15/06/2018, 11:37

Cách làm sườn rim chua ngọt đơn giản cho bữa cơm thêm đậm đà

Cách làm sườn rim chua ngọt đơn giản: Mình rất thích món sườn rim nước dừa và sườn rim chua ngọt nên có thể ăn hoài mà không chán. Chắc cũng nhiều bạn có cùng sở thích giống mình phải không. Bây giờ, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách rim sườn chua ngọt có vẻ ngoài với màu săc bóng đẹp, bên ...

Cách làm sườn rim chua ngọt đơn giản: Mình rất thích món sườn rim nước dừasườn rim chua ngọt nên có thể ăn hoài mà không chán. Chắc cũng nhiều  bạn có cùng sở thích giống mình phải không. Bây giờ, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách rim sườn chua ngọt có vẻ ngoài với màu săc bóng đẹp, bên trong thịt mềm thơm, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận đầy đủ các vị mặn ngọt chua chua rất vừa miệng và hấp dẫn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 250g sườn
+ 15ml rượu trắng
+ 7ml nước tương
+ 7ml giấm đỏ
+ 1 lòng trắng trứng
+ 1 viên đường phèn
+ 3g muối
+ 10g bột ngô

Cách làm sườn rim chua ngọt đơn giản

Các bước thực hiện cách rim sườn non chua ngọt:

– Đầu tiên, bạn nên chọn mua loại sườn non là hợp lý nhất khi muốn làm các món sườn rim chua ngọt hay sườn rim nước mắm. Rồi rửa sạch sườn với nước, để ráo và cắt khúc thành nhỏ vừa ăn, tiếp đó thêm rượu, muối vào trộn cho đều, ướp chừng khoảng nửa tiếng. Lấy lòng trắng trứng gà cho vào chén riêng khuấy đều rồi cho lòng trắng trứng vào thịt. Cho thêm bột ngô vào xóc cho bột bám đều lên các miếng sườn

– Cho dầu vào chảo rồi làm nóng chảo. Tiếp theo cho từng miếng sườn vào chiên, đến khi thấy sườn chuyển màu vàng thì vớt ra, để ráo dầu bằng giấy lót.

– Khi chiên xong sườn bạn chừa lại một ít dầu trong chảo rồi thêm 15ml nước cùng đường phèn vào, đun  lửa nhỏ đến khi đường tan hết và bắt đầu ngả màu vàng nâu thì cho sườn vào, vặn lửa vừa và đảo thật nhanh tay để phần nước đường bám đều quanh sườn. Sau đó, thêm nước tương vào gần giống sườn xào chua ngọt nha, cách làm Bước cuối cùng bạn cho ít giấm đỏ vào và đảo đều rồi nêm nếm lại cho vừa ăn. Cuối cùng rắc ít vừng lên và tắt bếp, cho ra đĩa là bạn đã thực hiện xong cách nấu món sườn rim chua ngọt ngon rồi.

– Khi dùng bạn nhớ chan thêm nước xốt còn thừa lại trong chảo lên sườn cho thêm đậm đà nhé! Sườn rim chua ngọt có vẻ ngoài với màu săc bóng đẹp, bên trong thịt mềm thơm, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận đầy đủ các vị mặn ngọt chua chua rất vừa miệng và hấp dẫn. Bạn hãy thử ngay nhé.


0