15/06/2018, 11:37

Cực ngon với cách làm món cà tím tẩm bột chiên giòn

Cách làm món cà tím tẩm bột chiên giòn, Đã bao giờ bạn thưởng thức món cà tím chiên xù này chưa? Cảm nhận từng miếng cà tím chiên thật giòn và thơm phưng phức, phần bên trong mềm quyện với bên ngoài là lớp vỏ bột giòn rụm rất thú vị đấy. Thêm vào đó, vị cay the the của ớt bằm hòa trong vị ...

Cách làm món cà tím tẩm bột chiên giòn, Đã bao giờ bạn thưởng thức  món cà tím chiên xù này chưa? Cảm nhận từng miếng cà tím chiên thật giòn và thơm phưng phức, phần bên trong mềm quyện với  bên ngoài là lớp vỏ bột giòn rụm rất thú vị đấy. Thêm vào đó, vị cay the the của ớt bằm hòa  trong vị đậm đà của hỗn hợp nước xốt khiến bạn muốn ăn mãi không ngán.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 trái cà tím
+ 1 túi bột chiên giòn
+ Nước xốt
+ Ít ỏi, ớt và gừng băm nhỏ
+ 2 lá bắp cải
+ Hành lá, giấm, đường, gia vị

Cách thực hiện món cà tím chiên giòn:

– Bạn nên chọn quả cà non, còn tươi đừng chọn quả quá già để món cà tím chiên giòn ngon nhất nhé. Cà tím cắt thành khúc dài khoảng 5 cm. Sau đó, bạn dùng dung dao khéo léo lọc bỏ lớp vỏ tím cứng bên ngoài đi nhé.

– Tiếp tục xắt cà tím theo chiều dọc thành từng thanh dài, ngâm vào nước muối loãng trong 15 phút để cà không bị thâm rồi vớt hết ra rổ để ráo. Chuẩn bị một  tô lớn rồi cho bột chiên giòn và chút muối rồi trộn cho bột phủ đều miếng cà tím.

– Chuẩn bị sẵn chảo sâu lòng rồi làm nóng với nhiều dầu ăn để khi chiên dầu ngập miếng cà, thả từng miếng  cà tím đã tẩm bột vào.Khi dầu sôi lại thì bạn hạ cho  lửa nhỏ và chiên đến khi cà tím đã vàng đều thì vớt ra đĩa. Nhớ lót giấy thấm dầu nhé.Còn bắp cải thì xắt sợi nhỏ rồi lót ở lòng đĩa rồi xếp cà tím đã chiên giòn lên trên. Sau này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cà tím chiên nước mắm ngon không kém.

– Chiên xong cà tím thì bắc chảo trở lại cho vào chỉ chút dầu ăn, dầu nóng lần lượt cho ớt, gừng bằm nhuyễn vào và xào đều. Cho thêm chút nước vào chảo  tiếp tục đun sôi lại. Sau cùng cho thêm đường, ít nước xốt vào và đảo nhanh tay khoảng vài giây đến khi thấy hỗn hợp hơi sánh thì tắt bếp. Cho thêm hành lá đã xắt nhỏ vào, đảo đều. Đây là cách làm món cà tím chiên giòn chay nhưng rất ngon.

– Nhìn những miếng cà tím chiên giòn vô cùng bắt mắt nhờ hỗn hợp xốt sánh mịn phủ đầy ở trên cùng  màu xanh của cải bắp càng khiến cho màu sắc của món cà tím hấp dẫn hơn. Vừa ngon, bổ, rẻ mà lại dễ thực hiện nữa thì sao bạn không trổ tài làm món cà tím chiên bột này cho cả nhà thưởng thức ngay hôm nay.


0