15/06/2018, 11:23

No căng bụng với cách ngâm măng chua tỏi ớt đơn giản

Cách ngâm măng chua tỏi ớt tuy đơn giản những có thể chế biến để dùng dần, còn khiến nhiều món ăn thêm ngon miệng. Cách ngâm măng tỏi ớt Lạng Sơn tuy rất nổi tiếng như không biết nguồn gốc thì dễ mua phải măng ngâm chua bằng hóa chất . Trong khi cách ngâm măng tỏi ớt thì chẳng cầu kì gì cả, ...

Cách ngâm măng chua tỏi ớt tuy đơn giản những có thể chế biến để dùng dần, còn khiến nhiều món ăn thêm ngon miệng. Cách ngâm măng tỏi ớt Lạng Sơn tuy rất nổi tiếng như không biết nguồn gốc thì dễ mua phải măng ngâm chua bằng hóa chất. Trong khi cách ngâm măng tỏi ớt thì chẳng cầu kì gì cả, tự chế biến ở nhà vừa đảm bảo, vừa tiện lợi lại tiết kiệm. Cùng học cách ngâm măng tỏi ớt thơm ngon sau của zaidap.com thì bạn sẽ hoàn toàn không cần băn khoăn việc chế biến gì hết nữa nhé! Nào chúng ta cùng thực hiện cách làm măng chua từ măng tươi chua cay ngon dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 0.5kg măng tươi
+ 0.5 lít giấm nuôi
+ 300gr đường cát
+ Tỏi củ: 100g
+ Ớt tươi: 50g
+ Muối: 1 thìa

Cách làm măng chua tỏi ớt:

Bước 1: Khi chọn măng các bạn nên chọn củ ngắn, to và lớp vỏ ngoài còn tươi, có màu xanh nhẹ. Khi làm măng cần bóc vỏ ngoài rồi dùng dao gọt phần măng già, đem rửa sạch rồi bào mỏng hoặc thái dạng sợi to và ngắn chừng hơn cỡ đũa ăn cơm là được.

-2

Bước 2: Để cách làm măng chua cay ngon thì nếu dùng ớt hiểm thì các bạn chỉ cần dùng cán dao đập dập, còn nếu chọn loại ớt to thì thái lát mỏng. Hoặc các bạn để nguyên trái cũng được nhé. Đối với tỏi cũng vậy bóc sạch vỏ và thái lát mỏng hoặc để nguyên cũng được.

-3

Bước 3: Các bạn bắc một nồi nước + giấm + đường + một chút muối đun sôi lên, sau đó để thật nguội. Sau đó cho măng vào lọ thủy tinh hay hủ nhựa đầu được, tiếp theo cho hỗn hợp nước giấm đường và tỏi, ớt vào cùng rồi đậy kín nắp lại. Đây là cách làm măng chua để lâu đấy.

-4

Với cách làm măng chua ngâm dấm ớt này các bạn để khoảng từ 5-7 ngày là ta đã có thể ăn được rồi nhé.

-5

Măng ngâm sẽ không có vị hăng, ngược lại ăn với cơm cùng những món ăn chính khác sẽ giúp tăng cảm giác ngon miệng và dễ tiêu hóa thức ăn hơn, nếu muốn món măng ngâm chua tỏi ớt ngon hơn có thể thêm quả mắc mật vào cũng được. Chúc bạn thành công với cách làm măng chua không bị đắng này nhé!


0