30/05/2018, 15:25

Tôm mũ ni đút lò – ngon không thể cưỡng

Tôm mũ ni là một loại đặc sản có nhiều ở vùng biển Nha Trang, được giới sành ăn hải sản đánh giá cao về chất thịt tươi ngon, săn chắc như Tôm Hùm và thơm ngọt. Tôm chế biến thành nhiều món khác nhau ăn vào mát và bổ dưỡng. Hấp nghe đã ngon rồi mà đút lò thì chắc không ...

Tôm mũ ni là một loại đặc sản có nhiều ở vùng biển Nha Trang, được giới sành ăn hải sản đánh giá cao về chất thịt tươi ngon, săn chắc như Tôm Hùm và thơm ngọt. Tôm chế biến thành nhiều món khác nhau ăn vào mát và bổ dưỡng.

Hấp nghe đã ngon rồi mà đút lò thì chắc không phải bàn cãi gì nữa. Còn chần chừ gì nữa hãy cùng chúng tôi thực hiện ngay món Tôm mũ ni đút lò thơm ngon bổ dưỡng này nhé!

Nguyên liệu cho món Tôm mũ ni đút lò

- Tôm mũ ni tươi: 2 Con.

- Cải bó xôi: 200 Gram.

- Phô mai: 110 Gram (Mozzarella).

- Cơm: 2 Chén.

- Bơ: khoảng 2 muỗng canh.

- Bột mì: 2 Muỗng canh.

- Sữa đặc: 50 ml.

- Muối: 1/4 Muỗng cà phê.

- Tiêu: 1/4 Muỗng cà phê.

- Tỏi băm: 3 Muỗng cà phê.

- Xà lách: 10 Gram.

- Cà chua bi: 4 Trái.

Khẩu phần ăn trên dành cho 4 người các bạn nhé!

2. Chuẩn bị nguyên liệu cho món Tôm mũ ni đút lò.

Hướng dẫn làm sốt Bechamel

Bước 1: Bắt chảo lên bếp , cho bơ vào đun chảy bơ ra, sau đó rây bột mì vào bơ và dùng que đánh trứng để đánh đều hỗn hợp, tăng lửa và đun nhiệt độ cao lên cho đến khi hỗn hợp sủi tăm.

Bước 2: Tiếp tục cho sữa đặc vào khuấy đều và đun tiếp cho đến khi hỗn hợp sủi tăm một lần nữa. Tiếp theo các bạn đổ hỗn hợp ra tô và dùng que đánh trứng đánh đều hỗn hợp.

Bước 3: Cho tô vào trong lò vi sóng và quay cho đến khi hỗn hợp đặc lại và mịn mướt. Lấy tô đựng nước xốt ra và cho tiêu vào, vậy là sốt bechamel đã hoàn thành.

3. Cách thực hiện món Tôm mũ ni đút lò.

Bước 1: Cải bó xôi các bạn rửa sạch, cắt nhỏ ra. Riêng pho mát mozzarella cacs bạn bào nhuyễn và trộn với nước sốt Bechamel mới làm.

Bước 2: Các bạn chẻ dọc tôm ra rồi rửa sạch bỏ ruột và múc hết thịt tôm sau đó trộn lẫn với phần nước sốt bên trên. Các bạn cho thêm nửa muỗng muối, trộn đều hỗn hợp rồi múc trở lại vỏ.

Bước 3: Dàn đều tôm vào trong khay nướng. Các bạn chỉnh nhiệt độ là 180 độ C và nướng trong khoảng 15 - 20 phút hoặc cho đến khi lớp thịt chín vàng. Món Tôm mũ ni đút lò này các bạn có thể dùng thêm cơm, rau xà lách và cà chua bi và chanh trang trí.

Vậy là món Tôm mũ ni đút lò đã hoàn thành rồi. Không khó để thực hiện đúng không nào? Chỉ với và bước đơn giản là các bạn sẽ có ngay một món ăn vừa thanh mát vừa bỗ dưỡng. Vị ngon ngọt của thịt tôm kèm vị béo béo của phô mai sẽ tạo nên một món ăn tuyệt vời, đảm bảo bạn sẽ mê ngay từ lần thử đầu tiên cho mà xem.

0