30/05/2018, 09:55

Cách làm kem bạc hà socola ngon mát béo ngậy cho ngày hè

Cách làm kem bạc hà socola thanh mát cho ngày hè oi ả sẽ đem lại cho bạn một cảm giác cực kỳ mát lạnh, sảng khoái. Từng lớp kem bạc hà the mát tan chảy hòa quyện cùng vị socola ngọt ngào chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ lần đầu thưởng thức đấy. Bạn đã biết cách làm kem bạc hà socola ...

Cách làm kem bạc hà socola thanh mát cho ngày hè oi ả sẽ đem lại cho bạn một cảm giác cực kỳ mát lạnh, sảng khoái. Từng lớp kem bạc hà the mát tan chảy hòa quyện cùng vị socola ngọt ngào chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ lần đầu thưởng thức đấy. Bạn đã biết cách làm kem bạc hà socola chưa. Nếu chưa thì hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho gia đình bạn những cốc kem bạc hà socola mát lạnh nhé.

Nguyên liệu:

  1. 50g lá bạc hà
  2. 100g socola đen
  3. 240g sữa tươi
  4. 125g đường cát
  5. 250g kem tươi

Hướng dẫn làm kem bạc hà socola ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lá bạc hà rửa sạch, để ráo. Socola đen xắt nhỏ.

cách làm kem bạc hà socola ngon mát béo ngậy cho ngày hè hình 2

Bước 2: Tiến hành làm kem bạc hà socola

Đổ sữa tươi vào nồi, đun nóng. Thêm đường và kem tươi vào khuấy đều.

cách làm kem bạc hà socola ngon mát béo ngậy cho ngày hè hình 3

Khi hỗn hợp đường và kem đã hòa quyện hoàn toàn thì cho lá bạc hà vào, khuấy thêm 3 – 4 phút nữa rồi tắt bếp. Ngâm lá bạc hà trong nồi tối thiểu 1 giờ rồi lọc qua lưới, đổ ra bát.

cách làm kem bạc hà socola ngon mát béo ngậy cho ngày hè hình 4

Số lá bạc hà còn lại cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng hỗn hợp sữa phía trên. Đặt khăn xô lên lưới lọc rồi rây mịn hỗn hợp.

cách làm kem bạc hà socola ngon mát béo ngậy cho ngày hè hình 5

Túm chặt khăn chiết lấy phần nước còn lại rồi đổ hỗn hợp vào máy làm kem trong 30 phút. Cho socola vào thêm 2 – 3 phút nữa là hoàn thành.

cách làm kem bạc hà socola ngon mát béo ngậy cho ngày hè hình 6

Bước 3: Hoàn thành kem bạc hà socola

Múc kem bạc hà socola ra ly và cùng thưởng thức nào.

cách làm kem bạc hà socola ngon mát béo ngậy cho ngày hè hình 7

Để làm kem bạc hà socola thật đơn giản phải không nào. Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian và công sức là bạn đã có thể tự tay hoàn thành được những cốc kem mát lành và đầy hấp dẫn rồi. Kem bạc hà socola thơm mát, dẻo ngọt chắc chắn sẽ là một gợi ý lý tưởng để giải nhiệt ngày ngày hè vô cùng hiệu quả. Hãy nhanh tay trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé, mọi người sẽ phải ngạc nhiên với tay nghề làm kem của bạn đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong các món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0