09/06/2018, 22:36

Trạm thu phát sóng điện thoại ảnh hưởng tới con người thế nào? - Câu hỏi hay

Tôi đang thuê nhà ở TP HCM trong đó có một phòng chủ nhà cho nhà mạng điện thoại di động thuê để lắp trạm thu phát sóng. Vậy sóng điện từ ảnh hưởng như thế nào tới những người ở chung nhà? ...

Tôi đang thuê nhà ở TP HCM trong đó có một phòng chủ nhà cho nhà mạng điện thoại di động thuê để lắp trạm thu phát sóng. Vậy sóng điện từ ảnh hưởng như thế nào tới những người ở chung nhà?

Ngày xưa khi còn đang học điện tử viễn thông, chúng tôi có thí nghiệm sóng trạm thu phát thông tin với chuột...thí nghiệm xong chuột bị mất phương hướng...nên sóng thu phát rất ảnh hưởng tới não người và hệ thần kinh,nhiều thứ nữa.. - (Vi thành nguyên)

Nghiên cứu cho thấy sóng điện từ có ảnh hưởng đến con người, như tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn, hay gây tình trạng hói đầu trầm trọng hơn,gây rối loạn cương dương ở nam giới... Nhưng hầu như giới truyền thông đều đưa tin "cần nghiên cứu thêm". Thế lực của các nhà mạng trên thế giới rất lớn, và sự cần thiết của các thiết bị di động, nên chúng ta có thể bỏ qua những tác hại chưa "rõ ràng" ấy. Tất nhiên nếu bạn quan tâm và quý giá đến từng phút giây cuộc đời mình thì nên tìm phòng trọ khác ngay bây giờ thôi ! - (Tui Day)

Nói về việc trạm thu phát sóng điện thoại có ảnh hưởng tới con người hay không thì người dân nói có, nhà mạng nói không, khoa học chưa chứng minh, hehe. - (html)

Cụ thể ảnh hưởng thì mình không biết. Nhưng mình đang giảng dạy môn vật lý thì thấy có các thí nghiệm sau: rang được bắp bằng sóng điện thoại, 1 anten phát sóng uhf yếu thôi, nhưng cái bóng đèn 2volt để gần nó sáng lên. Thực ra các máy phát sóng sẽ phát ra 1 trường điện từ xung quanh nó, cơ thể con người có đầy điện tích, ion, tất nhiên sẽ ảnh hưởng. - (Tuấn Anh)

Sóng điện thoại ảnh hưởng thế nào đối với bộ não con người thì trạm này ảnh hưởng gấp trăm nghìn lần như thế - (kinhhoangmd)

Vô sinh thôi à - (Bui Quang)

Song dien thoai co buoc song ngan nen kha nang dam xuyen cao. Cang gan voi cot thu phat song thi cuong do song cang manh dan den tac hai cao hon nhieu lan. Song dien thoai luc kich cao co the lam chay no cac vat dung de chay, lam nhieu song truyen hinh, radio, de gan dau co the anh huong den nao bo - (Tuan anh)

Điện thoại di động được các chuyên gia khuyên nên để cách xa người khoảng 1 mét trở lên, suy ra trạm thu phát sóng di động nên cách xa người 1 Kilomet. - (QMinh)

Tôi ở cách cột phát sóng chừng 200m tôi đau vai đau các khớp xương suốt 5 năm .,uống đủ thứ thuốc .Khi cột phát sóng ngùng hoạt động tôi hoàn toàn khỏi các triệu chứng đau nhức .Môt tháng sau côt phát sóng hoạt động trở lại tôi lai bắt đầu chuỗi ngày đau nhức - (Minh Long)

T cũng đang cho nhà mạng thuê, và theo cam kết nhà mạng là ko gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Vì nếu có ảnh hưởng thì sóng phát trên cây tháp so với các thiết bị thu sóng như điện thoại, ti vi thì thua xa. Yên tâm nhé. - (Nhan Ngoc)

Các bạn sai hết rồi.
Ví dụ đơn giản, bão cấp 13 nhưng tại Tâm bão là nơi sức gió = 0, nhà bạn cho thuê BTS thì cứ yên tâm, nhà hàng xóm ảnh hưởng nhiều, chứ bạn thì vô tư đi. - (Kien.HCMPC)

