30/05/2018, 02:20

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô cho cả nhà ngon cơm

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô cho bữa tối ngon miệng hấp dẫn giúp các thành viên trong gia đình ăn nhiều hơn. Thịt ba chỉ kho là món ăn quen thuộc với nhiều nhà, để giúp món ăn thêm mới lạ hấp dẫn các bạn có thể chọn cách kho thịt ba chỉ với củ cải khô giòn, dai dai tạo cảm giác mới cho ...

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô cho bữa tối ngon miệng hấp dẫn giúp các thành viên trong gia đình ăn nhiều hơn. Thịt ba chỉ kho là món ăn quen thuộc với nhiều nhà, để giúp món ăn thêm mới lạ hấp dẫn các bạn có thể chọn cách kho thịt ba chỉ với củ cải khô giòn, dai dai tạo cảm giác mới cho khẩu vị của mọi người. Đây là món ăn đơn giản dễ làm nhưng hương vị vô cùng mới lạ hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp bạn không còn cảm giác nhàm chán khi suốt ngày phải ăn những món ăn nhạt miệng, khó nuốt. Hãy cùng vào bếp để nấu món thịt ba chỉ kho củ cải khô hấp dẫn cho gia đình nào.Hãy cùng phunublog.vn tham khảo Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô ngon cho cả nhà lạ miệng dưới đây nhé.

Nguyên liệu

  • 400g thịt ba chỉ
  • 2 củ cải
  • 1 thìa canh nước mắm
  • 1 thìa nhỏ hạt nêm
  • 1 thìa nhỏ nước hàng
  • Vài bông hoa hồi
  • Hạt tiêu, ớt quả.

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô

Bước 1: Chuẩn bị củ cải khô

Củ cải rửa sạch, bỏ phần cuống, bổ theo chiều dọc thành nhiều miếng nhỏ. Phơi củ cải ra ngoài trời nắng để củ cải khô lại, cất đi dùng dần.

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô ngon cho cả nhà lạ miệng phần 1

Bước 2: Sơ chế thịt

Thịt ba chỉ làm sạch lông, rửa sạch rồi đem luộc qua nước sôi. Đổ nước luộc đi và rửa sạch miếng thịt lại. Cắt miếng to bằng bao diêm.

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô ngon cho cả nhà lạ miệng phần 2

Bước 3: Nêm gia vị

Rán sơ thịt đã thái miếng bằng dầu ăn cho vàng. Sau đó cho 1 thìa nhỏ nước hàng, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, vài bông hoa hồi, ớt tươi (nếu bạn ăn cay) và 2 bát con nước lọc, đậy nắp, đun mềm thịt.

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô ngon cho cả nhà lạ miệng phần 3

Bước 4: Kho thịt cùng củ cải

Củ cải khô cho vào rửa sạch, ngâm nước cho mềm. Sau khi thịt gần cạn, cho củ cải vào đun cho đến khi nước cạn thì bắc ra. Thêm tiêu cho thơm.

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô ngon cho cả nhà lạ miệng phần 4

Thưởng thức ngay khi còn nóng với cơm trắng thì tuyệt vời lắm đấy nhé !

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô ngon cho cả nhà lạ miệng phần 5
Hy vọng với cách làm thịt ba chỉ kho củ cải khô cho bữa tối ngon miệng trên đây các bạn sẽ có thêm nhiều công thức mới thay đổi món ăn mỗi ngày cho các thành viên trong gia đình để bữa cơm thêm ngon miệng hấp dẫn. Chúc các bạn chế biến thành công món ăn ngon giàu dinh dưỡng này và hãy luôn đồng hành cùng thuviendoisong.vnd để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

0