30/05/2018, 16:41

Ngon đúng chuẩn Hàn với cách làm canh kim chi thịt bò ngon nhất

Nếu các bạn đã từng thực hiện cách nấu canh thịt bò với dưa chua của Việt Nam thì món ăn này cũng tương tự như thế nhé, nhưng vì nguyên liệu cơ bản khác biệt một chút nên hương vị cũng sẽ khác biệt, đậm nét đặt trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Nào chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện nhé. ...

Nếu các bạn đã từng thực hiện cách nấu canh thịt bò với dưa chua của Việt Nam thì món ăn này cũng tương tự như thế nhé, nhưng vì nguyên liệu cơ bản khác biệt một chút nên hương vị cũng sẽ khác biệt, đậm nét đặt trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Nào chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện nhé.

Cách làm canh kim chi thịt bò theo kiểu Hàn Quốc ngon ngọt, chua chua cay cay và vô cùng đơn giản để thực hiện sẽ là một món canh mới giúp cho bữa cơm của gia đình được ngon hơn.

Nguyên liệu cần có cho cách làm canh kim chi thịt bò bao gồm:

  • 1 quả bí ngồi
  • 200g kim chi
  • 200g nấm thủy tiên
  • 200g thịt bò
  • Hành barô
  • Muối, hạt nêm

Cách làm canh kim chi thịt bò thực hiện như sau:

Với thịt bò khi đi chợ các bạn nên chọn mua loại thịt bò ở phần đùi, thịt phải còn đỏ tươi thì nước canh kim chi khi nấu thịt bò mới được ngọt. Thịt bò sau khi đã mua về các bạn đem rửa thật sạch với nước rồi vớt ra thái thành những lát mỏng và để ráo. Khi thịt đã ráo hết nước các bạn cho thịt vòa bát và ướp cùng với một ít hạt tiêu + 1 thìa nhỏ dầu ăn+ 1/2 thìa nhỏ muối trộn đều tất cả lên rồi để như vậy trong vòng khoảng 15 phút cho thịt bò thấm thật đều, thật sâu gia vị.

Kim chi sau khi mua về chúng ta lấy ra khỏi hộp và nhớ giữ lại phần nước kim chi nhé các bạn, nước kim chi rất quan trong trong cách nấu canh kim chi với thịt bò này, nó sẽ giúp cho món canh tròn vị hơn, đậm chất Hàn Quốc hơn. Kim chi sau khi lấy ra các bạn đem đi thái nhỏ, nhớ đeo bao tay vào trước khi thực hiện thái kim chi để cho thật sạch sẽ nhé các bạn!

Tiếp theo là các bạn đem gọt bỏ vỏ quả bí ngồi, cắt lát vừa ăn rồi đem đi rửa với nước cho thật sạch. Hành boaro thì chúng ta cũng rửa sạch sau đó đem đập dập, thái nhuyễn.

Phần nấm thủy tiên các bạn đã chuẩn bị sẵm chúng ta đem đi rửa sạch với nước lạnh sau đó dùng dao bạn cắt bỏ chân nấm đi. Sau đó các bạn mới cho nước vào một cái thau rồi pha thêm ít muối+ giấm và cho nấm vào ngâm trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Nấm sau khi được ngâm sẽ sạch hơn, có vị ngon hơn các bạn vớt ra rồi xả lại một lần nữa với nước lạnh là được. Cuối cùng là vớt ra để cho thật ráo nước.

Trước tiên chúng ta cho lên bếp một cái nồi làm nóng già với dầu ăn. Khi dầu sôi các bạn cho hành boaro đã được băm nhỏ vào phi thơm tiếp đó là trút hết phần thịt bò đã thấm gia vị vào xào.

Tiếp tục các bạn lại cho vào cái nồi vừa xào thịt bò lên bếp làm nóng trở lại và cho thêm vào một dầu đun. Dầu sôi ta cho tiếp nấm thủy tiên và kim chi đã được sơ chế vào đảo sơ qua 1 vài lần trong vòng 3 phút thì bạn đổ nước lọc vào nồi sao, đun cho sôi.

Tới đây là các bạn đã có thể nêm nếm thêm gia vị cho thật vừa ăn nhưng lưu ý là nêm vừa phải thôi nhé vì khi cho thịt bò, kim chi và nước kim chi vào thì canh sẽ mặn thêm một chút đó.

Đợi cho đến khi nước sôi lại thì ta tắt bếp đi là đã hoàn thành xong cách làm canh kim chi thịt bò rồi.

Chúc bạn thành công nhé.

0