Chào bạn! theo tội tốt nhất bạn nên chuyển đến chổ khác ở là tốt nhất cho bạn và gia đình. Vì bức xa điện từ ảnh hưởng đến não và khả năng sinh sản. nếu tiếp xúc càng lâu thì dẫn đến khả năng vô sinh rất cao.
nếu sóng mạnh bạn có thể cầm 1 đầu bóng đèn huỳnh quang đứng dưới trạm phát sóng, đèn sẽ phát sáng .

thân chào bạn - (Tân)

Tất cả các nhà chung cư hiện đại đều lắp trạm BTS bên trong hành lang, thang máy, là cái chóp cong nhựa trắng gắn trần, để ý sẽ thấy. Nếu gây hại thì nó đã tiêu diệt hết các cư dân từ lâu rồi, kể cả người lắp nó. BTS có công suất quá nhỏ, không đủ gây hại đâu. Nó còn an toàn hơn cột tháp truyền hình, radar ở sân bay, cái lò vi sóng ở mỗi gia đình và cả khi bạn áp tai vào cái điện thoại di động nói chuyện cũng còn bị ảnh hưởng hơn nhiều lần. An tâm đi, nếu không an tâm đi thuê nhà khác. - (myquartz)

Mình không biết sóng điện thoại ảnh hưởng như thê nào với con người. Nhưng mình nuôi đàn dê ở dưới cột phát sóng mà không thấy dê đẻ gì cả. - (dê cũng không đẻ được)

Nhà thuê thôi mà bạn, tại sao không đi thuê nhà khác mà ở, suy nghĩ lăn tăn chi cho mệt thân vậy?! Còn chuyển ảnh hưởng hay không thì khỏi bàn rồi, cái ĐTDĐ mình sử dụng thôi đã có hại rồi nói chi nguyên cái trạm thu phát sóng! - (Alibaba)

mình ở Đức họ nói sóng DTDD có ảnh hưởng sức khỏe con người!!!!! Khuyến cáo trẻ e sức đề kháng yếu ko nên dùng!!!! Về đêm tắt hết máy thu phát sóng trong nhà để ko bị ảnh hưởng tới giấc ngủ!!!!(Cả điện thoại ko dây). Nhưng thưc tế thì nhiều người chết vì những bệnh khác trước khi chết do sóng điên thoại di động gây ra!!!! - (Vantat)

Nói chung ra nguy hiểm về lâu dài, nhất là các gia đình có trẻ sơ sinh, càng tránh lên tầng cao đặt phòng ngủ, hãy ngủ gần mặt đất.
Điều quan trọng nhất là tất cả các nhà mạng không ai dại gì cảnh báo cho các bạn nguy hiểm này. Vì phí cho thuê cao, thế giới chưa có nghiên cứu nào công bố thực sự (vì liên quan rất lớn đến lợi ích kinh tế) và cũng vì kém hiểu biết, người dân sẳn sàng cho thuê sân thượng - (Peter Tran)

Trạm BTS có công suất chỉ khoảng 20W, chắc không gây hại gì. - (Minh Hieu Le)

Chào bạn!
Theo ý kiến của mình thì bạn nên chuyển đi nơi khác.
Dù chưa có sự khẳng định nào về việc các trạm thu, phát sóng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sống gần đó, tuy nhiên cũng chưa có kết luận khoa học nào khẳng định là nó ko ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tuy nhiên, mình có thể chắc chắn rằng nó có ảnh hưởng, nhiều hay ít tùy thuộc vào khoảng cách của trạm thu phát sóng và các yêu tố ngoại quan khác.
Hiện nay, cả thế giới đều phải sử dụng internet, điện thoại...vì chưa có "một vật liệu, hay một cái gì đó" để thay thế nên các quốc gia, kể cả các quốc gia phát triển bậc nhất vẫn phải dùng. cũng giống như khai thác tài nguyên chắc chắn sẽ gây ô nhiễm những bất kể quốc gia nào cũng phải khải thác tài nguyên để có nguyên liệu, nhiên liệu.
1 phần nữa có lẽ là do sức mạnh của ngành viễn thông trên toàn thế giới, giống như câu chuyện hiến máu có lợi hay có hại, tôi chắc rằng hại nhiều hơn gấp 10 lần cái lợi.
Thân! - (Lời nói)

Đi hỏi anh gác trạm phát sóng đài truyền hình thử. Chỉ có gia đình hay con cái , lớn tuối mới được gác nhé. - (nhi)

