30/05/2018, 17:21

Nhai nhai sần sật với cách làm khoai tây tẩm bột chiên giòn

Với cách làm khoai tây chiên bột rất đơn giản, các bạn có thể dễ dàng làm được món này ngay tại nhà chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Khoai tây chiên bột khá béo ngậy nên sẽ dễ gây ngán nếu như chúng ta không có món để ăn kèm. Để kiềm được tính ngậy trong khoai tây chiên bột, bạn nên chuẩn bị ...

Với cách làm khoai tây chiên bột rất đơn giản, các bạn có thể dễ dàng làm được món này ngay tại nhà chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Khoai tây chiên bột khá béo ngậy nên sẽ dễ gây ngán nếu như chúng ta không có món để ăn kèm. Để kiềm được tính ngậy trong khoai tây chiên bột, bạn  nên chuẩn bị thêm sẵn một đĩa xoài dầm bằng cách làm xoài dầm với bò khô đơn giản, bạn ăn xoài dầm sẽ giúp cho bạn không còn cảm thấy ngấy khi ăn khoai tây chiên bột

Món khoai tây chiên là một món ăn đang ngày càng phổ biến và được mọi người biến tấu chế biến bằng các phương pháp khác nhau, trong đó cách làm khoai tây tẩm bột chiên giòn cũng được rất nhiêu người quan tâm. Món khoai tây chiên bột giòn thích hợp để ăn vặt và được các em nhỏ rất yêu thích. Cả cách làm khoai tây tầm bột chiên giòn cũng rất đơn giản thực hiện nữa.

Nguyên liệu dùng cho cách làm khoai tây tầm bột chiên giòn bao gồm:

  • 500g khoai tây (Nên lựa chọn những củ khoai căng cứng, không mọc mầm vì khoai tây mọc mầm rất độc)
  • 2 quả trứng gà
  • 100g bột mì, 50g bột năng, 100g bột chiên
  • Dầu ăn

Cách làm khoai tây tẩm bột chiên giòn thực hiện như sau:

Bạn rửa sạch các củ khoai tây, đem gọt vỏ rồi cắt khoai thành hình que dài vừa ăn, trong lúc cắt bạn nên chuẩn bị sẵ một chậu nước có bỏ vào 1 vài viên đá, để khi vừa cắt khoai xong, bạn bỏ khoai tây vào luôn để khoai tây không bị thâm đen, đắng.

Để cho món khoai tây chiên tẩm bột được ngon và hấp dẫn nhất mọi người hãy nhớ chọn lựa khoai tây kỹ càng nhé.

Vớt khoai tây ra rổ và để cho thật ráo. Bắc sẵn nồi nước có bỏ thêm ít muối lên và đun đến khi nào sôi thì bạn bỏ khoai tây vào và luộc sơ chừng 3 phút để cho khoai tây khi chiên sẽ chín nhanh, đều và giòn hơn.

Vớt khoai tây ra rổ và cho khô nước. Bạn trộn sẵn bột mì và bột năng với 1 ít nước lại với nhau.

Bạn đánh thêm hai quả trứng ra bát sẵn.

Bạn đổ khoai tây vào trong hỗn hợp bột năng và bột mì lại với nhau, sau đó bạn tiếp tục trộn cùng với trứng. Sau cùng các bạn lăn đều từng miếng khoai tây với tô bột chiên. Lớp bột mì và lớp trứng sẽ giúp cho bột chiên có thể bám đều trên thân của miếng khoai tây.

Bắc một chảo dầu ăn lên bếp, bạn cho dầu ăn sao cho dầu ăn đủ làm ngập cái miếng khoai tây, đến khi dầu ăn già các bạn thả từ từ từng miếng khoai tây vào cho đỡ dính với nhau nhé.

Đảo thật đều, đến khi nào thấy vàng ươm bạn vớt ra bát có lót sẵn một tờ giấy thấm dầu để khi ăn cho đỡ bị ngấy nhé.

Cách làm khoai tây tẩm bột chiên giòn rất đơn giản đúng không nào.  Các bạn có thể ăn khoai tây chiên kèm theo 1 chén tương ớt nhỏ, tương cà hoặc loại tương maggi để món khoai tây tẩm bột chiên giòn được hấp dẫn hơn nhé!  Chúc bạn thành công.

0