30/05/2018, 02:20

Cách làm bánh bông lan quế lạ miệng cả nhà thích mê

Cách làm bánh bông lan quế luôn hấp dẫn các chị em nội trợ bởi công thức không quá phức tạp mà hương vị lại thơm ngon lạ miệng. B ánh bông lan quế không chỉ đẹp mắt mà còn có hương vị mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng vị bơ sữa ngọt dịu như tan vào trong miệng, nho khô chua ngọt và mùi bột quế ...

Cách làm bánh bông lan quế luôn hấp dẫn các chị em nội trợ bởi công thức không quá phức tạp mà hương vị lại thơm ngon lạ miệng. Bánh bông lan quế không chỉ đẹp mắt mà còn có hương vị mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng vị bơ sữa ngọt dịu như tan vào trong miệng, nho khô chua ngọt và mùi bột quế đặc trưng. Bên cạnh đó, bánh bông lan quế rất thích hợp để làm món tráng miệng nhâm nhi sau bữa cơm. Vậy thì hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh bông lan quế nào.

Nguyên liệu:

  1. 3 muỗng canh bột nở
  2. 2 cup sữa nguyên chất
  3. 1 muỗng cà phê muối
  4. 1/2 cup đường
  5. 1/2 cup bột mì

Phần phủ bánh

  1. 1/2 cup đường trắng
  2. 1 cup đường nâu
  3. 2 muỗng canh bơ
  4. 1/2 cup đường trắng
  5. 1 cup nho khô
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm ấm sữa cao hơn nhiệt độ phòng một chút khoảng 38 độ C.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan quế

Cho bột nở vào bát sữa, trộn đều cho tan bột. Tiếp tục cho muối, đường, trứng, bơ vào khuấy đều và để khoảng 5 – 10 phút. Cho 2 cup bột mì vào khuấy đều, cho tiếp 2 cup bột mì vào tiếp và tiến hành nhào mịn, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, để ấm khoảng 45 phút – 1 tiếng.

 hình 4

Cho đường nâu, đường trắng, bột quế vào bát, đảo đều. Tiếp theo, lật mặt dưới của bột lên, làm ấm khoảng 15 – 30 phút cho bột nở tiếp. Rắc bột mì lên mặt phẳng, cán bột mỏng, phết 2 muỗng canh bơ dạng sệt lên mặt bột, rồi phủ hỗn hợp bột quế lên, rắc thêm nho khô rồi cuộn bột lại. Cắt thành 16 khúc đều nhau, đặt vào khay nướng và nướng ở 190 độ C khoảng 30 – 40 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bông lan quế

Khi bánh chín tách bánh ra, xếp vào đĩa. rưới sữa lên trên và thưởng thức.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh bông lan quế có hình thức đẹp mắt và mùi vị thơm ngon rồi đấy. Khi thưởng thức bánh bông lan quế ngọt mềm quyến rũ và nhâm nhi cùng tách trà nóng vào mùa đông lạnh giá này thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy thường xuyên làm bánh bông lan quế cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh mới lạ tiếp theo cùng với imonngon.


0