O Nhat khi di tau dien ma dung gan ghe danh cho nguoi gia, phu nu co thai thi phai tat dien thoai. Co nghia la song dien thoai co anh huong. - (Tuan)

toàn những người chả hiểu gì bình luận lung tung. công suất phát sóng của trạm bts tương đương với cs thu phát ở đt của bạn. nếu sóng bts ảnh hưởng thi ai dùng dt cũng bị theo, các bạn đã thấy đt thoại dùng 3g nóng ran khi dùng mạng chưa đó là cs trạm 3g phát có 3w thôi bên đt phải tăng cs thu phát nên nhanh hết pin và nóng. còn vấn đề vô sinh tôi là dân lắp đặt ngày nào chả ngồi ôm cái anten đó vẫn có con bt, vô sinh chỉ sợ sóng rada, sóng viba và một số bước sóng siêu ngắn. nói chung ảnh hưởng tới túi tiền nhà cho thuê đc tiền còn mình bên cạnh chả đc gì nên ức chế thôi - (thang)

Nếu có vấn đề sức khoẻ đối với con người thì toàn thế giới sẽ không thể sử dụng phương thức này, các nước phương Tây họ coi trọng việc này hơn mình nhiều.
Sóng điện từ phát ra từ trạm di động công suất rất nhỏ, không hề ảnh hưởng đến con người. - (Xuan Vo Van)

nó chẳng ảnh hưởng ngay đâu, cứ tầm 10 năm rồi mới bik nó hại hay là không, sợ rằng lúc bik đã quá muộn - (hoàng)

Vừa lên mạng tìm hiểu về ảnh hưởng của các trạm BTS thấy được bài báo về kết quả nghiên cứu tại Iran như sau: và các nhà khoa học kết luận là không nên để các trạm BTS gần khu dân cư ( - (Tu)

Khi điện thoại di động của tôi nhận cuộc gọi, cái loa vi tính của tôi tự dưng kêu .... roẹt .... roẹt. - (thanhnam)

minh thay chac chi co vn minh cac nha mang moi dat nhu vay chu o nuoc ngoai nguoi ta dat sat khu dan cu. - (a_lin_vt1977)

song di dong phat ra tu tram BTS duoc bo KHCN kiem dinh ko anh huong den suc khoe con nguoi nen cac bac yen tam nhe - (phuc)

Chẳng bị sao cả, trc đây ng ta cứ bảo ở gần cột sóng nguy cơ lớn nhất là vô sinh. Nhưng nhà anh chị tôi cho thuê đặt trạm phát sóng của  ngay trên tầng thượng, gd vẫn bt, mới đây sinh liền tù tì năm một 2 thằng ku bụ bẫm và thông minh, kháu khỉnh lắm. Vợ chồng anh chị thì cứ thăng quan tiến chức vù vù, hình như chả thấy ngu đi tẹo nào, mà mỗi năm thu về gần trăm triệu tiền cho thuê. Nếu cột sóng ảnh hưởng thì chắc chả ai dám cho thuê vị trí đặt trạm, dân VN sẽ chả có sóng di động mà xài! - (Tina)

các bạn nói sao cho có xác nhận chính xác để dân ta không bị khổ vì nhà mạng; chổ tôi ở có 3 cột thu phát sóng 3 nhà mạng chỉ cách nhau 20 m ; các chủ nhà bỏ túi 15tr /1th nên nói khg sao!!!! còn nói nhờ vậy xóm khg bị sét đánh. hãy tìm tài liệu chính xác về tác hại của CTPS giúp mọi ng. - (haidv126935)

Hàng xóm nhà tôi có nhà gần cột sóng. Cha mẹ bình thường nhưng sinh con ra thì bị điếc và ngớ ngẩn (TNTT). Không biết có phải do ảnh hưởng không - (Quốc)

Theo ý kiến của mình thì mức độ ảnh hưởng của sóng điện từ còn tùy vào cường độ sóng điện từ tại khu vưc được khảo sát và thời gian tiếp xúc của con người. Nếu trường hợp ở trọ lâu dài gần ngay trạm thu phát sóng thì mình nghĩ sẽ gây ra nhiều tác hại khó lường hết được, tốt nhất là nên chuyển chỗ ở. - (Tú)

nếu cho thuê giá cao thì cũng chịu được. hehe - (huy)

Nói chung là không bị ảnh hưởng - (Kim Ngọc)

mình chả hiểu sóng trạm di động có ảnh hưởng gì không, nhưng mình thấy hàng ngày thực phẩm của chúng ta bị đầu độc bằng thuốc kích thích và đủ các loại thuốc khác cái này là cái chết trước chứ sóng điện thoại còn lâu mới chết - (khong biet)

