30/05/2018, 17:21

Thư giản cuối tuàn với cách làm chè ngô ngon nhất tại nhà

Chè ngô hay còn gọi chè bắp là 1 món ăn được rất nhiều người yêu thích bời vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn và chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như phát huy được công dụng chăm sóc vẻ đẹp làn da từ bên trong cực kỳ hiệu quả nữa. Xin giới thiệu tới các quý độc ...

Chè ngô hay còn gọi chè bắp là 1 món ăn được rất nhiều người yêu thích bời vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn và chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như phát huy được công dụng chăm sóc vẻ đẹp làn da từ bên trong cực kỳ hiệu quả nữa.

Xin giới thiệu tới các quý độc giả cách làm chè ngô cực ngon và cực đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được ngay tại nhà như sau nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm chè ngô bao gồm:

  • Bắp/ngô nếp non vừa: 5 trá
  • Đường trắng: 250g
  • Bột năng: 50g
  • Lá dứa: 100g
  • Hộp nước cốt dừa: 1 hộp
  • Sữa tươi có đường: 200ml
  • Đậu phộng rang sẵn: 100g
  • Muối: 1,5 thìa cà phê

Sơ chế các nguyên liệu:

Ngô nếp: Rửa thật sạch, lột vỏ còn chỉ để lại 1 lớp mỏng, luộc thật chín với 2 lít nước, vớt ra, để nguội, bạn dùng dao sắc thái mỏng các hạt ngô ra khỏi lõi của cùi bắp. Phần nước luộc bắp bạn gạn kỹ rồi cho vào nồi được sử dụng để nấu chè ngô nhé.

Lá dứa: Rửa sạch thật kỹ, để ráo.

Đậu phộng đem rang sẵn: xa cho sạch vỏ, giã nhỏ.

Bột năng: Trộn với nước lọc, đánh tan thật đều theo tỷ lệ 1: 3, cứ với 1 phần bột là 3 phần nước.

Cách làm chè ngô thực hiện như sau:

– Cho nước luộc ngô lúc đầu lên bếp đun cùng với ít lá dứa để cho món chè bắp có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt được đậm đà, đến khi nước sôi, các bạn cho hỗn hợp bột năng đã hòa với nước vào, vừa đổ bạn vừa khuấy để cho bột năng tan đều nhé, tùy theo độ loãng, độ đặc của nước nấu chè bắp mà các bạn có thể cho thêm lượng bột năng tùy thích.

– Tiếp đó, các bạn cho đường sao cho có được vị ngọt vừa ăn, khoảng 200 đến 250g đường là đủ nhé với 1 thìa cà phê muối để cho món chè có vị đậm đà hơn.

– Cuối cùng, các bạn cho ngô đã thái lát mỏng vào, tiếp tục bạn đun thêm khoảng 10 phút nữa rồi vớt hết lá dứa ra ngoài, tắt bếp đi là bạn đã hoàn thành món chè ngô thật thơm ngon, hấp dẫn rồi đấy.

– Hướng dẫn cách làm nước cốt dừa để ăn kèm chè ngô: Trộn đều khoảng 200ml sữa tươi với 1 hộp nước cốt dừa với ½ thìa muối rồi cho lên bếp đun sôi khoảng cỡ 5 phút rồi tắt bếp, đổ ra chén, để nguội.

– Khi ăn, các bạn múc chè ra bát hoặc ly, cho khoảng 3 đến 4 thìa nước cốt dừa và 1 thìa đậu phộng đã giã nhỏ lên trên là các bạn đã có thể thưởng thức hương vị thật hấp dẫn của món chè này rồi đấy, có thể bạn cho thêm đá bào để ăn lạnh tùy thích nhé.

Yêu cầu và thưởng thức:

Món chè ngô hoàn thành được trình bày hấp dẫn, bắt mắt, có mùi thơm thật đặc trưng, vị ngọt thanh rất hấp dẫn.

Với món chè ngô này các bạn có thể dùng quanh năm, bất kể là mùa nóng hay mùa lạnh bởi dù ăn nóng hay ăn lạnh thì hương vị của món chè ngô vẫn rất tuyệt vời nhé.

Chúc các bạn thành công với cách làm chè ngô này nhé.

0