30/05/2018, 15:16

Cách làm súp shakshouka nổi tiếng của châu Phi

Châu Phi được biết đến là châu lục có sự kết hợp của nhiều nền văn hóa cổ xưa và đa dạng, vậy nên nền ẩm thực ở nơi đây cũng vô cùng phong phú, sâu rộng và rất hấp dẫn những du khách nơi phương xa. Hôm nay hãy cùng chúng tôi học nấu ăn và khám phá nên ẩm thực xứ châu Phi xa xôi qua món súp nổi ...

Châu Phi được biết đến là châu lục có sự kết hợp của nhiều nền văn hóa cổ xưa và đa dạng, vậy nên nền ẩm thực ở nơi đây cũng vô cùng phong phú, sâu rộng và rất hấp dẫn những du khách nơi phương xa. Hôm nay hãy cùng chúng tôi học nấu ăn và khám phá nên ẩm thực xứ châu Phi xa xôi qua món súp nổi tiếng của vùng đát này nhé - súp shakshouka.

Món súp này được biết có nguồn gốc từ nước Cộng hòa Tunisia và nó rất nổi tiếng trên thế giới bởi hương vị thơm ngon cùng cách chế biến giản đơn. Hãy cùng tìm hiểu cách làm súp shakshouka dưới đây để hiểu biết rõ hơn về món ăn nhé.

Nguyên liệu cho món súp gồm có:

  • 3-4 quả trứng.

  • 1/2 củ hành tây.
  • 1/2 quả ớt đà lạt vàng.
  • 500g cà chua chín.
  • 2 tép tỏi. băm
  • 15ml dầu olive.

  • ½ quả ớt đà lạt đỏ nhỏ.
  • Gia vị gồm: Muối, hạt tiêu, ớt tươi.

Cách làm súp shakshouka:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, để ráo và xắt hạt lựu vừa ăn.

- Ớt đà lạt vàng rửa sạch, để ráo, bỏ hạt, cuống và xắt hạt lựu vừa ăn.

- Cà chua chín rửa sạch, để ráo, bỏ hạt và xắt hạt lựu vừa ăn.

Bước 2: Chế biến súp shakshouka:

Bắc nồi lên bếp, cho dầu olive vào nồi và đun nóng lên. Chờ cho đến khi dầu đã nóng già, bạn phi tỏi và hành tây cho thơm trong khoảng thời gian là 30 giây. Sau đó thì bỏ ớt đà lạt đỏ, ớt đà lạt vàng và ớt tươi vào tiếp. Đảo đều tay trong khoảng 10-15 phút đến khi các nguyên liệu đã mềm là ổn. Chúng ta cho thêm cà chua và muối vào, rồi đun cho đến khi hỗn hợp cô đặc lại (chú ý vặn nhỏ lửa).

- Thêm chút muối, ớt và tiêu sao cho vừa miệng. Khi hỗn hợp còn đang nóng hôi hổi, bạn đập 2 quả trứng vào, vặn lửa nhỏ xuống mức thấp nhất rồi đậy nắp lại. Khi trứng vừa chín tới, vẫn còn lòng đào thì tắt bếp. Bạn có thể đun món ăn lâu hơn một chút nếu thích ăn trứng chín hẳn.

- Múc súp shakshouka ra một đĩa hoặc tô sâu lòng để thưởng thức nhé. Với những món nguyên liệu và rau củ dễ tìm, món súp nổi tiếng của xứ châu Phi trở nên vô cùng đặc biệt với chất lượng hảo hạng. Áp dụng ngay công thức làm món ăn này để cùng thưởng thức thôi nào.

Món súp này sẽ tuyệt vời hơn và tròn vị nhất khi thưởng thức cùng bánh mì hoặc cơm nóng. Hãy thử một lần trổ tài đảm đang vào bếp chiêu đãi cả gia đình món này để thấy được hương vị thơm ngon khác lạ nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết công thức nấu ăn tiếp theo. Chúc các bạn thành công!

0