30/05/2018, 17:24

Hướng dẫn cách làm bánh caramen café thơm lừng và béo ngậy

Bánh caramen có nguồn gốc từ nước Pháp và được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu và trở thành món tráng miệng ưa thích của người Việt. Bánh caramen còn có tên gọi khác là bánh flan, sử dụng nguyên liệu chính là sữa, trứng và đường. Bạn cũng nên biết rằng nhiều công thức ...

Bánh caramen có nguồn gốc từ nước Pháp và được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu và trở thành món tráng miệng ưa thích của người Việt. Bánh caramen còn có tên gọi khác là bánh flan, sử dụng nguyên liệu chính là sữa, trứng và đường.

Bạn cũng nên biết rằng nhiều công thức làm caramen không giống về tỷ lệ trứng, sữa nhưng món caramen thành công thì phải hội tụ đủ bánh béo ngậy, thơm và không tanh mùi trứng, bánh có độ cứng vừa phải, mịn màng và không bị rỗ. Và hôm nay chúng tôi chia sẻ với các bạn cách làm bánh caramen café ngon mê mẩn để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm bánh caramen café:

- 50g đường

- 20ml café đen pha đặc

- Vài giọt nước cốt chanh

- 500ml sữa tươi

- 6 quả trứng gà

- 100g đường

Hướng dẫn cách làm bánh caramen café:

- Để thực hiện cách làm bánh caramen café, đầu tiện bạn dùng một chiếc chảo sạch, cho đường vào đun đến khi đường có màu cánh gián thì bạn cho nước cafe cùng một ít nước cốt chanh vào rồi tắt bếp đi. Bạn chắt phần caramen này ra từng cốc cho chúng trở nên đông đặc.

- Tiếp theo bạn hòa tan sữa tươi cùng với đường, tiến hành đun cho sữa ấm nóng nhưng không sôi nhé. Bạn đập trứng gà ra một cái tô sạch rồi khuấy trứng nhẹ nhàng theo một chiều.

- Đổ trứng từ từ vào sữa, bạn tiếp tục khuấy theo 1 chiều đến khi hỗn hợp trở nên đồng nhất. Bạn sử dụng rây để lọc bỏ phần bợn trứng còn sót lại nhé. Trong mọi công đoạn, bạn phải làm thật nhẹ nhàng để trứng sữa không tạo ra bọt giúp bánh caramen không bị rỗ.

- Bạn múc hỗn hợp trứng sữa này cho vào từng cốc đã có sẵn caramen đông đặc. Bạn đun một nồi nước, nước sôi lăn tăn thì cho caramen vào hấp, nhớ để bếp ở mức lửa thật nhỏ trong khi hấp, không để nước sôi và dùng một miếng vải xô che lên mặt các cốc hoặc lau vung nồi để tránh nước chảy vào bánh caramen.

- Sau khi hấp bánh caramen café khoảng từ 15 - 20 phút thì bạn lấy tăm xiên thử bánh, nếu thấy bánh không dính vào tăm là bánh đã chín rồi đó.

- Cuối cùng, bạn để những cốc bánh caramen café thật nguội thì cho vào trong ngăn mát tủ lạnh trong thời gian 3-4 tiếng. Lúc ăn, bạn lấy dao lách nhẹ rồi úp ngược xuống để lấy bánh ra. Nếu bạn thích có vị café đậm đà hơn thì bạn có thể rưới một ít café đen lên mặt bánh. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm bánh caramen café rồi đó.

Bánh caramen là một món ăn vặt để giải nhiệt trong những ngày hè. Thay vì cách làm caramen truyền thống, bạn có thể biến tấu một chút café để tạo ra món bánh caramen café đậm đà, béo ngậy. Bánh ngậy béo, thơm mùi café sẽ làm mê mẩn bất cứ thực khách nào. Hãy thử vào bếp thực hiện làm caramen café lạ miệng này nhé.

0