30/05/2018, 16:42

Thơm ngon nức mũi với cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc tại nhà

Thịt nướng Hàn Quốc là một món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn mỗi khi nhắc đến. Bí quyết để làm nên thành công của món nướng này chính là loại nước sốt ướp thịt rất đặc biệt được làm theo công thức bí truyền từ các đầu bếp nổi tiếng đến từ đất nước Hàn Quốc. Làm nước sốt để ướp thịt nướng Hàn Quốc ...

Thịt nướng Hàn Quốc là một món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn mỗi khi nhắc đến. Bí quyết để làm nên thành công của món nướng này chính là loại nước sốt ướp thịt rất đặc biệt được làm theo công thức bí truyền từ các đầu bếp nổi tiếng đến từ đất nước Hàn Quốc. Làm nước sốt để ướp thịt nướng Hàn Quốc không hề khó, thậm chí là chỉ với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm, quan trọng là ở thành phần với tỷ lệ của các nguyên liệu sao cho thật hợp lý thì mớ

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc ngon đúng chuẩn này nhé.

Nguyên liệu cần cho cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc bao gồm:

  • 1/4 chén nước tương
  • 1/4 chén nước ép quả lê tươi hoặc đã xay nhuyễn
  • 2 muỗng cà phê dầu mè
  • 2 đến 3 tép tỏi, nghiền nát
  • 1 muỗng cà phê hạt mè trắng rang vàng
  • 1 nhúm nhỏ tiêu
  • 1 đến 2 nhánh hành lá, xắt nhỏ
  • 1,5 muỗng cà phê gừng tươi xắt nhỏ
  • 1 muỗng canh đường nâu

Cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc thực hiện như sau:

Trộn tất cả các nguyên liệu và gia vị trong một tô nhỏ. Nếm lại các hương vị và điều chỉnh các loại gia vị theo khẩu vị theo ý thích của các bạn nhé.

Nước sốt ướp thịt này phù hợp với tất cả các loại thịt không chỉ riêng thịt bò, đặc biệt với ướp sườn bò, hay thịt bò miếng để nướng. Đặt thịt bò ướp với nước sốt trong một túi zip hoặc hộp đậy kín. Để trong ngăn mát của tủ lạnh. Ướp thịt trong ít nhất là từ 2 giờ đến qua 1 đêm, trở mặt thịt ít nhất một lần để cho nước sốt thâm đều 2 mặt thịt.

Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng nước ướp thịt này đun sôi lên để rưới lên trên đậu hũ non hoặc đậu hũ lên men ăn chung với cơm trắng nóng cũng rất ngon.

Tiếp đến sử dụng nước ướp để ướp thịt nướng:

Thịt bò các bạn cắt ngang theo thớ thành miếng vừa ăn với kích thước khoảng 5×7 cm và dày khoảng cỡ 0,5 cm. Sau đó các bạn để nghiêng dao khứa vài đường lên trên miếng thịt.

Ướp thịt bò với nước ép lê trong khoảng tầm 10 phút.

Rau diếp và xà lách tách lá, đem rửa sạch. Dưa leo với cà rốt rửa sạch, cắt thành miếng trụ dài và to bằng ngón tay út. Tách củ tỏi ra thành nhiều tép, lột vỏ, nếu tép tỏi to quá bạn có thể cắt đôi ra.

Cho vỉ nướng tròn lên trên bếp, thoa một lớp dầu ăn mỏng lên vỉ. Khi vỉ đã nóng lên ta gắp thịt bò trải đều lên trên vỉ.

Nướng 1 mặt thịt bò trong vòng 3 phút, sau đó bạn trở mặt nướng thêm từ 1 đến 2 phút nữa là được. Trong khi nướng để lên thêm vài tép tỏi để nướng ăn chung.

Thịt bò nướng Hàn Quốc khi ăn được cuốn trong 1 lớp rau xà lách, 1 lá vừng và thêm miếng dưa leo cà rốt với ít kim chi cùng 1 tép tỏi nướng. Chấm ăn cùng với tương ớt Hàn Quốc (Gochujang) rất ngon.

Chúc bạn thành công với cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc nhé.

0