Chẳng ảnh hưởng như thế nào cả, nếu ảnh hưởng thì Châu Âu, Mỹ, Nhật họ đã không dùng từ lâu rồi.
- (lượm lặt)

Nếu ở vùng truyền sóng viba của các trạm BTS thì coi như xong !@ - (Quang Đinh Xuân)

gần thì sóng lớn, mà sóng lớn thì nó cuốn trôi cả người nên chắc nó ko tốt. - (dattocon)

cho vt thue dat bts 5nam nghe noi vo sinh, ming thi nghiem luon cuoi nam nham thin loi ra mot cu con khau khinh .Bao hai bay gio phai deo kinh rua dit cho con - (van hai ha)

rất nguy hiểm vì tuy bước sóng ngắn nhưng bạn ở quá gần và nó là trạm thu phát chứ không phải là 1 cái điện thoại. - (lahoang4nh)

nguoi song gan tram thu song day ,tuong lai se benh ung thu oc..cac nha khoa hoc o ben Tay Duc da dua ra bang chung....tot nhat tranh xa no.. - (thaonguyen)

Sóng điện tkoạj ảnh hưởng ko đáng kể tớj sức khoẻ con ng. Có ảnh ckỉ là do mọj ng dán mắt vào đjện tkoạj nhj̀u wá - (alvin đào)

Nói chung là sóng điện thoại là ... Điện từ. Trên thế giới khuyến cáo không nên tiếp xúc quá gần với điện từ vì điện từ gây anh hưởng đến nhiều sức khoẻ với con người. ( trong phạm vi giới hạn ) vì vậy bạn nên tránh xa những trạm phát sóng như anten truyền hình ... ( phạm vi có giới hạn nhé ví dụ 500m tính từ trạm phát) - (Điện từ)

Song dien thoai co the anh huong den cac ba me dang mang thai,lam cho thai nhi bi sinh non hoac bi tim bam sinh - (Huynh van luc)

túm lại không hại cái này cũng hại cái kia - (2M)

Thử đặt điện thoại di động vào nơi ấp vịt con, bạn sẽ thấy điều gì sảy ra - (Nguyễn Khắc Trung)

Nhà ta ở lai châu gần trạm viettel, thảo nào ta cứ hói đầu, choáng. Mai ta hỏi viettel xem sao. - (A lua.)

Cái gì chưa biết,chưa rỏ ràng tốt hơn hết là tránh xa nó ra. - (Duật Hà)

Chuyển chỗ ở gấp - trước khi quá muộn - (Ninh)

nhà đặt anten phát sóng thì vôtư chỉ bị ảnh hưởng nhẹ ,mà còn thu được lợi chỉ tội các nhà xung quanh ảnh hưởng sứckhoẻ từ phương truyển sóng viba mà không hay biết... - (mio66)

chào bạn , mình không biết gì nhiều về sóng từ trường phát ra từ các trạm phát sóng . Nhưng mình có ông anh đang làm việc cho hãng máy bay boing tại Mỹ . Theo như ông cho biết người nước ngoài họ luôn tìm cách tránh xa các trạm phat sóng nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe . về lâu về dài sinh nhiều biến chứng cho những người sống cạnh đó . Nên theo mình bạn nên tìm thuê nơi khác là hay nhất . - (vinh lee)

sóng điện thoại là sóng viba sử dụng trong công nghệ tên lửa.bạn tìm hiểu thêm về sóng viba nhé - (nguyen van tuan)

cái trạm sóng lớn thì mình ko biết nhưng nhà mình vừa gắn 1 cái cục phát wifi nhỏ chúc béo gần đầu giường 3 đêm liền mình gặp ác mộng và bị bóng đè, rút ra thì ngủ bình thường. - (Thiệt Đó)

Chắc chắn là ảnh hưởng rồi.nhà thằng bạn ở gần trạm.jo lv bị vô sinh.bác sỹ kết luận ảng hưởng sóng đt - (nguyen tien)

Song do co the tao dong dien tren be mat dan dien nen chac chan co anh huong, nhat la luc ban tam. - (Quang)

ảnh hưởng thì trên thế giới họ bỏ hết rồi không ai dùng điện thoại nưa đâu - (Ninh dac)

Cảm ơn ý kiến của mọi người. giờ thì mình không biết tin ai nói he he.mỗi người 1 ý.. - (tuấn anh)

tôi làm trong nghề .có lúc còn ngủ trong phòng máy hàng chục năm năm này mà sức khỏe vẫn bt vẫn sinh đc 3 cháu 2 trai 1gai ,các cháu văn k và học giỏi ,1 số ý kiến nói trên k đúng - (manhchung72)

