30/05/2018, 17:21

Béo thơm mát lạnh với cách làm kem sữa dừa ngon nhất

Kem sữa dừa có sự khác biệt so với các loại kem khác là khi ăn ta sẽ cẩm nhận cảm giác hơi nhám nhám và béo ngậy của dừa. Với món kem này chỉ khuyến cáo cho những ai thích ăn ngọt và béo thôi đấy nhé. Cách làm kem sữa dừa ngon mà không quá cầu kỳ mà chỉ đơn giản bằng ...

Kem sữa dừa có sự khác biệt so với các loại kem khác là khi ăn ta sẽ cẩm nhận cảm giác hơi nhám nhám và béo ngậy của dừa. Với món kem này chỉ khuyến cáo cho những ai thích ăn ngọt và béo thôi đấy nhé.

Cách làm kem sữa dừa ngon mà không quá cầu kỳ mà chỉ đơn giản bằng cách bạn dùng tay không cần đến máy là cách mà mình sẽ hướng dẫn ngay sau đây.

Nguyên liệu cần có cho cách làm kem sữa dừa bao gồm:

  • Chúng ta cần có khoảng 250ml sữa tươi, nếu các bạn thích ăn béo thì có thể dùng kem sữa tươi
  • Tương ứng với lượng sữa tươi trên ta cần khoảng 250ml nước cốt dừa, các bạn cũng có thể mua dừa về rồi bào thành sợi và vắt lấy phần nước cốt dừa.
  • Sữa đặc
  • 1 ống vani
  • Dừa bào vụn: 40gr
  • Lòng đỏ trứng: 3 cái
  • Đường cát trắng: 50gr
  • 1 muỗng canh bột năng
  • Đậu phộng (lạc) rang vàng rồi đem giã nhỏ, nhưng đừng giã vụn quá

Cách làm kem sữa dừa thực hiện như sau:

Ta cho đường cát vào cái thố trứng gà rồi bạn đánh tan đường bằng máy đánh trứng.

Ta tiến hành đánh cho đến khi thấy hỗn hợp đường và trứng gà thật mịn là được.

Sau đó chúng ta đun nước cốt dừa và sữa tươi đến khi thấy sữa đã bắt đầu sôi nhẹ, quanh mép nồi nổi bọt hoặc là chúng ta canh đến chừng 80 độ C thì tắt bếp đi.

Ta đổ sữa tươi vào cùng với hỗn hợp đường với trứng ở trên mà ta đã làm bước trên rồi khuấy cho đều, và lúc này chúng ta được tiếp hỗn hợp đường với trứng và sữa tươi.

Tiếp tục các bạn đổ hỗn hợp đường, trứng và sữa tươi vào trong nồi, sau đó bạn thêm một ít bột năng rồi đun nó với mức lửa nhỏ. Vừa đun chúng ta vừa khuấy đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp đã bắt đầu mịn và hơi sánh lại thì chúng ta thêm vani vào rồi tắt bếp liền. Vì khi chúng ta đun hỗn hợp này nóng quá thì sẽ bị vón cục lại ngay.

Tiếp theo chúng ta lấy máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp trên đến khi nguội hẳn. Ngoài ra còn có tác dụng làm cho không khí xen lẫn vào hỗn hợp và làm cho kem được xốp hơn.

Lúc này chúng ta đổ dừa vụn ra cái khay và đã lót giấy nến ở phía dưới, sau đó chúng ta cho vào lò nướng với nhiệt độ khoảng 150 độ C, sau đó quan sát thấy dừa đã hơi xém vàng là phải lấy ra ngày và để nguội.

Ở bước này chúng ta trộn dừa vào hỗn hợp đã làm ở trên, nhưng nếu các bạn không thích ăn dừa vụn thì bỏ qua bước này đi nhé.

Lấy thố nhôm ra và đổ phần kem vào sau đó đậy nắp kín lại.

Bỏ vào trong tủ lạnh. Nhưng lưu ý ở bước này là cứ mỗi 2 đến 3h là ta phải lấy ra ngoài đánh cho kem được bông đều lên bằng máy đánh trứng.

Tiến hành lặp đi lặp lại khoảng thêm 2 đến 3 lần rồi sau đó chúng ta đem kem bỏ vào tủ lạnh khoảng 5 đến 6h, nhớ là phải đậy kín nắp lại thì kem mới đông cứng lại nhé.

Khi ăn chúng ta múc kem ra cái ly rồi rưới lên trên bề kem mặt một ít đậu phộng rang vàng và sữa đặc thì sẽ ngon hết xẩy.

Bạn có thể múc ra từng viên kem và thưởng thức.

Vậy là đã hoàn thành xong cách làm kem sữa dừa rồi. Chúc bạn thành công nhé.

0