30/05/2018, 16:42

Đậm đà hương vị với cách làm vịt nướng cực ngon

Trong các món ngon được chế biến từ thịt vịt thì món được nhiều người thích nhất là vịt nướng, nếu bạn làm món này vào dịp cuối tuần thì cả nhà ai cũng thích. Đồ nướng thì bao giờ cũng là nhất rồi, nhưng bởi món nướng được tẩm nhiều gia vị lại cộng thêm các loại hóa chất làm tiêu bớt, ăn vào độc ...

Trong các món ngon được chế biến từ thịt vịt thì món được nhiều người thích nhất là vịt nướng, nếu bạn làm món này vào dịp cuối tuần thì cả nhà ai cũng thích. Đồ nướng thì bao giờ cũng là nhất rồi, nhưng bởi món nướng được tẩm nhiều gia vị lại cộng thêm các loại hóa chất làm tiêu bớt, ăn vào độc hại đối với cơ thể.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, tốt nhất là bạn nên vào bếp nấu ăn còn là thể hiện tình cảm với những người mà mình yêu mến nữa đấy. Nên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm vịt nướng đơn giản mà lại thơm ngon nữa.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm vịt nướng:

- 1 con vịt (khoảng 1.5 kg)

- 20 lá móc mật + 4-5 quả móc mật

- Mật ong

 - Gia vị gồm: tỏi, tiêu, đường, hành, ớt, hạt nêm, bột ngọt, muối, rượu, dầu hào

Hướng dẫn cách làm vịt nướng:

- Thịt vịt mua về các bạn rửa sạch, dùng muối xát ngoài da và cả bên trong vịt, rửa sạch lại bằng nước. Các bạn cũng có thể dùng dấm hay rượu để làm cho thịt vịt mềm, trắng và sạch sẽ hơn. Sau đó bạn dùng khăn sạch lau khô miếng vịt, thịt khi khô dễ thấm gia vị mà thịt cũng đậm đà hơn khi thực hiện cách làm vịt nướng đấy. Bạn đem ướp thịt ít nhất 1 tiếng cho thấm gia vị.

- Tiếp theo bạn rửa sạch lá móc mật rồi băm nhỏ cả quả và lá móc mật, hành, tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

- Sau đó, bạn trộn hỗn hợp để ướp thịt vịt sao cho cách làm vịt nướng thật ngon, gồm lá móc mật, quả móc mật, hành, tỏi, ớt trộn cùng 2 muỗng xì dầu, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng  dầu hào và trộn đều lên, dùng kim khâu bụng của vịt lại hoặc lấy tăm nhọn ghim lại nhé.

- Tiếp tục pha 1 muỗng mật ong với nước cùng ít hạt nêm và xíu muối rồi đun sôi hỗn hợp này. Sau đó bạn lấy con vịt đã khâu phần bụng ngâm với nước đun sôi 5 phút rồi cho vịt vào lò nướng và nướng vịt ở 200 độ C trong 25 - 30 phút.

- Để góp phần cho cách làm vịt nướng thêm thơm ngon thì phần nước chấm cũng quan trọng không kém, các bạn lấy xì dầu pha cùng nước sôi theo tỷ lệ 1:1, tiếp đó vắt thêm 1/4 quả chanh, cho thêm tỏi, ớt băm nhỏ, và đặc biệt khi nướng vịt xong bạn cho phần nước và lá móc mật từ trong bụng vịt vào phần nước chấm vừa pha, cho thêm 1 muỗng đường rồi trộn đều.

- Cuối cùng bạn chặt thịt vịt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức thôi nào, cách làm vịt nướng đã xong rồi nhé.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu xong tới các bạn toàn bộ cách làm vịt nướng ngon và chuẩn vị rồi. Các bước chế biến đơn giản, đồng thời được trình bày chi tiết với hi vọng các bạn có thể tự taynấu nướng cho gia đình mình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công.

0