bếp đối với từng loại trái cây bạn sẽ cho vào khoảng 50ml nước lọc và 50g đường trắng, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sôi lên là được bạn sẽ tiến hành tăng giảm lượng đường theo khẩu vị ăn uống của gia đình.

Cho phần mứt trái cây vào trong túi rồi bơm vào từng chai nhựa, xoay chai để mứt trái cây phân bố đều trong chai nhựa. Bạn lại từ từ rót sữa chua đã ủ vào trong chai và cuối cùng là cho vào trong tủ lạnh để khoảng 1 tiếng dùng sẽ ngon hơn.

Cách làm sữa chua uống trái cây ngon chưa bao giờ hết "hot" hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm sữa chua uống trái cây

Khi dùng bạn sẽ lấy từng hũ sữa chua ra và thưởng thức.

Cách làm sữa chua uống trái cây ngon chưa bao giờ hết "hot" hình 4

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những loại sữa chua rồi vậy bây giờ bạn chỉ cần biến tấu chút ít đã có thể chế biến sữa chua uống trái cây đổi vị ăn uống cho gia đình. Với hình thức cực bắt mắt và một hương vị ngon ngọt đây luôn là một trong những loại thức uống cuốn hút khẩu vị ăn uống của mọi người. Với lớp sữa chua ngon ngọt mát cùng vị trái cây hấp dẫn đúng là không chê vào đâu được rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0