30/05/2018, 15:25

Gà tây quay cho đêm Noel ấm áp, quây quần cùng gia đình

Gà Tây quay là món ăn không thể thiếu trong ngày giáng sinh, với khoảng thời gian này thì đây sẽ là món ăn đặc trưng mà làm cho không gian của ngày giáng sinh thêm ấm áp. Đây cũng là dịp để các chị em nội trợ trổ tài nữa đấy nhé. Bây giờ hãy cùng chúng tôi tham khảo cách ...

Gà Tây quay là món ăn không thể thiếu trong ngày giáng sinh, với khoảng thời gian này thì đây sẽ là món ăn đặc trưng mà làm cho không gian của ngày giáng sinh thêm ấm áp. Đây cũng là dịp để các chị em nội trợ trổ tài nữa đấy nhé.

Bây giờ hãy cùng chúng tôi tham khảo cách thực hiện món gà Tây quay sao cho thật ngon để không khí giáng sinh trong ngôi nhà thân yêu của bạn luôn luôn ấm áp nhé!

Nguyên liệu cho món gà tây quay

Hãy xem, với món gà tây nướng, bạn cần có những gì nha:

- 1 con gà tây (bạn cần phải mua gà Tây trước khi chế biến khoảng 3 ngày).

- Hạt tiêu và muối đủ để có thể chà xát xung quanh gà.

- 2 củ hành tây lớn.

- 1 chén mayonnaise.

- 2 muỗng canh gia vị tỏi, muối, rau mùi.

- 4 chén cơm.

- 3 củ cà rốt nướng.

Khẩu phần ăn này co thể dành cho 4 người ăn các bạn nhé!

2. Cách thực hiện món gà tây quay.

Bước 1: Đầu tiên, gà tây các bạn mua về làm sạch, bỏ nội tạng, đầu, cổ ra khỏi gà nhé.

Bước 2: Tiếp theo, hành tây các bạn xắt thành miếng nhỏ. Muối và hạt tiêu thì bạn chà xát xung quanh gà, thậm chí cả vào trong bụng gà nữa nhé.

Bước 3: Kế tiếp bạn sẽ nhồi hành tây vào trong bụng gà.

g

Bước 4: Sau đó, các bạn sẽ trộn mayonnaise với hỗn hợp gia vị muối, tỏi, rau mùi sau đó quết hỗn hợp này lên gà rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc gà lại. Ướp gà ít nhất trong 48 tiếng trong tủ lạnh (quá trình ướp này sẽ làm cho mayonnaise tạo ra độ ẩm nhất định để thịt gà không bị khô khi nướng).

Bước 5: Cuối cùng, mọi người cho gà ra, loại bỏ hành và các thành phần bám vào. Cà rốt rửa sạch, cắt miếng rồi nhồi cơm với cà rốt vào trong bụng gà. Sau đó, cho gà vào bếp quay ở nhiệt độ 400F trong 90 phút sau đó giảm nhiệt xuống 350F và nướng gà thêm 3 giờ nữa là được (đây là điều lưu ý đặc biệt trong quá trình quay gà).

- Gà chín, lấy ra đĩa to, các bạn có thể trang trí thêm với rau củ quả cho món gà của mình trông hấp dẫn hơn nhé..

Vậy là món gà tây quay đã hoàn thành rồi. Cũng không khó lắm đúng không các bạn. Gà tây nướng tuy không phải là món ăn phổ thông ở Việt Nam, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm món này cho cả gia đình đón ngày lễ Giáng sinh sắp tới nhé. Công thức làm rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món gà tây quay hấp dẫn này nhé.

0