15/06/2018, 11:37

Lạ miệng với cách làm món thịt ba rọi kho dừa thơm ngon đậm đà

Cách làm món thịt ba rọi kho dừa và được lên màu tự nhiên với đường thốt nốt, thêm vị giòn giòn của cùi dừa là món ăn dự là rất 'hao cơm' những ngày se lạnh này đấy. Khác với vị chua chua trong món thịt ba rọi kho cải chua và vị đắng đặc trưng của thịt ba rọi kho khổ qua , món ăn tạo sự ngon ...

Cách làm món thịt ba rọi kho dừa và được lên màu tự nhiên với đường thốt nốt, thêm vị giòn giòn của cùi dừa là món ăn dự là rất 'hao cơm' những ngày se lạnh này đấy. Khác với vị chua chua trong món thịt ba rọi kho cải chua và vị đắng đặc trưng của thịt ba rọi kho khổ qua, món ăn tạo sự ngon ngọt, giòn giòn mới lạ. Cùng học ngay cách làm món thịt ba rọi kho cùi dừa nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300gr ba rọi heo
+ 1 trái dừa xiêm
+ 2 củ hành tím
+ Đường thốt nốt
+ Muối, tiêu, nước mắm

Cách làm món thịt ba chỉ kho dừa :

– Chọn dừa xiêm hơi già là ngon nhất khi làm món thịt ba rọi kho cùi dừa đấy. Bạn chặt để lấy nước  trước để riêng, rồi bổ dọc trái dừa để lấy phần cùi. Phần cùi dừa  bạn nạo thành từng miếng và dùng dao xắt lại thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

– Chọn mua thịt ba rọi hơi nạc rồi rửa sạch, cắt khúc nhỏ vừa ăn. Chuẩn bị thêm ít hành tím đem gọt vỏ rồi băm nhỏ, đường thốt nốt bạn cũng xắt nhỏ để khi nấu đường nhanh tan và thấm vào thịt nhé.

– Chuẩn bị sẵn chảo và đun nóng với ít dầu. Khi dầu nóng bạn thiến hành phi hành tím trên chảo dầu, khi hành có mùi thơm thì cho thịt ba rọi vào xào cho săn thịt lại, giống với cách làm thịt ba rọi kho tôm hay khi kho với các nguyên liệu khác nhé.

– Sau đó, bạn  cho cùi dừa và đường thốt nốt vào và đảo liên tục cho thịt và dừa thấm gia vị. Cho thêm 1 muổng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm rồi tiếp tục đảo.

– Khi chảo thịt bắt đầu cạn nước thì cho nước dừa vào khoảng  xâm xấp mặt thịt là được. Đun lửa vừa cho đến khi nước dừa cạn gần hết và thịt keo lại là bạn nhắc xuống và rắc ít tiêu lên là  bạn đã hoàn thành món thịt ba rọi kho dừa ngon ngất ngây rồi.

– Đơn giản mà rất hấp dẫn phải không? Từ màu sắc đến mùi vị đã làm mình thấy cồn cào rồi. Mỗi khi nhắc đến món thịt ba rọi kho cùi dừa này là mình lại đòi mẹ làm ngay để thưởng thức đấy. Với cách làm mà mình chia sẻ các bạn cũng có thể làm tương rự món thịt ba rọi kho trứng cút, hay thịt ba rọi kho tiêu rồi đó. chúc các bạn thành công.


0