30/05/2018, 17:25

Trổ tài cuối tuần với cách làm sữa chua nếp cẩm ngon nhất

Nếp cẩm hay còn được gọi là “bổ huyết mễ”, là loại gạo có thành phần dinh dưỡng rất cao. So với những loại gạo khác, nếp cẩm có hàm lượng protein cao hơn khoảng 6,8% và chất béo cao hơn tầm 20%. Không chỉ thế, nó còn chứa tới hơn 8 loại axit amin cùng với carotene và các nguyên tố vi ...

Nếp cẩm hay còn được gọi là “bổ huyết mễ”, là loại gạo có thành phần dinh dưỡng rất cao. So với những loại gạo khác, nếp cẩm có hàm lượng protein cao hơn khoảng 6,8% và chất béo cao hơn tầm 20%. Không chỉ thế, nó còn chứa tới hơn 8 loại axit amin cùng với carotene và các nguyên tố vi lượng cần thiết. Chính vì vậy, loại thực phẩm này góp phần lớn trong việc bảo vệ và mang đến một giá trị sức khoẻ, đặc biệt là những người gầy, người đang muốn tăng

 

Cách làm sữa chua nếp cẩm ngon nhất thực chất là sự kết hợp giữa sữa chua và chè nếp cẩm, vì vậy trong bài viết này chủ yếu mình sẽ hướng dẫn đến các bạn các bước làm chè nếp cẩm nhiều hơn là làm sữa chua, lí do là vì sữa chua các bạn có thể tự mua hoặc xem thêm cách làm sữa chua từ sữa đặc mà mình đã trình bày trước đây. Và hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sữa chua nếp cẩm ngon nhất và đơn giản nhất lại không béo bằng cách tự nấu tại nhà. Nào chúng ta hãy cùng nhau thực hiện theo các bước sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho cách làm sữa chua nếp cẩm ngon nhất bao gồm:

  • Gạo nếp cẩm : 200 gram
  • Đường trắng: 100 gram
  • Nước tinh khiết: 1000ml
  • 3 lá nếp (hay còn gọi là lá dứa)
  • Nước cốt dừa : 100 ml
  • Muối tinh : 1 thìa
  • 6 hộp sữa chua bạn tự làm hoặc dùng bất cứ loại sữa chua thường nào mà bạn sẵn có

Cách làm sữa chua nếp cẩm ngon nhất thực hiện như sau:

-Bước 1: Đem gạo nếp cẩm các bạn vo thật sạch, tiến hành ngâm nếp cẩm từ 3h đến 4h, sau đó đổ gạo và nước vào trong xoong, có hòa lẫn với một thìa nhỏ muối.

-Bước 2: Sau khi ngâm nếp cẩm xong thì đem lên bếp, đun với mức lửa nhỏ. Trong khi đun cho thêm ít lá nếp vào đun cùng, lưu ý nhớ khuấy đều, khi nếp chính và sánh lại là được.

– Khi nước đã sôi các bạn hớt bỏ bọt và mày trấu còn sót lại nhé (nếu có).

– Cho lá nếp vào để đun cùng.

– Đun thật nhỏ lửa đến khi thấy nếp chín và hỗn hợp sánh lại. Trong quá trình đun các bạn thỉnh thoảng khuấy đều. Với lưu ý nhỏ là không nên đun nếp quá lâu tránh tình trạng lại gạo. Do gạo nếp cẩm có lớp vỏ bên ngoài hơi dai nên các bạn có thể yên tâm sẽ không bị cháy đáy nồi trừ khi bạn để lửa quá to.

– Thêm đường, rồi đảo đều, đun thêm khoảng 5 phút cho nếp ngấm đều.

– Tắt bếp để chè nếp cẩm thật nguội.

- Bước 3: Múc chè nếp cẩm ra một cốc và cho thêm sữa chua và nước cốt dừa vào trong cốc.

- Cuối cùng chỉ việc các bạn trộn đều lên và thưởng thức!

- Thế là chúng ta đã hoàn thành xong  cách làm sữa chua nếp cẩm ngon nhất lại không béo tự nấu tại nhà. Đây là một món ăn không cần đòi hỏi phải chuẩn bị thật nhiều nguyên liệu, cũng như giá thành để làm món này cũng khá rẻ. Chúc các bạn thành công với cách làm này nhé.

0