04/06/2018, 17:31

Tự làm kem dưa hấu sữa chua bằng máy xay sinh tố

Dưa hấu là trái cây nhiều nước rất tốt cho sức khỏe, rất tốt cho hệ tim mạch và giúp sáng mắt. Chị em có thể chế biến dưa hấu thành nhiều món ăn thức uống bổ dưỡng như sinh tố hay làm kem…. Kem dưa hấu với cách làm đơn giản được yêu thích như món ăn giải nhiệt ngày hè nắng nóng. Cùng xem ...

Dưa hấu là trái cây nhiều nước rất tốt cho sức khỏe, rất tốt cho hệ tim mạch và giúp sáng mắt. Chị em có thể chế biến dưa hấu thành nhiều món ăn thức uống bổ dưỡng như sinh tố hay làm kem….Kem dưa hấu với cách làm đơn giản được yêu thích như món ăn giải nhiệt ngày hè nắng nóng.

Cùng xem cách làm kem dưa hấu sữa chua bằng máy xay sinh tố tại nhà nhé!

Các nguyên liệu chuẩn bị món kem dưa hấu:

  • Dưa hấu: 500- 600 gam
  • Đường trắng 50- 100 gam( tùy theo sở thích của bạn)
  • Sữa tươi 100ml
  • Sữa đặc 50ml
  • Sữa chua 3- 4 hộp
  • Rây lọc, máy xay sinh tố, túi làm kem( hoặc khuôn kem)

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm kem dưa hấu sữa chua

Hướng dẫn làm kem dưa hấu sữa chua:

Tự làm kem dưa hấu tại nhà không những ngon, phù hợp với sở thích của mình mà nó còn đảm bảo về vệ sinh và giá cả rất rẻ. Các bước làm kem dưa hấu sữa chua cũng rất đơn giản như sau:

Bước 1:

+ Lấy dưa hấu bổ ra loại bỏ phần vỏ dưa chỉ lấy phần ruột, dùng dao cắt thành những miếng nhỏ, lấy hạt ra khỏi dưa. Chú ý là cắt bỏ hết phàn cùi trắng, chí lấy phần ruột đỏ thôi nhé.

+ Trộn phần dưa này với phàn đường trắng và để vào ngăn mát tủ lạnh chừng 1 tiếng.

+ Sau đó cho những miếng dưa hấu vừa cắt vào máy xay sinh tố lấy nước ép dưa. Lấy rây lọc nước dưa hấu đã xay nhuyễn chỉ lấy phần nước còn bỏ những phần bã.

Cách làm kem dưa hấu sữa chua tại nhàCách làm kem dưa hấu sữa chua tại nhà

Bước 2:

Cho nước dưa hấu vào máy xay sinh tố, tiếp đó bạn cho sữa chua, sữa tươi, sữa đặc có đường vào cùng đánh tan đều trong 2 phút để các nguyên liệu hòa quyện tan vào nhau.

Hướng dẫn cách làm kem dưa hấu sữ chua tại nhà

Bước 3:

Cho hỗn hợp kem dưa hấu vào khuôn làm kem hoặc túi làm kem rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh, cứ 30 phút 1 lần bạn lấy kem ra trộn đều lên rồi lại cho kem vào ngăn đông, thực hiện khoảng 7-8 lần để kem xốp đều, mịn đẹp hấp dẫn và không bị đá dăm là kem đã đạt yêu cầu để cả gia đình bạn cùng thưởng thức, đánh tan cái nắng nóng khó chịu của mùa hè rồi đấy.

Kem dưa hấu có vị thanh mát của dưa hấu tự nhiên, béo của sữa

Kem dưa hấu có vị thanh mát của dưa hấu tự nhiên, béo của sữa sẽ là món kem hấp dẫn trong mùa hè nóng nực. Khi ăn bạn nên rắc thêm chút dừa khô thì món kem dưa hấu của bạn sẽ tăng hương vị để lại một dư vị khó quên.

Cuối cùng chỉ việc lấy kem ra và thưởng thức món kem đầy  hấp dẫn này. Trong những ngày thời tiết oi bức, món kem này sẽ là một món ăn vặt tuyệt ngon với những viên kem thật mát lạnh và hấp dẫn. Kem dưa hấu sữa chua không chỉ ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng với nhiều chất tươi và vitamin.


0