30/05/2018, 16:42

Thơm lừng và hấp dẫn với cách làm sườn bò nướng

Nếu như bạn là người yêu thích các món nướng và đam mê tìm kiếm công thức làm các món nướng ngon thì cách làm sườn bò nướng dưới đây của chúng tôi chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Với những hướng dẫn các thao tác thực hiện đơn giản, không mất nhiều thời gian bạn ...

Nếu như bạn là người yêu thích các món nướng và đam mê tìm kiếm công thức làm các món nướng ngon thì cách làm sườn bò nướng dưới đây của chúng tôi chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Với những hướng dẫn các thao tác thực hiện đơn giản, không mất nhiều thời gian bạn sẽ có được một món nướng thơm ngon đúng điệu. Cùng vào bếp chế biến với cách làm sườn bò nướng thôi nào các bạn.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm sườn bò nướng:

- 660g sườn (khoảng 4 miếng có xương)

- 1 muỗng canh dầu ăn

- 40g nước ép lê

- 1 muỗng canh rượu gạo nguyên chất

- Gia vị ướp: 2 muỗng nước tương, 1 muỗng đường, 15g nước ép hành tây (50g hành, ⅓ củ), ⅛ muỗng c tiêu xay, ½ muỗng mật ong, 1 muỗng hành baro cắt nhuyễn, 1 muỗng dầu mè, ½ muỗng c tỏi băm, 1 muỗng hạt thông

Hướng dẫn cách làm sườn bò nướng:

- Trước tiên bạn hãy thực hiện sơ chế nguyên liệu để chuẩn bị cho cách làm sườn bò nướng nhé. Sườn bạn đem rửa sạch, cắt thành các đoạn dài 6 - 7cm, lọc bỏ phần mỡ và gân xương. Ngâm xương với nhiều lần nước sạch trong 3 giờ, mỗi một giờ thay nước một lần để làm sạch tiết bò.

- Phần thịt sườn bạn cắt thành miếng những dày khoảng 0,5cm. Dùng dao dần thêm vài lần lên 2 mặt thịt rồi tiến hành ướp thịt, để cách làm sườn bò nướng thật ngon thì công thức ướp thịt rất quan trọng. Bạn trộn tất cả các gia vị ở phần nguyên liệu đã chuẩn bị và đem ướp với thịt sườn, ướp gia vị với thịt trong khoảng 10 phút.

- Tiếp tục ướp thịt với gia vị trên một lần nữa trong khoảng 30 phút đến 1 giờ. Bạn dùng tay trộn đều lên để thịt thấm thật đều gia vị.

- Kế đến bạn nướng sườn bò, với cách làm sườn bò nướng này, để cườn không bị cháy hay khô bạn thoa dầu lên vỉ nướng và làm nóng lò. Để thịt sườn bò cách lò 15cm để nướng, nướng mỗi mặt thịt trong khoảng 2 phút.

- Sau đó bạn tiếp tục nhúng thịt sườn lại vào gia vị chuẩn bị để ướp và nướng sườn bò thêm 1 phút rồi rắc bột hạt thông lên trên. Vậy là cách làm sườn bò nướng đã hoàn thành rồi đấy.

- Bạn đặc biệt chú ý thời gian nướng sẽ phụ thuộc vào độ dày của miếng sườn. Ngoài ra cần chú ý thêm đến nhiệt độ nướng thịt. Nếu nhiệt độ quá thấp thì nước thịt có thể bị chảy và mất ngon, nhiệt độ quá cao làm thịt cháy và mất vị ngọt.

Món sườn bò nướng thành công khi thịt sườn vừa thơm, vị béo ngậy, ngọt tự nhiên và không quá dai hay bị sống mà thịt lại mềm. Chúc các bạn thành công với cách làm sườn bò nướng này nhé.

0