Xem công suất là bao nhiêu? Không nói về vấn đề băng tần, việc ảnh hưởng phụ thuộc vào công suất phát, hướng phát và khoảng cách, nó suy giảm lũy tuyến với khoảng cách (không nhớ lắm nhưng có lẽ theo tỉ lệ bình phương). Ảnh hưởng của nó đến não, vô sinh và khô héo cuộc đời. - (Sùng cha)

Ở gần trung tâm xã tôi có gắn tháp thu sóng đt và 3 năm trở lại đây có nhiều người đang khỏe mạnh thì bệnh giống nhau và đã có một số người chết. Họ có hỏi bác sĩ tại sao có sự trùng hợp. Bác sĩ hỏi lại gần đó có tháp thu sóng điện thoại không vì nếu có thì nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ban đầu không thấy gì nhưng khoảng ba năm sau thì ảnh hưởng biểu hiện nguy hiểm. Và hiện đang còn người bệnh và chờ chết với trường hợp tương tự. Hỏi bạn có nên quan tâm không. - (congbinh)

VĂN MINH NHƯ MỸ, NHẬT MÀ NGƯỜI TA VẪN LẮP TRONG CÁC KHU ĐÔ THỊ, THÀNH PHỐ VÌ NÓ PHỤC VỤ DÂN. THẤY CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ ĐÂU - (NGUYỄN nam)

Ko sao đâu. Các nước trên thế giới đã khẳng định rồi. Không ảnh hưởng đến sức khỏe - (NGUYỄN MẠNH TƯỜNG)

riêng tôi thì ko bít sao mà từ bữa lắp trạm này tôi mất ngủ liên tục,ko đêm nào ngủ đc hết,ảnh hưởng hay ko ảnh hưởng ji đâu ko bít chứ thấy cái trước mắt rồi đó - (NGUYỄN THỊ HIỆP)

Tôi làm trong nghành viễn thông nên tôi khẳng định là nó ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi, vì những lời đồn đoans vớ vẫn của các bạn nên giờ đi đâu xây trạm bọn tôi cũng phải giải thích đâu hết cả đầu, có bà 70 tuổi rồi còn bảo làm cột ở đây cho vô sinh thì tôi cũng đến chịu thôi, nhức óc - (hfdhfdh)

Sống vui đi TP thì chổ nào chả thế mọi người vẫn sống chung với Gsm thì việc gì mỗi mình bạn sợ! - (Nonamemobile)

nhân viên nhà mạng hằng ngày làm viêc dưới cây sóng cao không phải mấy cầy bé tí lắp thuê đâu nhé chắc họ tiêu đời , mà sao thấy mấy trăm nghìn con ngừơi ấy sống khoe nhỉ????? - (Đức Tuấn)

Hay truc tiep den cac nha da lap tram phat song va hang xom cua ho xem ho sinh song the nao roi hay noi, Nha o gan tram phat song toi chua thay co ai bi sao ca, theo toi cung co anh huong den suc khoe nhung o muc do cho phep, neu nguy hiem thi the gioi va nha nuoc ta da cam roi, cung nhu anh huong cua cac loai song radio, vo tuyen truyen hinh, duong day tai dien, song wife, tat ca cac tin don thuong la do tam ly nghi ky kem hieu biet chem gio la nhieu, con nguoi de bi lung lay ve tam ly, cac nghien cuu da cho ta biet trị giá mật độ dòng năng lượng (S) quy định đối với các BTS là 2w/m2, trị giá này nghiêm ngặt hơn khi so sánh với các giới hạn của một số tổ chức và một số nước: Ủy ban Quốc tế về phòng chống bức xạ ion hóa (CNIRP) là 4,5w/m2, Mỹ, Nhật Bản là 6 w/m2; Anh là 32w/m2. Theo các kết quả nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Ủy ban quốc tế về phòng, chống bức xạ phi ion hóa, Liên minh Viễn thông thế giới (ITU)... thì sóng điện từ tùy theo cường độ, tần số, khoảng cách, mức độ che chắn... có thể ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, đối với loại sóng điện từ của trạm BTS, nghiên cứu của WHO khẳng định chưa có bằng chứng khoa học thuyết phục nào cho thấy tín hiệu tần số vô tuyến yếu từ các trạm thu phát vô tuyến và các mạng vô tuyến gây ra những ảnh hưởng có hại cho sức khỏe con người. - (tuyenktnew)

Chú mình làm việc ở một mạng điện thoại, thấy bố mình bảo ngày xưa vc chú khó có em bé cũng vì thế - (Ngọc hà)

Nhìn chung, sóng điện từ có ảnh hưởng đến sức khỏe con người, là tác nhân tác động xấu đến một số quá trình sinh học trên cơ thể sống, tuy nhiên phải ở một cường độ đủ lớn chứ không phải tất cả. Các trạm phát sóng của các nhà mạng di động đã được hạn chế công suất dưới mức khoa học cho phép để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người nên bạn cũng có thể yên tâm nhé! - (Tr Hoa)

Tháng 8/2006, Bộ Bưu chính viễn thông (BCVT), Bộ Y tế và Bộ Khoa học công nghệ có kết luận sóng di động từ các trạm BTS (trạm thu phát thông tin di động) không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cụ thể Công văn số 115/BBCVT – KHCN của Bộ BCVT nêu rõ: “Các tiêu chuẩn trạm gốc nói trên được áp dụng rộng rãi cho hơn 500 nhà khai thác ở 206 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, hiện phục vụ 1 tỉ thuê bao. Nhưng cho đến nay, trên thế giới và ở Việt Nam chưa có bất kỳ trường hợp nào được ghi nhận là có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do sóng điện từ của trạm gốc thông tin di động đối với người sử dụng và người dân ở gần trạm gốc”. - (quocphuong14200@)

trạm đt, điện sinh hoạt, các loại đồ điện như đài ...nếu nghe nhiều sẽ rất có hại: gây đau đầu ảnh hưởng thần kinh....mong tất cả cẩn thận k dùng quá nhiều các thiết bị nêu trên. - (lê lam)

Bạn đang ở dưới cây đèn dầu cho nên cứ từ từ mà sống. Dưới cây đèn không có ánh sáng đâu, sánh nhà thằng bên cạnh đó... - (Mr: Zan)

Ảnh hưởng chắc chắn nhất là bạn ko được gì còn chủ nhà được tiền. - (Mèo Mun)

Tại sao lại cấm dùng điện thoại ở gần cây xăng? Tại vì sóng điện từ, sóng điện thoại có thể gây cháy nổ => gây hại cho con người là tất nhiên ! - (clicking142)

Chắc chắn là có ảnh hưởng rồi. Bạn cứ nhìn thức ăn trong lò vi sóng, 2-3 phút thôi đã sôi sùng sục. Cường dộ sóng điện từ cũng như âm thanh hay ánh sáng giảm tỷ kệ thuận với bình phương khoảng cách. Do đó bạn nên tránh càng xa càng tốt. Còn ông nào nói không ảnh hưởng thì mời ông ấy đến ở bên cạnh cột ăng ten phát sóng xem ông ấy có chịu không. - (Phan Ngọc)

Đây là câu hỏi mở, các bạn trả lời nên nhìn về cả 2 khía cạnh của nó. Mình chưa thấy ai nói về "Con người sẽ như thế nào nếu không có các trụ phát sóng điện thoại đó". - (BornToDie)

mọi thứ gọi là sóng đều có ảnh hưởng tới sức khỏe con người, tùy thuộc vào nơi sóng đó tác động đến bộ phận nào mà ta cảm nhận thấy rõ nhất. tôi lấy ví dụ sóng biển làm ta mất cân bằng, nó vùi dập vật thể nó đi qua^^ hehe sóng tình thì sao nữa đây. sóng vô tuyến có ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta đấy mọi người ạ ( làm sao để tránh cường độ sóng lớn là đc, tránh nghe điện thoại khi yếu pin, nếu nói chuyện lâu tốt nhất nên nghe bằng headphone :) ) - (Lộc)

Nhà tôi cho họ thuê và dựng cột phát sóng ở khu vườn gần nhà Khoảng 50m .có ảnh hưởng gj ko ạ ?. - (NgOc LiEm)

theo tôi cái gì cũng đều có sự ảnh hưởng, ít hay nhiều.., bởi vì ,con người cũng như các vật thể khác, đều tồn tại ; sinh lão bệnh tử...song ko quá lớn như các bạn nghĩ đâu/ - (tamtai)

Thực tế chứng minh mà tôi thấy, nhiều người bị ung thư rồi - (Tung Phan)

chỗ mình có những 2 cái cao chót vót. - (vikutend)

0